Karim Benzema: Điên một chút đi!

13:36 Thứ ba 19/06/2012

Với tất cả phầm chất mà mình đang có, Benzema cần một chút phóng khoáng và điên rồ trong lối chơi, thay vì tính toán và tự gây sức ép cho bản thân.

Cristiano Ronaldo vừa lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan. Điều mà nhiều người muốn biết bây giờ là khi nào thì Karim Benzema làm được điều tương tự? Ở Real Madrid, Ronaldo-Benzema là cặp tiền đạo sát thủ với tổng số bàn thắng ghi được mùa vừa qua là 67 bàn, tức nhiều hơn tất cả các đội bóng còn lại của La Liga, trừ chính Real Madrid và Barcelona.


Ronaldo-Benzema cũng là cặp đôi chơi khá thân với nhau ngoài đời. Thường bao giờ cũng thế, tính cách giống nhau thì dễ hợp nhau. Benzema không nổi trội, màu mè và thích khoe mẽ như Ronaldo nhưng cũng rất thích chau truốt bản thân, đề cao cái tôi, nói hẳn ra là khá chi li và ích kỷ. Với Ronaldo, mẹ là nhất thì với Benzema cũng thế, cái gì cũng phải nghe mẹ.

Cách đây vài tháng, báo chí Pháp làm ầm lên vụ Benzema gửi thư đòi người dì của mình phải chia đôi tiền chu cấp cho bà ngoại của Benzema hiện đang sống trong viện dưỡng lão. Số tiền đó chẳng nhiều nhặn gì, chỉ tầm 700 euro/tháng, tức chỉ khoảng 1/200 tiền lương một tuần của Benzema ở Real Madrid nhưng Benzema vẫn làm thế vì mẹ Benzema và bà dì không ưa nhau.


Gần đây Thierry Marszalek, người phụ trách âm thanh hình ảnh của ĐT Pháp, còn tiết lộ Benzema là cầu thủ luôn đòi hỏi nhiều nhất các cuộn băng ghi lại các pha thi đấu của mình sau mỗi trận. “Trước đây Zidane chẳng bao giờ để ý đến các trận mà anh ấy vừa đá xong” – Marszalek nói. Đó thực ra cũng chẳng phải điều gì xấu xa nhưng nó thể hiện tính người. Một khi anh quá chi li, tính toán thì sự việc lại không được như ý, nhất là với một môn thể thao đôi lúc cần có sự ngẫu hứng, điên rồ như bóng đá.

Điều đó giải thích một phần tại sao sau 2 trận đấu với Anh và Ukraina, dù là cầu thủ tung sút nhiều nhất (8 lần) nhưng Benzema vẫn chưa ghi được bàn nào, vì đa số các cú sút là trong các tình huống Benzema cố tìm cách dứt điểm thay vì chọn giải pháp khác tốt hơn cho đồng đội.

Nói thế không phải là phủ nhận những đóng góp của Benzema từ đầu giải, nhất là 2 đường chuyền thành bàn trong trận gặp Ukraina, mà là để thấy rằng tiền đạo số 1 của Les Bleus cần những sự thay đổi trong ý thức. Sức ép ở trận gặp Thụy Điển sẽ không lớn như khi gặp Anh và Ukraina nên Benzema cũng cần tự giải phóng bản thân trong cách tiếp cận trận đấu, trở nên phóng khoáng hơn và quan trọng là đừng gây sức ép cho chính mình.

Trong đánh giá của người Pháp, Benzema là mẫu tiền đạo hoàn thiện bậc nhất của bóng đá Pháp trong 20 năm qua, là sự kết hợp giữa kỹ thuật của Anelka, kỹ năng dứt điểm của Trezeguet và tốc độ của Henry.

Cái thiếu duy nhất chính là sự hạn chế trong tính cách khiến cầu thủ này chưa thể tạo được sự đột phá trong sự nghiệp. Rất nhiều người hy vọng EURO 2012 này, với vai trò trung tâm của một ĐT Pháp trẻ và nhiều khát vọng, Benzema sẽ tiến lên một nấc thang mới. Nhưng muốn thế, phải giải phóng được bản thân đã.

Đôi khi, cũng phải để bản năng chiến thắng lý trí.
Kuang Dy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục