Kế hoạch 275 triệu của PSG mang đến cơn ác mộng cho Arsenal

23:04 Thứ tư 07/06/2023

TinTheThao.com.vnTheo những thông tin từ giới truyền thông, Pháo thủ đang đứng trước nguy cơ mất đi 4 trụ cột vào tay Paris Saint-Germain.

 

Trước tiên, Arsenal sẽ cần phải đặc biệt cảnh giác với mối quan tâm của Paris Saint-Germain dành cho William Saliba. Gã nhà giàu nước Pháp chuẩn bị chia tay Sergio Ramos vào cuối tháng 6, trong khi Marquinhos cũng đã bước sang tuổi 29. Đồng nghĩa với việc, họ cần tìm cho mình một 'thủ lĩnh' tương lai cho hàng phòng ngự.

Với những gì đã thể hiện dưới màu áo Arsenal, có thể nói Saliba sẽ là một lựa chọn đáng để PSG cân nhắc. Hơn nữa, trung vệ người Pháp cũng từng tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu dưới màu áo Saint-Etienne, Nice và Marseille, nên khả năng anh tiếp tục giữ vững phong độ nếu trở lại Ligue 1 là rất lớn. Trên lý thuyết, có thể nói Saliba thực sự là một thương vụ hoàn hảo cho PSG

Mikel Arteta relaxed despite no progress over William Saliba contract - Bóng Đá

 Saliba có thể rời Arsenal. 

Hợp đồng hiện tại giữa Saliba và Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2024, nhưng đến nay, đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Truyền thông Anh cho biết, Pháo thủ đang do dự trước những yêu cầu quá lớn của Saliba về mức lương trong bản hợp đồng mới. Và hiển nhiên, PSG hoàn toàn có thể đáp ứng cho Saliba những gì anh cần.

Xét trên mọi khía cạnh, viễn cảnh Arsenal để mất Saliba vào tay PSG là vô cùng khả thi. Điều đáng nói, Saliba không phải là cầu thủ duy nhất thuộc biên chế Pháo thủ đang được Nhà vô địch Ligue 1 nhắm đến. Tờ Express cho biết, PSG còn muốn đưa Martin Odegaard đến chơi bóng tại Pháp, sau khi chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao mà cựu sao Real Madrid đã thể hiện ở Premier League.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Mất đi Odegaard chắc chắn là thảm họa cho Arsenal. 

Từ lâu, tuyến giữa đã được xem là điểm yếu của PSG, và họ còn đứng trước nguy cơ mất đi sự phục vụ của Marco Verratti trong mùa Hè này. Vì vậy, dễ hiểu tại sao Odegaard lại đang được PSG nhắm đến, và chắc chắn ngôi sao người Na Uy sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội chủ sân Parc des Princes. Về phần mình, nếu đối diện với một lời đề nghị khổng lồ, hiển nhiên Odegaard cũng sẽ phải cân nhắc.

Tiếp đến là trường hợp của Gabriel Martinelli, người vừa trải qua mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình với 15 bàn thắng tại Premier League. Đáng chú ý, nguồn tin từ Express khẳng định Pháo thủ sẽ cân nhắc đến việc chia tay ngôi sao người Brazil nếu một lời đề nghị có giá trị tối thiểu 100 triệu euro được gửi đến. Và với PSG, tất nhiên là họ hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng con số này.

Lionel Messi đã quyết định chia tay PSG, và Neymar cũng đang đứng trước viễn cảnh rời khỏi Paris. Vì vậy, họ hoàn toàn có lý do để 'phá két' vì Martinelli, một cầu thủ còn rất trẻ và có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Về phần mình, thay vì phải cạnh tranh với Leandro Trossard, nếu Neymar thực sự rời đi, Martinelli nghiễm nhiên sẽ có được suất đá chính ở PSG.

We are the first side to avoid defeat in a Premier League match despite trailing by 2+ - Bóng Đá

 Martinelli có thể kế thừa 'di sản' của Neymar ở PSG.

Và cuối cùng là trường hợp của Kieran Tierney, người đã được PSG nhắm đến để củng cố vị trí hậu vệ cánh trái. So với Odegaard hay Martinelli, khả năng ngôi sao người Scotland rời khỏi Emirates là cao hơn đáng kể, bởi anh hoàn toàn không thể cạnh tranh suất đá chính với Oleksandr Zinchenko. Nhưng ở PSG, Tierney chắc chắn sẽ chiếm thế thượng phong trước một Nuno Mendes quá non nớt và một Juan Bernat đã bước sang tuổi 30.

Nhìn chung, sẽ rất khó để PSG cùng lúc thâu tóm 4 ngôi sao kể trên - một viễn cảnh mà họ sẽ phải tiêu tốn hơn 275 triệu euro theo tính toán từ Express. Nhưng hiển nhiên là trong bóng đá, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

Huỳnh Phong | 22:34 07/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục