Kawhi Leonard trở lại, Spurs hủy diệt Denver Nuggets trên sân nhà

12:48 Chủ nhật 14/01/2018

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã có game thắng đậm đà 112-80 trước Denver Nuggets để tiếp tục giữ chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

Công hay thủ chắc, Spurs ghi điểm gấp đôi khách

Được thi đấu trước hơn 18 nghìn khán giả trên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu Khu vực vòng trong bên phía bảng rổ Denver Nuggets liên tục phải chịu sự quấy phá từ các pha đi bóng của Tony Parker, Danny Green, sau là Manu Ginobili và lối đánh post up đơn giản nhưng khó cản phá của LaMarcus Aldridge. Thì khu vực vòng ngoài, Patty Mills (1/1) và đặc biệt là Davis Bertans (3/3) luôn sẵn sàng trừng phạt sự lơi lỏng của đội khách bằng những cú bắn ba chất lượng. Với ba pha bắn ba chuẩn xác Bertans (9 điểm, 1 kiến tạo) trở thành cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho Spurs trong hiệp đấu đầu tiên.

Spurs-Nuggets-23

 Davis Bertans (số 42) và Kawhi Leonard là hai cái tên nổi bật nhất bên phía Spurs.

Công sắc, Spurs vẫn đảm bảo được một thế trận phòng ngự chất lượng. Rất hiếm khi người ta thấy được các tay ném bên phía Denver Nuggets có đủ khoảng trống để căn chỉnh cho những tình huống bắn rổ của mình. Điều đó khiến hiệu suất ghi điểm bóng sống của đội khách trong hiệp một chỉ là 33.3% (6/18). Những cú ném ba cũng không thể đem đến sự khác biệt khi chỉ có Nikola Jokic với một lần thành công. Chuỗi 9 điểm liên tiếp đã giúp Spurs khép lại hiệp một với lợi thế 16 điểm nhiều hơn 32-16.

Nuggets khiến Spurs giật mình, Leonard và Bertans giúp người hâm mộ chủ nhà lại vui

Spurs-Nuggets-15

 Kawhi Leonard chơi khá hay trước Nuggets.

Denver Nuggets gây chút bất ngờ bằng chuỗi 11-0 chỉ trong vòng 2 phút 32 giây, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 27-32. Chứng kiến thái độ thi đấu có phần mất tập trung của các học trò, HLV Gregg Popovich đã phải sử dụng quyền hội ý. Nhờ vậy, thế trận đã được cải thiện cho San Antonio Spurs ở những phút thi đấu tiếp theo. Những quả bắn ba ở góc phải của Davis Bertans (6 điểm) và Danny Green (3 điểm, 1 blocks) đã dần phân tán sức phòng ngự của đội bóng áo vàng. Nhờ thế, Manu Ginobili (4 điểm, 1 rebounds), Tony Parker (2 điểm, 1 kiến tạo), LaMarcus Aldridge (2 điểm, 2 rebounds, 1 blocks) và Kawhi Leonard (7 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals, 1 blocks) có thêm nhiều cơ hội xâm nhập ở khu vực hình thang. Spurs lần nữa kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm 56-44 sau cú bắn ba chuẩn xác của Davis Bertans khi thời gian thi đấu của hiệp hai chỉ còn 6 giây là kết thúc. Cú bắn ba của Jamal Murray ở giây cuối cùng đã không đi vào rổ khiến Nuggets phải chấp nhận tình cảnh bị dẫn 12 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giữa game.

Những cú bắn ba của Gary Harris giúp Nuggets nuôi hy vọng

Spurs-Nuggets-26

 Gary Harris (số 14) đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

Hiệp thi đấu thứ ba diễn ra khá cân bằng khi không có đội nào thực sự chiếm ưu thế. Nếu như đội chủ nhà San Antonio Spurs nổi bật với khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng với hiệu suất ghi điểm 50% (8/16), ném ba cũng 50% với 3/6 lần thành công cùng một lối đánh đa dạng và khó nắm bắt để có lúc vươn lên dẫn 70-52 ở giữa hiệp đấu. Thì các vị khách đến từ thành Denver cũng chẳng chịu kém cạnh với khả năng kiểm soát bảng rổ ấn tượng (12 rebounds, trong đó 5 tấn công so với chỉ 7 rebounds phòng ngự của đội chủ nhà). Nhờ đó dù có hiệu suất ghi điểm bóng sống là không tốt với chỉ 38.1%, đội bóng mặc áo vàng hôm nay vẫn không quá thua kém. Thêm nữa những quả bắn ba chất lượng của Gary Harris (12 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Will Barton và Nikola Jokic đã giúp Nuggets từ thế bị dẫn tới 18 điểm giữa hiệp thu ngắn tỷ số xuống còn 69-82 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Chuỗi chạy điểm khủng khiếp của Spurs nhấn chìm Denver Nuggets

Nhưng dường như đó là tất cả những gì mà Denver Nuggets có thể làm được trong ngày thi đấu hôm nay. Bởi trong hiệp cuối, hàng phòng ngự San Antonio Spurs đã không để cho các cầu thủ áo vàng có nhiều cơ hội uy hiếp bảng rổ chủ nhà. Trước áp lực phòng ngự và khoảng cách chênh lệch điểm số khiến những cú ném bên phía Nuggets có phần nóng vội. Hiệu suất mà các học trò của HLV Michael Malone có được ở hiệp đấu quyết định này là vô cùng tồi tệ 18.2%. Những quả ném ba càng đáng thất vọng hơn với chỉ 1 lần đưa bóng vào rổ của Wilson Chandler sau 9 lần thử sức.

Spurs-Nuggets-16

 Chiến thắng thuyết phục cho Spurs.

Ngược lại, bên phía Spurs vẫn là sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Chủ động chơi chậm chắc, đội chủ nhà không những duy trì khoảng cách an toàn. Với một lối đánh đa dạng, những Bryn Forbes (9 điểm, 3 rebounds), LaMarcus Aldridge (7 điểm, 3 rebounds, 1 steals),... vẫn biết cách làm thế nào để tận dụng những cơ hội có được để gia tăng chênh lệch. Càng về cuối trận, dường như Nuggets cũng buông bỏ luôn những nỗ lực hòng thay đổi cục diện trận đấu. Tất cả những điều kể trên đã giúp các học trò của HLV Gregg Popovich có một chuỗi chạy điểm dài lên tới 30-5 trong hơn 10 phút thi đấu của hiệp cuối để tạo ra cách biệt lên tới 38 điểm 112-74. Chung cuộc, Spurs giành chiến thắng đậm đà 112-80. Kết quả này giúp đội chủ sân AT&T Center tiếp tục giữ chắc vị trí thứ ba của mình trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây nhiều hơn kẻ bám đuổi Minnesota Timberwolves đúng 1 game thắng. Còn Denver Nuggets, họ đang đối mặt với nguy cơ rớt khỏi nhóm playoff khi cách vị trí thứ tám và chín chỉ là 1 game thắng nhưng đã đấu nhiều hơn lần lượt là 2 và 1 so với New Orleans Pelicans và Los Angeles Clippers.

Spurs-Nuggets-27

 Kawhi Leonard đánh dấu ngày trở lại bằng một màn trình diễn ấn tượng.

Sau 3 game gần đây phải ngồi ngoài vì chấn thương, Kawhi Leonard đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn trình diễn khá ấn tượng vời 19 điểm cá nhân, 8 rebounds, 4 kiến tạo, 1 blocks, 4 steals. LaMarcus Aldridge (15 điểm, 5 rebounds, 1 blocks, 1 steals) và Davis Bertans (18 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo) cũng có những dấu ấn quan trọng trong chiến thắng của đội chủ nhà ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Nikola Jokic (23 điểm, 9 rebounds, 7 kiến tạo, 2 steals) đã có ngày thi đấu nỗ lực nhưng từng đó là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

Một vài thông số trong game:

Spurs-Nuggets-14

 

Box Score:

Spurs-Nuggets-13

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:10 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục