Juventus và ĐT Italia sẽ tìm cách gì thay thế Chiesa?

22:56 Thứ hai 10/01/2022

TinTheThao.com.vnVới việc Federico Chiesa phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải, cả Juventus và Italia đều phải nghĩ đến việc thay thế cầu thủ chạy cánh tài năng của mình.

Mùa giải đã kết thúc với Federico Chiesa khi Juventus xác nhận có một vết rách ACL ở đầu gối. Đây là chấn thương Chiesa gặp phải trong trận thắng AS Roma 4-3. 

Anh sẽ trải qua cuộc phẫu thuật trong những ngày tới và tạm biệt mùa giải ở đây. Ngoài ra, cựu cầu thủ Fiorentina cũng không thể góp mặt trong trận play-off World Cup 2022 khi Italia gặp Bắc Macedonia và có thể là Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Bồ Đào Nha.

Juventus và ĐT Italia sẽ tìm cách gì thay thế Chiesa? - Bóng Đá

 Chiesa nghỉ hết mùa giải.

Chiesa đã ghi bốn bàn và thực hiện bốn pha kiến tạo trong 18 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Vì vậy, ianconeri và Azzurri đều phải tìm ra sự thay thế đáng giá trong giai đoạn hai của mùa giải.

Chấn thương của Chiesa có thể đồng nghĩa với việc Dejan Kulusevski sẽ không rời Turin vào tháng Giêng. Cầu thủ người Thụy Điển đã được liên hệ với việc chuyển đến Tottenham, nhưng anh ấy cũng là sự thay thế hiển nhiên đối với tình hình của Chiesa. Mới đây, tài năng sinh năm 2000 vừa ghi bàn gỡ hòa trước Roma.

Vẫn còn phải xem liệu Bianconeri có cố gắng ký một cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hay không, nhưng Moise Kean hoặc Weston McKennie có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh tấn công. Đó cũng là vai trò sở trường của Federico Bernardeschi, một sự lựa chọn khác dành cho Max Allegri hay Roberto Mancini.

Hãy nhớ rằng Juventus có ngân sách chuyển nhượng nhỏ và không thể ký hợp đồng với cầu thủ mới vào tháng Giêng. Chính vì vậy, Lão Bà cần tận dụng triệt để dàn nhân sự hiện tại. Đối với ĐT Italia, Mancini hẳn sẽ cần phải đi trinh sát nhiều hơn để tìm thêm ứng viên cho một hàng công thiếu Chiesa.

Bernardeschi cũng có thể thay thế Chiesa ở đội tuyển quốc gia, mặc dù Domenico Berardi đang trở thành cái tên đá chính suốt giai đoạn vừa qua. Nên nhớ, trong các trận đầu tiên tại EURO 2020, ngôi sao Sassuolo mới là cái tên được chọn xuất phát ngay từ đầu khi Chiesa vẫn còn ngồi trên băng ghế dự bị.

Juventus và ĐT Italia sẽ tìm cách gì thay thế Chiesa? - Bóng Đá

 Juventus và ĐT Italia có nhân sự để thay thế Chiesa.

Berardi đang có phong độ tốt trong mùa giải này, anh đã ghi 10 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 19 trận ở Serie A. Vì vậy, cầu thủ này có thể được Mancini trọng dụng nhiều hơn.

Rõ ràng, vắng Chiesa là thiệt hại của Juventus lẫn ĐT Italia. Song, 2 tập thể này đang có các cá nhân chất lượng để thay thế chân chạy cánh sinh năm 1997. Juventus và ĐT Italia phải cố gắng vượt qua chuỗi ngày khó khăn phía trước.

Video Chiesa kiến tạo tại Serie A 2020/21:

 
Lữ Phong | 21:58 10/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục