Juventus thành nạn nhân vì sai lầm khó tin của VAR?

12:54 Thứ hai 12/09/2022

TinTheThao.com.vnJuventus là CLB mới nhất vướng phải sự éo le trước cách hoạt động của VAR trong bóng đá.

 

Arkadiusz Milik đã khiến Juventus Stadium bùng nổ vì tình huống bật cao đánh đầu thành bàn nâng tỷ số lên 3-2 trước Salernitana ở khoảng thời gian bù giờ cuối cùng. Dù vậy, sự bùng nổ của người Turin không thể kéo dài quá lâu bởi sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã tước đi pha lập công quý giá ấy do nhận định Leonardo Bonucci, người tham gia vào tình huống bóng, rơi vào thế việt vị

Bị từ chối bàn thắng, Juventus tiếc nuối không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng kịch tính. Song, mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu VAR không gây tranh cãi ở tình huống xem xét Milik ghi bàn.

Tranh cãi đã nổ ra sau trận đấu khi Sky Sport Italia công bố một hình ảnh cho thấy Bonucci vốn dĩ không việt vị. Cụ thể, vào thời điểm Milik chạm bóng, Antonio Candreva đang cách đường biên 2,9m. Trong khi đó, Bonucci cách đường biên tận 3,42m, đồng nghĩa trung vệ Italia vẫn chọn vị trí đứng trên Candreva. 

Juventus thành nạn nhân vì sai lầm khó tin của VAR - Bóng Đá

 Sky Sport Italia tung hình ảnh Bonucci chưa rơi vào thế việt vị.

Serie A phản bác trên DAZN rằng đường vẽ quyết định vị trí việt vị của Bonucci đã tính đến vị trí của Candreva. VAR có một thuật toán cụ thể tính đến các góc camera để tính toán vị trí chính xác hơn trên sân, thứ camera của Sky Sport không thể thực hiện.

Điều này dấy lên tranh cãi về việc VAR hoạt động khiến Juventus mất bàn thắng. Song, cần phải nói đến hình ảnh BTC Serie A đưa ra trong thời điểm trận đấu chưa kết thúc. Họ cho người xem theo dõi một hình ảnh hoàn toàn khác những gì Sky Sport Italia cung cấp.

Hình ảnh đó đến từ góc quay khác và hoàn toàn không có sự xuất hiện của Candreva. Điều đó tạo sự hiểu lầm nên vì vậy, vào thời điểm trọng tài tham khảo lại tình huống, việc Bonucci rơi vào thế việt vị không mang lại bất cứ tranh luận nào.

Juventus thành nạn nhân vì sai lầm khó tin của VAR - Bóng Đá

 Trong trận, BTC Serie A chiếu hình ảnh không xuất hiện Candreva.

Giờ đây, khi sự việc được Sky Sport Italia phanh phui, NHM Juventus tỏ ra rất phẫn nộ. Họ cho rằng VAR đã huỷ hoại bóng đá. Thực chất, bên cạnh tranh cãi về việc Bonucci việt vị hay không thì các Juventini đồng thời cho rằng phía trọng tài đã nhận định sai. 

Bàn thắng của Milik đáng lẽ ra nên được công nhận do Bonucci không tham gia vào tình huống bóng cũng như không gây cản trở tầm nhìn của thủ môn.

Màn chạm trán giữa Juventus và Salernitana tuy đã khép lại nhưng những cuộc tranh luận về trận đấu chỉ mới bắt đầu.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:56 12/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục