Kamaru Usman bảo vệ thành công đai vô địch trước Masvidal

17:33 Chủ nhật 12/07/2020

Trong trận đấu tại sự kiện UFC 251 diễn ra sáng 12/7 (theo giờ Việt Nam), nhà vô địch UFC hạng bán trung Kamaru Usman giành chiến thắng trước Jorge Masvidal sau 5 hiệp kịch tính.

Bắt đầu trận đấu, 2 võ sĩ chủ động áp sát và tấn công đối thủ. Masvidal tung cú đá, nhưng bị Usman túm chân và quật ngã xuống sàn. Ở thế bất lợi hơn, nhưng võ sĩ người Mỹ cố gắng phản công bằng những cú đá gót chân từ dưới lên. Tuy nhiên, Usman vẫn chiếm thế kiểm soát đối thủ.

Sang hiệp 2, Usman chủ động lao vào để túm chân hòng quật ngã Masvidal xuống sàn nhưng không thành. Tuy nhiên, võ sĩ người Nigeria luôn giữ thế kiểm soát.

Anh thường dùng tiểu xảo đạp vào bàn chân khi cả 2 ôm nhau giằng co, nhằm giảm sức di chuyển của Masvidal. Sau khi thoát khỏi sự kiềm cặp của Usman, nhà vô địch BMF tung đấm liên tiếp, nhưng chưa đủ để kết liễu đối thủ.

Usman-01

Masvidal (phải) tỏ ra nguy hiểm mỗi khi thoát khỏi sự kiểm soát của Usman. Ảnh: Zuffa LLC.

Đến hiệp thứ 3, diễn biến trận đấu có phần gián đoạn khi Usman tấn công vào vùng hạ bộ của Masvidal, nhưng võ sĩ người Mỹ không gặp nguy hiểm. Usman sau đó có pha vật ngã đối thủ và cố gắng khoá chặt. Ở chiều ngược lại, Masvidal luôn đổi đòn đánh tấn công mỗi khi thoát khỏi sự kiểm soát của Usman.

Diễn biến trận đấu không có nhiều thay đổi ở hiệp 4. Usman vẫn là người chiếm phần lớn thời gian kiểm soát trận đấu. Mỗi khi bị ép vào lồng, Masvidal thực hiện những cú chỏ và lên gối khá chính xác. Hai võ sĩ tiếp tục giằng co cho đến cuối hiệp.

Ở hiệp cuối cùng, Masvidal bị quật ngã một lần nữa. Usman cố gắng thực hiện đòn khoá cổ, nhưng đối thủ người Mỹ thoát ra được. Trận đấu vẫn ở thế kiểm soát của Usman cho đến phút cuối. Trong 30 giây sau cùng, Masvidal thoát ra và tấn công dồn dập với pha gối bay, những cú đấm và đổi đòn liên tục.

Kết thúc trận đấu, chiến thắng được công nhận cho Usman. Đây là kết quả khá thuyết phục, bởi võ sĩ người Nigeria chiếm phần lớn thời gian kiểm soát và nhiều lần quật ngã Masvidal. Với chiến thắng này, Usman bảo vệ thành công đai vô địch UFC hạng bán trung mà anh đang giữ.

Trong 2 trận tranh đai trước đó của UFC 251, Petr Yan đánh bại Jose Aldo sau 5 hiệp để giành đai hạng gà. Alex Volkanovski là người chiến thắng danh hiệu hạng lông trước Max Holloway.

Tuệ An - Zing.vn | 16:41 12/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục