Kanter "bình chân như vại" trước án phạt 4 năm tù của Thổ Nhĩ Kỳ

11:03 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnCầu thủ của New York Knicks không lấy gì lo sợ trước án phạt tù đưa ra từ các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nguồn tin từ AP, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đang đưa ra mức án phạt 4 năm tù giam cho Enes Kanter, trung phong
của New York Knicks bởi những lời lẽ xúc phạm nhắm đến tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan trên Twitter vào tháng 5 và tháng 6 năm 2016.

Enes Kanter

 Kanter đối mặt án tù 4 năm từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Kanter vốn là một người ủng hộ phong trào thanh thiếu niên của giáo sĩ Fethullah Gulen - người bị buộc tội cầm đầu cuộc đảo chính thất bại năm 2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ, và hiện đang sống lưu vong tại Mỹ. Trong một bài đăng hồi tháng năm của anh trên tài khoản mạng xã hội Twitter còn so sánh Tổng thống Erdogan với cố trùm phát xít Adolf Hitler.

Với những hành động đó, Enes Kanter nhanh chóng bị liệt vào phần tử những kẻ chống đối, anh bị hủy bỏ hộ chiếu và bị bắt giam ở Romania vào ngày 20 tháng 5 vừa qua. Sau vụ việc, Kanter cho rằng bản thân là người không có đất nước và bày tỏ ước ao trở thành công dân Mỹ.

ct-enes-kanter-turkey-jail-term-president-erdogan-20171220

 Cầu thủ của New York Knicks không lấy gì lo sợ trước án phạt tù đưa ra từ các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước án phạt tù ở quê nhà, cầu thủ 25 tuổi này không lấy gì lo lắng. "Tôi kiểu như 'Ồ, chỉ 4 năm thôi sao, sau những lời rác rưởi từ miệng tôi?' Tôi thề với các bạn, điều đó sẽ chẳng khiến tôi phải bận tâm dù chỉ một chút. Tôi chỉ việc ra sân và chơi thứ bóng rổ của mình," trung phong Knicks chia sẻ trên ESPN.

Hiện Kanter đang là một trong những trụ cột không thể thiếu của Big Apple với trung bình 13,2 điểm và 9,8 rebounds sau 27 trận kể từ đầu mùa.

Những pha bóng đỉnh nhất của Kanter trong tháng 11:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:10 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục