Kế hoạch của ‘đại gia mới nổi’

23:48 Thứ năm 23/03/2023

Newcastle United dự kiến thực hiện nhiều sự thay đổi để hướng tới thành tích cao hơn ở mùa giải năm sau.

Kể từ khi nhận được nguồn tiền béo bở từ các ông chủ Saudi Arabia, Newcastle United từng bước thực hiện công cuộc cải tổ đội hình và đã mang lại tín hiệu tích cực. Mùa giải năm ngoái, CLB có biệt danh “Chích chòe” cán đích chung cuộc ở vị trí thứ 11.

Tuy nhiên chỉ chưa đầy một năm sau, đội chủ sân St James' Park có 11 tuần liên tiếp nằm trong top dự Champions League. Song, hiện tại đội bóng đã bị đánh bật ra khỏi nhóm 4 đội mạnh nhất Premier League. Vì sao lại thế?

Muốn tìm ra lý do, giới mộ điệu chỉ cần nhìn vào số bàn thắng-bại và nhân sự Eddie Howe sở hữu. Đáng khen cho Newcastle, họ là đội bóng nhận ít bàn thua nhất tính đến thời điểm hiện tại (19). Hàng thủ với Nick Pope, Sven Botman và Kieran Trippier là điểm tựa vững vàng để các đồng đội tuyến trên mạnh dạn triển khai ý đồ tấn công.

 - Bóng Đá

Newcastle sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất EPL vào lúc này.

Trái lại, những tiền đạo của “Chích chòe” lại chưa đáp ứng được đầu ra bàn thắng như kỳ vọng. Đoàn quân áo trắng đen mới chỉ ghi 39 bàn, đứng thứ 8 tại giải. Thông số này chỉ nhỉnh hơn 1 đơn vị so với Leicester City – đội đang nằm ở khu vực “cầm đèn đỏ”.

Thực tế, Newcastle là một “đại gia” mới biết cách vung tiền. Các kết quả như hiện tại có thể coi là tạm chấp nhận được. Nhưng nhìn về lâu về dài, đội bóng cần bổ sung thêm những nhân tố đẳng cấp cao hơn.

Bất chấp hàng thủ chơi hay nhất Premier League 2022/2023, Eddie Howe vẫn chưa hài lòng với nhân sự đang có. Vị trí đầu tiên cần được cân nhắc làm mới là hậu vệ trái.

Daniel Burn thể hiện tốt ở mặt trận phòng ngự với trung bình 3,5 pha giải nguy mỗi 90 phút. Tuy vậy, cầu thủ cao gần 2 mét lại chơi yếu kém ở khâu tấn công. Qua 26 trận ở Premier League, anh không góp dấu giày vào bất cứ bàn thắng nào cho “Chích chòe”.

Kieran Tierney đang là cái tên được ban lãnh đạo Newcastle nhắm tới. Hậu vệ người Scotland không cạnh tranh được vị trí chính thức với Oleksandr Zinchenko và viễn cảnh anh ra đi ngay trong hè này là có thể xảy ra.

Ở vị trí trung vệ, theo nhiều đồn đoán, Fabian Schar và Jamaal Lascelles sẽ không ký mới hợp đồng với CLB. Do đó, ‘đại gia mới nổi’ tìm đến Joe Gomez như một sự lựa chọn khả dĩ.

Joe Gomez chỉ được coi như phương án số 3 cho vị trí trung vệ tại Liverpool. Hợp đồng giữa anh và đội bóng chủ quản vẫn còn thời hạn đến hè 2027. Nếu muốn đưa cầu thủ gốc Gambia về đội, Newcastle sẽ phải trả cho “Lữ đoàn đỏ” không dưới 25 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Newcastle sẽ phải cạnh tranh với các "ông lớn" để có được chữ ký của Osimhen.

Cuối cùng, Eddie Howe đương nhiên cần giải bài toán trên hàng công. Allan Saint-Maximin chỉ chơi bùng nổ ở khoảng thời gian đầu của mùa giải và sau đó anh thể hiện phong độ phập phù.

Chỉ có mình Miguel Almiron là duy trì phong độ. Song, cầu thủ người Paraguay không phải “cây săn bàn” chính hiệu. Việc đóng góp 11 bàn tại Ngoại hạng Anh năm nay có khi chỉ là sự thăng hoa nhất thời. Không ai dám chắc ở mùa giải năm sau, Almiron vẫn chơi hay.

Victor Osimhen đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Newcastle. Ban lãnh đạo “Chích chòe” vừa gửi lời đề nghị 88 triệu euro đến Napoli nhằm thuyết phục đội bóng miền Nam Italy nhả người. Với sự tiến bộ không ngừng của tiền đạo người Nigeria, không loại trừ khả năng mức phí chuyển nhượng sẽ được nâng lên đáng kể cho đến lúc thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Sở hữu ngân quỹ khổng lồ trong tay nhưng Newcastle không vung tiền bừa bãi. Họ chi tiêu tương đối hợp lý bằng cách chỉ mua về những con người tương thích với cách chơi của CLB. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của một “Chích chòe” ở Premier League 2022/2023. Và để thực hiện hóa tham vọng ngày một lớn, giới chủ Ả Rập ra tay tậu về những siêu sao có số má tầm cỡ thế giới cũng là điều dễ hiểu.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:50 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục