Karim Adeyemi là ai mà khiến Liverpool thèm khát?

08:16 Thứ tư 06/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThe Kop sẵn sàng chiêu mộ tài năng trẻ người Đức khi TTCN tháng Giêng mở cửa. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về chàng trai 19 tuổi này.

Red Bull Salzburg tự hào khi sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới vài năm qua. Khi một cái tên này ra đi, sẽ có người thừa kế vị trí bỏ lại. Khi đội bóng nước Áo bán Erling Haaland cho Borussia Dortmund, Patson Daka trỗi dậy và khỏa lấp vị trí để lại từ tiền đạo người Na Uy.

Mùa hè qua, Patson Daka chuyển sang Leicester City. Red Bull Salzburg ngay lập tức có sự thay thế tiềm năng khác: Karim Adeyemi. Tiền đạo 19 tuổi trải qua 2 năm khoác áo CLB Liefering dưới dạng cho mượn từ Red Bull Salzburg.

Karim Adeyemi là ai mà khiến Liverpool thèm khát? - Bóng Đá

Karim là viên ngọc thô của Red Bull Salzburg.

Quãng thời gian trui rèn tại Liefering giúp Karim trưởng thành nhanh chóng. Ở mùa giải đầu tiên trở lại Red Bull Salzburg, Karim đóng góp 9 bàn thắng sau 38 trận đấu.

Mùa giải năm nay, Karim tỏa sáng khi đóng góp 3 bàn thắng tại sân chơi Champions League. Sự phát triển vượt bậc giúp sao mai 19 tuổi nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn châu Âu, bao gồm Liverpool.

Vậy Karim sở hữu những tố chất gì khiến The Kop quyết tâm chiêu mộ khi TTCN tháng Giêng mở cửa?

Karim sinh ra ở thành phố Munich, nước Đức. CLB địa phương Forstenried là nơi đầu tiên nuôi dưỡng tài năng của anh. Adeyemi bắt đầu thu hút sự chú ý với giới chuyên môn trong màu áo câu lạc bộ TSV Forstenried trước khi lọt vào "mắt xanh" của Bayern Munich.

Karim Adeyemi là ai mà khiến Liverpool thèm khát? - Bóng Đá

Sao mai 19 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao.

“Bayern là CLB tốt nhất ở thành phố Munich. Tôi thực sự hạnh phúc khi có cơ hội thi đấu bên cạnh những tài năng trẻ sáng giá của CLB. Thần tượng của tôi là Arjen Robben. Tôi bị mê hoặc bởi phong cách chơi bóng, đi bóng và dứt điểm của anh ấy,” Karim chia sẻ.

Năm 2010, tài năng nhí người Đức gia nhập Bayern ở tuổi lên 8. Đáng tiếc, sau 2 năm trui rèn ở lò đào tạo trẻ Hùm xám xứ Bavaria, Karim cảm thấy không hòa hợp với môi trường nơi đây.

Chia tay nhà ĐKVĐ Bundesliga, Karim chuyển sang khoác áo SpVgg Unterhaching trước khi gia nhập Salzburg vào năm 2018. Karim nhanh chóng chứng minh tiềm năng khi ghi 6 bàn ở mùa giải đầu tiên khoác áo Salzburg.

Karim Adeyemi là ai mà khiến Liverpool thèm khát? - Bóng Đá

Tiền đạo người Đức sở hữu tốc độ nhanh nhẹn.

Đôi chân tốc độ, lối đá nhanh nhẹn, linh hoạt, khát khao giành chiến thắng mãnh liệt là hình ảnh đặc trưng nơi Adeyemi. "Chúng tôi sớm nhận ra tài năng và giao cho cậu ấy rất nhiều trách nhiệm trong đội," Ognen Zaric, HLV đội U17 Unterhaching chia sẻ với tờ Goal và SPOX.

Với tốc độ ấn tượng của mình, Karim thường xuyên di chuyển cắt vào trong vòng cấm địa đối phương trước khi tung ra những cú sút nguy hiểm. Lối chơi mang tính tập thể, đồng đội là điểm mạnh khác nơi Karim.

Karim Adeyemi là ai mà khiến Liverpool thèm khát? - Bóng Đá

Liverpool quan tâm sát sao đến tài năng trẻ bóng đá Đức.

Nhanh nhẹn, tốc độ, lối chơi sáng tạo giúp Karim trở thành mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công đội nhà. Tuy nhiên, Karim vẫn có những hạn chế nhất định trong lối chơi.

Tiền đạo 19 tuổi đôi khi quá vội vàng, nóng vội trong các tình huống dứt điểm. Mặt khác, kinh nghiệm thi đấu ít ỏi khiến Karim thường dễ bị cóng chân trước các hậu vệ to cao, dày dạn kinh nghiệm và tinh quái của đối phương.

Liverpool hứa hẹn là nơi giúp nâng tầm sự nghiệp, đưa Karim bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới. HLV Jurgen Klopp nổi tiếng bởi việc trao cơ hội cho các tài năng trẻ và Karim sẽ tỏa sáng nếu anh chịu khó học hỏi dưới sự chỉ bảo của chiến lược gia người Đức.

(Theo Daily Mail)

Mùa giải đầu tiên của Diogo Jota tại Liverpool:

 
Anh Nguyễn | 07:46 06/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục