Kante hay Rice thì cũng trở thành nạn nhân của Solskjaer ở Man Utd

08:29 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnCách vận hành của Manchester United bộc lộ nhiều điểm yếu về mặt chiến thuật, khiến vị trí ở hàng tiền vệ dễ bị đối phương khai thác.

Một thất bại kinh hoàng với tỷ số 0-5 dành cho Man Utd. Trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ thể hiện một lối đá bạc nhược. Hàng thủ thi đấu như gà mắc tóc, còn hàng công bị chia cắt hoàn toàn, dễ hiểu khi Man Utd vỡ trận ngay từ sớm.

Có ý kiến cho rằng, Man Utd cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để hoàn thiện đội hình. Tuy nhiên, rất khó để Man Utd có thể xoay chuyển cục diện với cách vận hành thiếu linh hoạt, trong khi tư duy chiến thuật của Ole Gunnar Solskjaer là con số 0 tròn trĩnh.

Kante hay Rice thì cũng trở thành nạn nhân của Solskjaer ở Man Utd - Bóng Đá

 Các tuyến của Man Utd bị chia cắt hoàn toàn. Hai cầu thủ đánh chặn thường xuyên phải bỏ vị trí để dạt cánh.

Nhiều người thường xuyên chỉ trích Scott McTominay và Fred khi bộ đôi này không có mặt ở những điểm nóng cần thiết để ngăn chặn đối phương lên bóng. Thế nhưng với sơ đồ 4-2-3-1, xuất hiện một khoảng trống quá lớn ở hàng tiền vệ.

Dễ thấy HLV Solskjaer cho phép 2 cầu thủ chạy cánh (trong trường hợp này là Marcus Rashford và Mason Greenwood) không cần hỗ trợ phòng ngự. Họ đứng chờ bóng phản công, dẫn đến 2 cánh thường xuyên bị khoét sâu và thiếu người theo kèm.

Khi ấy, Fred hay McTominay phải lao ra bọc lót cho đồng đội và tuyến giữa bị chia cắt hoàn toàn. Không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến Paul Pogba và Nemanja Matic cũng vật lộn rất nhiều ở hàng tiền vệ và đó rõ ràng không phải lỗi của họ.

Vấn đề không phải các trận đấu ở Premier League diễn ra nhanh như thế nào, mà nằm ở hệ thống phòng thủ thật sự lỏng lẻo dưới thời Solskjaer. Liệu Man Utd trông có ổn hơn nếu có N'Golo Kante hay Declan Rice án ngữ ở tuyến giữa? Không ai dám đảm bảo điều này.

Kante hay Rice thì cũng trở thành nạn nhân của Solskjaer ở Man Utd - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd vận hành không theo một hệ thống nào.

Việc đặt cầu thủ vào một hệ thống thiếu sót để lộ ra nhiều điểm yếu. Mọi cầu thủ đều trông tệ hại bất kể họ là ai. Hay nói cách khác, đây là vấn đề của huấn luyện viên, không phải cầu thủ. Việc đổ lỗi cho cầu thủ càng khiến tình hình trở nên tệ hơn, bởi lẽ chiến thuật của Solskjaer hoàn toàn sai lầm.

Man Utd dễ dàng bị cuốn vào lối chơi của Liverpool. Họ dâng cao đội hình sẵn sàng đôi công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Thế nhưng sau khi hứng chịu bàn thua đầu tiên ở phút thứ 5, Man Utd lộ rõ bản chất. Họ là đội bóng có tính tổ chức thấp và không có sự mạch lạc trong lối chơi.

Thất bại trước Liverpool nhắc nhở Man Utd rằng, việc bổ sung một tiền vệ phòng ngự có lẽ không thể giải quyết được vấn đề. Bài học Frank Lampard vẫn còn đó. Ngay cả N'Golo Kante cũng không còn là chính mình khi Lampard tại vị.

Man Utd cần một sự thay đổi về hệ thống, cách bố trí nhân sự và hơn hết là ban huấn luyện.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 07:31 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục