Juventus thông minh khi chiêu mộ Pogba

16:12 Thứ sáu 17/06/2022

Màn thỏa hiệp giữa câu lạc bộ Juventus và tiền vệ Paul Pogba giúp đôi bên có mùa giải rất đáng chờ đợi.

Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận rằng Paul Pogba hoàn tất thỏa thuận cơ bản để trở lại Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2022. Thông tin này được nhiều tờ báo thể thao tại Ý xác nhận. Sau 6 năm, Pogba và Juventus chính thức tái ngộ. Đội bóng Italy tiếp tục không tốn xu nào cho thương vụ đình đám này.

 - Bóng Đá

 Pogba chấp nhận ký hợp đồng 4 năm với Juventus. Ảnh: Eurosport.

Món hời của Juventus

Trong gần một thập niên qua, chưa thương vụ nào đem lại lợi nhuận to lớn cho Juventus như Pogba. Năm 2012, CLB Serie A không chi đồng nào để chiêu mộ Pogba từ MU, sau đó biến tiền vệ người Pháp thành ngôi sao hàng đầu thế giới. 4 năm sau, Juventus bỏ túi 105 triệu euro khi để Pogba trở lại sân Old Trafford của "Quỷ đỏ". Đây cũng là con số chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng.

Năm 2022, Pogba trở lại Juventus, được cho là nhận 8 triệu euro/mùa sau thuế. Con số này biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, ngang với trung vệ Matthijs De Ligt. Quỹ lương của Juventus không dao động nhiều, khi CLB không ký tiếp với Paulo Dybala, người nhận 7,3 triệu euro/mùa.

Năm 2012, thương vụ mua Pogba giúp Juventus được ca ngợi có chính sách chuyển nhượng thông minh. CLB Serie A săn lùng những cầu thủ giỏi nhưng hết hợp đồng với CLB chủ quản. Với đãi ngộ hợp lý, Juventus dễ dàng lôi kéo nhóm này về thi đấu. Sau này, nhiều đội bóng có xu hướng học theo đại diện thành Turin.

Nhờ Pogba, Juventus có lần đầu tiên vào chung kết Champions League sau 12 năm. Dù chỉ giành ngôi Á quân ở mùa 2014/15, không thể phủ nhận tiền vệ người Pháp góp công lớn vào chiến tích đó.

Ngay sau khi bán Pogba, Juventus đem về 11 cầu thủ mới ngay trong mùa 2016/17. Nổi bật nhất là bản hợp đồng Gonzalo Higuain (90 triệu euro). Nhóm còn lại bao gồm Dani Alves, Juan Cuadrado, Mario Lemina, Marko Pjaca, Mattia Caldara, Mehdi Benatia,... Trong số này, Alves và Cuadrado trở thành trụ cột của Juventus, với tổng số tiền CLB phải chi ra là 5 triệu euro.

Mùa 2016/17, Juventus có lần thứ 2 trong 3 năm góp mặt ở chung kết Champions League. Higuain và Alves đá chính, còn Cuadrado sắm vai dự bị.

Juventus nhờ Pogba để trở thành một thế lực hùng mạnh tại châu Âu. Trong khi ngôi sao "Les Bleus" cũng vươn mình thành tiền vệ hàng đầu thế giới, trong thời gian khoác áo Juventus. Một thương vụ chuyển nhượng hoàn hảo cho đôi bên.

 - Bóng Đá

 Pogba trở thành tiền vệ hàng đầu tại Juventus.

Vai trò của Pogba tại Juventus

Giorgio Chiellini, trung vệ kỳ cựu sắp rời Juventus, gọi Pogba là "LeBron James của làng bóng đá". Trong khi Wojciech Szczesny ca ngợi đồng nghiệp là "một trong những ngôi sao hay nhất thế giới". Còn HLV trưởng Max Allegri vẫn giữ nguyên quan điểm vào năm 2015 về Pogba: "Cậu ấy đủ khả năng trở thành cầu thủ số một". Những động thái này cho thấy Pogba rất được lòng các cầu thủ Juventus.

HLV Allegri hiểu rõ ông cần Pogba để giúp Juventus trở lại thời hoàng kim. Bản thân HLV này bị hoài nghi năng lực sau một mùa giải yếu kém của CLB. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, "Bà đầm già" cần một thủ lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ như Pogba.

Về mặt chuyên môn, Pogba chắc suất trong hệ thống 4-3-3 của HLV Allegri. Pogba sẽ được xếp đá dạt trái trong hệ thống 3 tiền vệ. hai nhân tố còn lại là tân binh Dennis Zakaria và Manuel Locatelli. Trên hàng công, Dusan Vlahovic hay Federico Chiesa là những niềm hy vọng to lớn. Theo lý thuyết, đây là đội hình có nhiều sự hứa hẹn cho "Bà đầm già".

Trong màu áo MU, sở dĩ Pogba không thể thi đấu tốt vì phải chịu nhiều trách nhiệm ở mặt trận phòng ngự. Khi còn đá ở Juventus, tiền vệ người Pháp thăng hoa nhờ có Arturo Vidal dọn dẹp phía sau. Lên ĐTQG, ngôi sao sinh năm 1993 hưởng lợi nhờ khả năng đánh chặn mạnh mẽ của N'Golo Kante.

Còn với Juventus, HLV Allegri có thể trao nhiệm vụ phòng ngự cho Zakaria. Lúc này, Pogba được thỏa sức dâng cao tham gia mặt trận tấn công.

Trở lại Serie A, Pogba cũng được giải phóng được áp lực to lớn gặp phải tại Ngoại hạng Anh. Nhiều cầu thủ chơi tệ ở xứ sương mù, nhưng lập tức tỏa sáng khi đến Italy thi đấu, như Romelu Lukaku hay Tammy Abraham. CĐV Juventus kỳ vọng Pogba sẽ lặp lại màn trình diễn đẳng cấp như trong quá khứ.

Bên lề hậu trường, Juventus muốn biến Pogba thành trung tâm, nhờ sức hút khổng lồ trên các nền tảng mạng xã hội. Năm 2018, Juventus "hốt bạc" khi chiêu mộ Ronaldo, nhờ tầm ảnh hưởng của CR7 để cải thiện giá trị thương hiệu đội bóng. Hiện tại, CLB kỳ vọng có thể làm điều tương tự với Pogba.

Dybala, bạn thân của Pogba, từng được Juventus chọn làm gương mặt thương hiệu của CLB sau khi Ronaldo rời đội. Tuy nhiên, màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo Argentina không khiến lãnh đạo Juventus hài lòng.

Có nhiều tín hiệu lạc quan để tin rằng Juventus sẽ tiếp tục thành công với bản hợp đồng Pogba. Tiền vệ người Pháp hội tụ đủ những yếu tố mà "Bà đầm già" đang thiếu.

Theo Duy Luân - Zing.vn | 06:00 17/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục