Kế hoạch chuyển nhượng của Newcastle có thể cho Liverpool món hời lớn

14:15 Chủ nhật 02/01/2022

TinTheThao.com.vnNewcastle United được cho là quan tâm đến tiền đạo của Bournemouth, Dominic Solanke, người đã chuyển đến Bournemouth từ Liverpool 3 năm trước.

Newcastle United dự kiến sẽ là một trong những câu lạc bộ bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Trước mắt, họ đã được liên kết với việc chiêu mộ trung vệ của Liverpool, Nathaniel Phillips. Điều đó hoàn toàn hợp lý bởi những vấn đề ở hàng thủ là một trong những lý do chính khiến Newcastle phải chật vật ở nhóm cuối bảng Premier League. Nhưng những người hâm mộ The Magpies sẽ hy vọng đội bóng của họ, đã để thủng lưới 42 bàn, nhiều nhất Ngoại hạng Anh, sẽ bắt đầu thoát khỏi nhóm nguy hiểm vào tháng Giêng. Đó là bởi vì HLV mới Eddie Howe dự kiến sẽ được hỗ trợ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, bởi các chủ sở hữu mới của câu lạc bộ. Phillips có thể là một trong những người đến sớm nhất khi anh đã thể hiện rõ sẽ sẵn lòng rời Anfield.

Có khi Newcastle xuống hạng mà tiền vẫn chưa đến tay - Bóng Đá

 Newcastle được mong đợi sẽ tích cực mua sắm thời gian tới.

Nhưng ngay cả khi Phillips không thể đến CLB vùng Đông Bắc, The Magpies vẫn có thể đóng góp vào ngân quỹ của Liverpool theo con đường khác. Đó là bởi vì Newcastle muốn ký hợp đồng với Dominic Solanke. Vào tháng 1 năm 2019, tiền đạo này đã được Liverpool bán cho Bournemouth, đội mà Howe có thời gian dẫn dắt. Lữ đoàn đỏ đã thu về 19 triệu bảng ban đầu, thêm khoảng 5 triệu cho các điều khoản bổ sung. Nhưng họ có thể được trả thêm tiền nếu The Cherries bán Solanke.

Anh đã ghi 18 bàn sau 25 trận để đưa đội bóng của Scott Parker lên đỉnh Championship sau nửa đầu mùa giải. Phong độ tuyệt vời của Solanke đã thu hút sự quan tâm của Newcastle, đồng thời có thông tin cho rằng anh đã trở lại tầm ngắm của huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate.

Vẫn còn phải xem liệu Bournemouth có muốn bán trụ cột trong tháng này hay không, và liệu Solanke có quan tâm tới The Magpies, xét vị trí của họ hiện tại hay không. Ngược lại, The Cherries có khả năng cao sẽ thăng hạng ngay sau 1 mùa ở Championship.

Lộ mức giá thực cực lời khi Liverpool bán Solanke - Bóng Đá

 Solanke có thể mang tiền về cho Liverpool.

Liverpool sẽ muốn thương vụ này được hoàn thành, bởi Giám đốc thể thao của Liverpool, Michel Edwards đã đàm phán để The Reds nhận về đến 20% phí chuyển nhượng nếu Bournemouth bán Solanke. Bournemouth sẽ cần bán cầu thủ 24 tuổi với giá hơn 24 triệu bảng để điều khoản đó được kích hoạt. Và họ được cho sẽ chỉ bán anh với giá ít nhất 35 triệu bảng vào mùa hè năm sau. Do vậy, nếu thỏa thuận đó thành hiện thực, Liverpool sẽ có khả năng nhận thêm nhiều triệu bảng nhờ một cầu thủ đã rời câu lạc bộ 3 năm trước và chỉ ghi 1 bàn sau 27 lần ra sân.

Bàn thắng của Solanke cho Liverpool:

 
Thanh Vũ | 13:17 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục