Kế hoạch chuyển nhượng đảo lộn của Real Madrid

20:14 Chủ nhật 04/06/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid liên tục tạm biệt các cầu thủ, điều nhiều khả năng buộc họ phải thay đổi kế hoạch tuyển binh vào hè này.

 

Real Madrid đang làm tâm điểm chuyển nhượng trong vài ngày gần đây. Họ liên tục đưa ra thông báo chia tay những Mariano Diaz, Marco Asensio, Eden Hazard. Trong động thái mới nhất, Los Blancos chính thức xác nhận kết thúc mối lương duyên cùng Karim Benzema, người nhiều khả năng chuyển đến Ả Rập chơi bóng.

Rất ít người tưởng tượng cựu vương La Liga lại rơi vào tình cảnh hiện tại, nhất là khi Benzema từng khẳng định tiếp tục ở lại sân Bernabeu hay Hazard luôn thể hiện mong muốn tiếp tục khoác lên mình màu áo trắng.

Kế hoạch chuyển nhượng đảo lộn của Real Madrid - Bóng Đá

 4/6 cái tên trên hàng công Real rời CLB vào hè này.

Chứng kiến hàng loạt ngôi sao rời CLB, điều đó đồng nghĩa Real chỉ còn 2 cái tên đẳng cấp cho hàng công là Vinicius Junior hay Rodrygo. Federico Valverde hay Lucas Vazquez có thể giữ một suất bên cánh phải tuyến đầu họ chỉ là những phương án tay ngang vào thời điểm Carlo Ancelotti xoay tua nhân sự. Từ việc sở hữu 6 ngôi sao tấn công, đại diện La Liga chỉ còn có thể mong chờ 2 người Brazil, điều chắc chắn ảnh hưởng kế hoạch chuyển nhượng của ban lãnh đạo.

Trong số những cái tên ra đi, Benzema và Asensio là các cầu thủ vẫn chứng minh tầm ảnh hưởng tại Real vào mùa giải vừa rồi. Ancelotti muốn Asensio ở lại để xem anh như phương án dự phòng. Benzema thì không phải nói bởi đóng góp to lớn mà anh tạo ra suốt những mùa giải vừa qua, nhất là sau thời điểm Cristiano Ronaldo chia tay Real.

Real từng có kế hoạch chiêu mộ Erling Haaland và Kylian Mbappe vào hè 2024 bởi họ tin tưởng Benzema sẽ trải qua thêm 1 mùa giải tại Bernabeu. Giờ đây, kế hoạch đó công cốc và nó thúc đẩy CLB Tây Ban Nha nghiêm túc mua tiền đạo.

Song, rất khó để họ hoàn tất thương vụ Haaland hay Mbappe. Haaland đang trên đường hoàn tất cú ăn 3 cùng Manchester City và anh không muốn kết thúc cuộc hành trình tại Etihad chỉ sau 1 mùa giải. Trong khi đó, PSG sẽ kiên quyết giữ Mbappe mặc cho ngôi sao người Pháp muốn ra đi. Hè này vẫn còn quá sớm để Real giành chữ ký của cựu tiền đạo AS Monaco bởi anh còn hợp đồng đến hè 2025.

Kế hoạch chuyển nhượng đảo lộn của Real Madrid - Bóng Đá

 Real khó chiêu mộ Haaland và Mbappe.

Trớ trêu cho Real khi tiền đạo khả dĩ nhất có thể đến Bernabeu lại là người cũ Joselu, chân sút đóng góp 17 bàn và 4 kiến tạo cho Espanyol mùa này. Dù vậy, xét về tên tuổi hay đẳng cấp, Joselu không phù hợp với kế hoạch Galacticos 3.0 của Real. Anh hiện 33 tuổi và chỉ là một tiền đạo trung bình trên bình diện châu Âu với sự nghiệp không mấy lẫy lừng.

Thật khó nghĩ viễn cảnh Joselu trở thành người lĩnh xướng hàng công Los Blancos vào mùa giải tới. Nó có vẻ không phải là sự kết hợp khiến người hâm mộ CLB áo trắng ưng ý.

Kế hoạch chuyển nhượng đảo lộn của Real Madrid - Bóng Đá

 Real sẽ phải cậy nhờ mỗi tiền đạo ít tên tuổi như Joselu?

Song, dù sao thì Real vẫn sáng cửa mua Joselu để có người đá trung phong. Điều đó tốt hơn việc cựu vương Champions League vẫn chưa nhắm bất cứ cầu thủ chạy cánh phải để khỏa lấp vai trò của Asensio. 

Kế hoạch chuyển nhượng đảo lộn chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, nhưng điều đó đồng nghĩa dư luận được quyền mơ mộng về một kỳ mua sắm nhộn nhịp tại Real trong thời gian tới. Nếu không như thế, Ancelotti sẽ không đủ người trên hàng công cho một mùa giải kéo dài 9 tháng và chinh chiến ở 3 mặt trận.

Lữ Phong | 19:44 04/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục