Kaka: 'Brazil và Argentina là ứng viên vô địch World Cup'

16:09 Thứ hai 26/09/2022

Kaka tin rằng những đại diện hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ sẽ để lại dấu ấn tại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Kaka tin tưởng Brazil có cơ hội vô địch World Cup 2022. Ảnh: FIFA.

"Brazil và Argentina là ứng viên vô địch World Cup", Kaka trả lời trong cuộc phỏng vấn với Marca hôm 25/9. "Tôi cũng thích đội tuyển Argentina, họ thi đấu ngày càng chững chạc và có một huấn luyện viên giỏi".

Kaka, 40 tuổi, từng là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Cựu danh thủ này có 92 lần khoác áo tuyển Brazil và ghi 29 bàn. Kaka cùng các đồng đội ở "Selecao" giành chức vô địch World Cup 2002, cùng với đó là 2 danh hiệu Confederations Cup vào năm 2005 và 2009.

Khi được hỏi về sức mạnh của các đại diện đến từ châu Âu, Kaka cho biết: "Họ vẫn rất đáng gờm. Chúng tôi gặp thiệt thòi sau khi Nations League ra đời. Các đội bóng ở châu Mỹ không có cơ hội được cọ xát với những ông lớn trong khu vực nhiều như các đội ở châu Âu. Ở Nam Mỹ, Brazil thắng hầu hết trận đấu. Điều này khiến chúng tôi không có sự phát triển tốt nhất".

Theo Kaka, tuyển Pháp chính là đối thủ đáng gờm nhất ở World Cup 2022. Cựu tiền vệ này cho biết: "Họ có những cầu thủ tài năng và đang là đương kim vô địch. Ngoài Pháp, thì Đức và Tây Ban Nha cũng là những đội mạnh. Chúng ta không nên bỏ qua Bồ Đào Nha, đó là một tập thể tài năng. Tôi muốn xem Cristiano Ronaldo sẽ thể hiện như thế nào. Tiếp theo là tuyển Bỉ, họ thường thất bại ở các giải đấu lớn dù có một đội hình chất lượng".

 - Bóng Đá

 Kaka đánh giá cao sức mạnh của tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi về vai trò của Neymar, Kaka cho biết: "Neymar đến Qatar với tư cách là thủ lĩnh của tuyển Brazil. Quan trọng là bên cạnh cậu ấy còn có Vinicius. Ở World Cup 2018, Neymar là ngôi sao duy nhất. Tuy nhiên, ở giải đấu sắp tới, bên cạnh cậu ấy sẽ là Vinicius Junior, Raphinha, Richarlison, Antony,... Họ không còn là những cầu thủ non nớt mà đã trở thành những gương mặt tài năng".

Với Vinicius, Kaka phân tích: "Vini là ngôi sao của Real Madrid và còn ghi bàn ở chung kết Champions League mùa 2021/22. Sự tỏa sáng của Vini có thể gây chút ít áp lực lên Neymar, người luôn được yêu mến ở ĐTQG".

Kaka cũng để mắt đến sự thăng tiến nhanh chóng của Rodrygo Goes, tài năng trẻ khác của Real. Cựu danh thủ 40 tuổi này nói: "Cậu ấy là một hiện tượng. Hiện tại, có những cuộc tranh luận rằng Rodrygo có nên được triệu tập dự World Cup hay không. Với tôi, chắc chắn cậu ấy nên được điền tên. Tôi từng dự World Cup ở tuổi 20 mà chưa để lại dấu ấn nào ở ĐTQG. Trong khi Rodrygo đã là ngôi sao ở Real. Được tham dự World Cup sẽ là trải nghiệm quý giá cho sự phát triển của Rodrygo".

Hồi tháng 6, Brazil được nhà cái chọn là ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2022. "Selecao" rơi vào bảng đấu dễ với sự hiện diện của Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Brazil bất bại với thành tích 14 thắng và 3 hòa.

Trong khi đó, Argentina đứng thứ 5 trong nhóm ứng viên vô địch. Cây viết Tim Vickery của ESPN tin rằng "Lionel Messi đang có hệ thống hỗ trợ mình tốt nhất ở đội tuyển quốc gia từ trước đến nay".

Duy Luân - Zing.vn | 14:55 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục