Kế hoạch khác biệt của Real ở chung kết Champions League

19:50 Thứ ba 31/05/2022

Real Madrid không để áp lực xuất hiện trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. "Los Blancos" cứ thế ra sân, thi đấu và giành chiến thắng.

Lucas Vazquez hoàn toàn không nói được nhiều tiếng Pháp. Thế nhưng Vazquez không gặp vấn đề khi hiểu nghĩa của từ "Cinq" (số 5 - PV), và lặp lại đi lặp lại từ này sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League.

Karim Benzema mở rộng bàn tay phải, nhìn các thành viên gia đình mình trên khán đài và hét lên: "Cinq, cinq!" Sau đó, Vazquez cũng bắt đầu nói theo, với một nụ cười tươi trên môi.

 - Bóng Đá

Real Madrid xứng đáng vô địch Champions League.

Sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc

5 là số danh hiệu Champions League mà Benzema giành được trong sự nghiệp. 5 danh hiệu trong 8 năm qua tại Madrid. Đặc biệt hơn Benzema được hưởng niềm vui ngay tại quê nhà.

Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro và Dani Carvajal cũng là một phần của câu lạc bộ đặc biệt này. Carlo Ancelotti thì bận rộn với tất cả học trò của ông. Hết người này đến người khác, họ đến trao cho ông một nụ hôn, một cái ôm, một lời nói tốt đẹp, kính trọng ông như một vị cha già.

Hôm trước chung kết, trong buổi tập cuối cùng, Ancelotti tập trung toàn bộ cầu thủ và nhân viên lại. Đội chiếc mũ lưỡi trai và khoác lên mình bộ đồ thể thao, ông nói ngắn gọn trong 5 phút, và mọi người đều tập trung vào lời nói của vị HLV người Italy.

Ông nhắc nhở họ rằng Real Madrid không chơi trận chung kết. Ngược lại họ luôn giành chiến thắng. Ông khẳng định Real Madrid từng thắng một trận chung kết Champions League tại Stade de France, và cũng đánh bại Liverpool trong một trận chung kết Champions League khác. Đó là tất cả về tư duy, thói quen chiến thắng, không phải về kế hoạch hay chiến thuật phức tạp trước trận đấu. Ancelotti muốn toàn đội thoải mái.

"Ancelotti đã truyền rất nhiều sự tự tin, bình tĩnh và năng lượng tích cực", một nguồn tin nói với ESPN. Đó là những gì Ancelotti làm. Đó chẳng khác nào một buổi tập diễn ra trong chuyến du đấu trước mùa giải.

Các cầu thủ đưa trẻ em vào sân để đá bóng, họ chụp ảnh với cựu đội trưởng Madrid Iker Casillas, họ bắt đầu trò chơi nhỏ với trái bóng. Cảnh tượng này không giống như Real sắp có một trận đấu lớn sắp diễn ra vào ngày hôm sau.

Một trận chung kết Champions League? Kroos, Modric và Casemiro, bộ 3 tiền vệ đã gắn bó với nhau từ năm 2014, quan tâm đến việc chơi bài chỉ vài giờ trước trận đấu hơn bất cứ điều gì khác. Đó là một thói quen và không hề có chút áp lực nào.

Trong phòng thay đồ trước trận đấu, Ancelotti biết Real Madrid sẽ giành chiến thắng. Ông nói với các cầu thủ của mình rằng họ chỉ cần ra sân và làm cho điều đó xảy ra. Và như đã thấy, "Los Blancos" hạ Liverpool để một lần nữa vô địch Champions League.

Khi đội trưởng Marcelo nâng cao chiếc cúp, Benzema tiếp theo, sau đó là phần còn lại của đội, đó là thời gian để Real mở tiệc và ăn mừng. Các cựu danh thủ Kaka, Raul, Clarence Seedorf và Roberto Carlos cũng là một phần trong số đó.

Tất cả gia đình nhỏ của cầu thủ Real Madrid đều ở đó. Cựu HLV Zinedine Zidane, với vợ và hai con trai, cũng tham dự, nhưng tỏ ra kín đáo hơn. Sau tất cả, Zidane đã tận hưởng một bữa tiệc tương tự vậy 3 lần trong thời gian dẫn dắt Real.

Trở lại phòng thay đồ, David Alaba, giành cú đúp La Liga và Champions League trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha, bắt đầu bật champagne, xịt lên người đồng đội và thành viên đội bóng ở trước mặt anh. Âm nhạc mở to, tất cả đều nhảy múa.

 - Bóng Đá

Real là Vua của những vị Vua ở giải đấu hàng đầu châu lục.

DNA của nhà vô địch

Chủ tịch câu lạc bộ Florentino Perez chúc mừng các cầu thủ của ông vì một chiến dịch đáng kinh ngạc. Real Madrid củng cố thêm vị thế của họ với tư cách là vị Vua của những vị Vua ở châu Âu. Họ đã vô địch giải đấu này 14 lần trong 67 mùa giải, chiếm 21% trong lịch sử.

Năm 2014, trên máy bay trở về từ Lisbon sau khi đánh bại Atletico Madrid để hoàn tất cú "La Decima" (danh hiệu thứ 10), họ đã ăn mừng như điên. Họ ăn mừng đến mức phi công phải yêu cầu họ ngừng nhảy nhót nếu không máy bay có nguy cơ gặp nạn.

Năm 2018, sau chức vô địch Champions League thứ 13 và lần thứ 3 liên tiếp đăng quang dưới thời Zidane, chuyến bay trở về từ Kyiv yên bình hơn rất nhiều. Không phải họ không hạnh phúc hay họ tự mãn - đó chỉ là cảm giác hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ coi chiến thắng là điều hiển nhiên, tất yếu xảy ra. Nó nằm trong DNA của Real Madrid.

Lần này, trên chuyến bay trở về từ Paris, đó là sự kết hợp của cả hai hình thức trên. Ngay khi Eder Militao mang chiếc cúp lên máy bay, mọi cầu thủ đã chào đón với tiếng hò reo vang dội. Thật thú vị, một trong những bài hát được phát trên chuyến bay là "DNA" của rapper nổi tiếng người Mỹ Kendrick Lamar.

Đó là những gì thuộc về Real Madrid. Họ có dòng máu hoàng gia. Và một lần nữa, họ đã ăn mừng như những vị Vua.

Hiểu Phong - Zing.vn | 18:30 31/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục