Karl-Anthony Towns ghi triple double, Timberwolves lần thứ 2 khuất phục "thần Sấm"

14:24 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón OKC Thunder chỉ sau 1 tuần, Timberwolves đã thêm một lần nữa khiến đối thủ ôm nhận nhờ phong độ chói sáng của Towns và Butler.

Với chất lượng đội hình tương đối cân bằng, cả hai đội rất thận trọng trong những phút đầu, do vậy có khá ít điểm số được ghi. Sau gần 1 phút, Roberson mới thực hiện pha ghi điểm đầu tiên của trận đấu cho OKC Thunder. Sau một nửa thời gian của hiệp đấu trôi qua, Timberwolves chỉ chơi nhỉnh hơn đôi chút với cách biệt 14-12. Nhưng kể từ thời điểm đó, Thunder vùng lên để khép lại 12 phút đầu tiên bằng lợi thế 7 điểm cách biệt (33-26).

anh-1

 Timberwolves đã có lần thứ 2 “khuất phục” Thunder.

Bước sang hiệp 2, Carmelo Anthony tỏa sáng với 6 điểm liên tiếp, giúp cho Thunder nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm sau 4 phút. Tỷ số này được duy trì đến gần hết thời gian của hiệp hai, trước khi bộ ba Butler – Wiggins – Towns bất ngờ chơi bùng nổ, liên tiếp ghi điểm để giúp Timberwolves san bằng cách biệt 59-59 với Thunder trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp 3, Thunder như thường lệ nhập cuộc đầy hứng khởi nhờ sự cơ động của George, Anthony và Westbrook. Tuy nhiên, Timberwolves vẫn có sự tỏa sáng đúng lúc của Wiggins cũng như Towns để duy trì ở mặt điểm số trước đối thủ. Đội chủ nhà cố gắng tìm khoảng trống để tận dụng khả năng ném ba, trong khi các cầu thủ Thunder lại thường xuyên đánh trực diện vào khu vực 3 giây.

Trong vòng 6 phút, đã có đến ba tình huống Olleys-Oops được thực hiện bởi bộ đôi Westbrook – Adams. Hai đội bám đuổi cân bằng đến tận thời điểm cuối của hiệp đấu, trước khi Dieng thực hiện cú Buzzer-Beater, ấn định tỷ số 90-89 nghiêng về Timberwolves.

anh-2

 Adams và các đồng đội đã rất cố gắng.

Hiệp đấu cuối cùng, tình hình vẫn không có nhiều thay đổi bởi cả hai đội đều chơi thận trọng và hiệu quả ở khâu ghi điểm. Cho đến thời điểm 5 phút cuối cùng, bước ngoặc thật sự của trận đấu mới được tạo ra từ cái tên Jimmy Butler. Cựu SG của Chicago Bulls ghi liền 8 điểm, giúp Timberwolves tạo ra cách biệt 4 điểm cực kỳ quý giá khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút (118-112).

butler

 Jimmy Butler, ngôi sao sáng nhất của Timberwolves trận này.

Những giây cuối cùng của trận đấu, dù Westbrook và các đồng đội đã nỗ lực hết sức, song đội khách không thể đảo ngược được thế cờ - chấp nhận thua cuộc với tỉ số 116-119. Đây là lần thứ hai chỉ sau ít ngày, “thần Sấm” bại trận trước Timberwolves.

Thông số trận đấu:

box

 

Box Score:

thun-1

 

thun-2

 

Highlights Timberwolves vs Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục