Kế hoạch của HLV Laurent Blanc: Giảm chất Samba, đưa Benzema về Parc des Princes

12:20 Chủ nhật 23/06/2013

Ngay sau khi nhận lời dẫn dắt PSG theo hợp đồng có thời hạn 2 năm, tân HLV Laurent Blanc đã lên kế hoạch cải tổ đội bóng mới để các nhà tân vô địch nước Pháp có thể tự tin bước vào mùa giải sau. Theo đề xuất của Laurent Blanc, PSG cần phải gấp rút tìm người thay thế Thiago Silva, đồng thời tậu thêm một chân sút đẳng cấp để chia lửa với Ibrahimovic trên hàng tiền đạo.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Loại bớt vây cánh của Leonardo

Cùng phục vụ cho PSG, nhưng HLV Laurent Blanc và GĐTT lại không được xem là cặp bài trùng tiềm năng. Trái lại, Leonardo không những không chào đón mà thậm chí ông còn giữ khoảng cách với cựu hậu vệ M.U. Thực tế, việc Laurent Blanc chuyển tới Parc des Princes xuất phát từ ý tưởng của chủ tịch Nasser al-Khelafi chứ không phải Leonardo, chiến lược gia người Brazil muốn PSG hợp tác với những đồng hương của ông như Dunga hay Zico hơn.

Ý thức được việc Leonardo vẫn nung nấu ý định đưa một HLV người Brazil về PSG trong tương lai gần, Laurent Blanc đang đề nghị BLĐ PSG thanh lý một số cầu thủ đến từ xứ sở samba. Đây là hành động được cho là nhằm loại bớt vây cánh và tầm ảnh hưởng của Leonardo ở PSG. Nếu kế hoạch của Blanc thành công, một số lính lê dương như Nene, Alex hay Maxwell sẽ buộc phải thay đổi CLB ngay trong mùa Hè này. Đáng chú ý, Thiago Silva không nằm trong danh sách những cầu thủ mà Blanc muốn đẩy đi. Tuy nhiên, do cựu hậu vệ Milan đã sẵn sàng theo chân HLV Ancelotti nên PSG vẫn phải tìm mua trung vệ mới. Theo L'Equipe thì Blanc rất muốn BLĐ PSG mang về cho ông Laurent Koscielny của Arsenal.

Tìm đối tác cho Ibra

Tiền đạo Ibrahimovic đã có một mùa giải quá thành công khi ghi tới 30 bàn ở Ligue 1 giúp PSG trở thành các nhà vô địch nước Pháp. Mặc dù vậy, việc Ibra đóng góp 43 % bàn thắng cho PSG cho thấy một điều, rõ ràng là “Les Parisiens” đang phụ thuộc quá nhiều vào chân sút cao lớn người Thụy Điển vốn đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Để cải thiện tình hình, ưu tiên của Blanc là phải sớm tìm cho cựu tiền đạo Inter một đối tác.

Tân HLV của PSG hiện đang rất “kết” tiền đạo Karim Benzema của Real. Khi tài năng của Benzema đã được kiểm chứng tại môi trường bóng đá đỉnh cao La Liga, PSG sẽ sở hữu cặp song sát rất đáng sợ nếu đưa được cầu thủ gốc Algeria này về Parc des Princes. Quan trọng hơn, HLV Blanc sẽ có thêm một trợ thủ đắc lực để phục vụ cho những toan tính của mình. Nên biết, tân HLV của PSG từng là thầy cũ của Benzema ở ĐT Pháp, thế nên ông hiểu rất rõ năng lực của chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Lyon. Còn nhớ cách đây 3 năm, việc làm đầu tiên của Blanc ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV ĐT Pháp là cho gọi lại Benzema bất chấp sự phản đối dữ dội của bộ trưởng thể thao Roselyne Bachelot. Điều đáng nói ở đây là trước đó Benzema bị mất phong độ thê thảm, anh không chơi cho ĐTQG trong gần một năm nhưng lại là thành viên duy nhất trong danh sách ĐT Pháp tham dự World Cup 2010 được HLV Blanc triệu tập.

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục