Juventus khủng hoảng

17:50 Thứ bảy 17/09/2022

Juventus thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu mùa giải 2022/23 khiến HLV Massimiliano Allegri đối diện nguy cơ bị sa thải.

Juventus có khởi đầu bất ổn ở mùa giải 2022/23. Trong 8 trận đầu tiên, câu lạc bộ thành Turin chỉ thắng đúng 2 lần trước Sassuolo và Spezia, tất cả đều tại đấu trường Serie A. Tại Champions League, Juventus thua cả 2 trận trước PSG và Benfica. Đội bóng thành Turin đối mặt nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng.

Daily Mail gọi trận thua Benfica hôm 15/9 là "một trong những trận đấu tệ nhất của Juventus trong những năm gần đây". Cả về chuyên môn lẫn thái độ thi đấu, cầu thủ Juventus đều không thể so sánh với đối thủ. Chiếc ghế của HLV Allegri bị lung lay sau màn khởi động chậm chạp ở mùa giải 2022/23.

HLV Allegri là vấn đề của Juventus

34.015 khán giả có mặt tại Allianz Stadium để theo dõi Juventus bị Benfica đánh bại với tỷ số 1-2 hôm 15/9. Nhóm CĐV Italy thất vọng và có quyền chất vấn với màn trình diễn thiếu sức sống của đội nhà.

Trận thua Benfica bộc lộ nhiều hạn chế của Juventus ở đầu mùa giải 2022/23, trong đó vai trò của HLV Allegri là yếu tố bị soi xét rất nhiều. Sau 14 tháng, nhà cầm quân người Italy vẫn chưa tìm ra được chiến thuật phù hợp cho Juventus. Ông loay hoay giữa các hệ thống 3-5-2, 4-3-3, 4-2-3-1 hoặc 4-4-2 để đi tìm công thức chiến thắng và sự cân bằng trong lối chơi.

Phong cách thực dụng của HLV Allegri cũng khiến ông bị chỉ trích. Năm 2018, thời điểm Juventus bị chỉ trích thi đấu thiếu tính giải trí, HLV Allegri đáp trả: "Ai muốn được thấy những thứ hài hước thì nên đến rạp xiếc. Tôi muốn giành chiến thắng và làm mọi cách để đạt được điều đó".

Dưới thời Allegri, CLB thành Turin không phải đội bóng giỏi chơi tấn công áp đặt. Họ đề cao sự chặt chẽ, điều đó làm mất đi sự sáng tạo và khả năng gây đột biến trong lối chơi.

Ngay cả cầu thủ Juventus cũng hoài nghi năng lực của HLV Allegri. Amazon Prime chia sẻ lại đoạn video ngắn về cuộc hội thoại giữa Angel di Maria và Arkadiusz Milik sau trận đấu với Benfica hôm 15/9. Di Maria nói rằng "tại sao ông ấy lại thay cậu ra nghỉ". Milik không đáp lại câu hỏi của Di Maria và lộ vẻ mặt thất vọng.

 - Bóng Đá

Di Maria cảm thấy khó hiểu về quyết định thay Milik của HLV Allegri. Ảnh: Amazon Prime.

Tiền đạo người Ba Lan là người ghi bàn duy nhất cho Juventus trước Benfica ở phút thứ 4. Sau khi để đội khách lội ngược dòng ở phút thứ 55, HLV Allegri rút Milik ra nghỉ để tung vào sân cầu thủ 21 tuổi Nicolo Fagioli, người có sở trường đá tiền vệ và chơi bóng ở Serie B trong mùa giải 2021/22.

Daily Mail đánh giá mối quan hệ giữa HLV trưởng và cầu thủ Juventus đang có vấn đề. HLV Allegri không còn tạo được sự tin tưởng trong lòng đội bóng Italy. Ông không còn khả năng kiểm soát phòng thay đồ và thiếu linh hoạt về chiến thuật trên sân.

Một vấn đề đáng chú ý khác của Juventus đến từ khâu chuẩn bị thể lực trước mỗi trận đấu. Ở trận gặp Benfica, nhiều cầu thủ Juventus bị hụt hơi dù trận đấu mới bước sang phút thứ 25. Trong khi tập thể Benfica tích cực di chuyển để pressing, thì cầu thủ Juventus luôn rơi vào thế bị động và ra quyết định chậm chạp.

Cựu danh thủ Claudio Marchisio phàn nàn trên Amazon Prime: "Tôi không thể hiểu được đội bóng gặp vấn đề thể lực khi mùa giải mới chỉ vừa diễn ra được hơn 30 ngày. Cầu thủ Benfica chạy nhiều hơn Juventus và điều đó làm tôi lo lắng".

Simone Folletti, một trong những HLV thể lực của Juventus, đối diện nguy cơ bị sa thải. Daily Mail thống kê CLB thành Turin có ít nhất 2 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương trước mỗi trận đấu. Đáng lo rằng điều này dần trở thành thói quen của Juventus trong thời gian qua.

Juventus cần một cuộc cách mạng

Sky Sports tiết lộ ban lãnh đạo Juventus nghiêm túc xem xét khả năng sa thải HLV Allegri. Tuy nhiên, mức đãi ngộ lên đến 9 triệu euro mỗi mùa của chiến lược gia này là trở ngại lớn. Điều này đồng nghĩa Juventus mất khoản tiền lớn để đền bù hợp đồng cho HLV Allegri, người đã ký với CLB thành Turin đến tháng 6/2025.

HLV Allegri luôn tạo bầu không khí vui vẻ trong các buổi họp báo khi làm việc ở Juventus. Tuy nhiên, HLV kỳ cựu Fabio Capello lại không thích điều này. "Ông ấy đùa giỡn quá nhiều. Có lẽ Allegri nên dành thời gian để huấn luyện đội bóng tốt hơn", chiến lược gia người Italy nói.

HLV Capello muốn Allegri có sự nghiêm túc trong cách làm việc. Và điều quan trọng với ông Allegri hiện tại là giải quyết những vấn đề đang hiện hữu ở Juventus.

 - Bóng Đá

Đội ngũ lãnh đạo của Juventus phải nhận trách nhiệm khi CLB chơi tệ.

Kế hoạch chuyển nhượng của HLV Allegri trong mùa hè 2022 cũng bị nghi ngờ. Juventus chi 102,4 triệu euro để đem về Gleison Bremer, Filip Kostic, Leandro Paredes, Arkadiusz Milik,.. Cùng với đó là hai cầu thủ gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do là Angel di Maria và Paul Pogba.

Nhưng đổi lại, Juventus cũng chia tay Matthijs de Ligt, Paulo Dybala, Federico Bernardeschi, Douglas Costa, Giorgio Chiellini và Aaron Ramsey. CLB thành Turin có sự biến động về nhân sự lớn nhất trong những năm qua.

Không nhiều đội bóng lớn ở châu Âu dám thay máu hàng loạt trong một mùa chuyển nhượng như Juventus. Quyết định này xuất phát từ việc CLB thành Turin phải giảm tải quỹ lương ngày một phình to. Vấn đề nằm ở chỗ bản thân HLV Allegri chưa có kế hoạch kỹ càng cho những sự thay đổi lớn như thế.

Nhóm cầu thủ rời đi khiến Juventus mất đi chiều sâu đội hình, trong khi những tân binh chưa kịp để lại dấu ấn. Pogba là trường hợp nhận được nhiều kỳ vọng. Nhưng tiền vệ người Pháp phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu dài hạn. Pogba chưa đá phút nào ở Serie A và Champions League mùa này. Trong khi Di Maria và Milik mới ghi tổng cộng 4 bàn cho Juventus ở mọi đấu trường.

Juventus mất đi hình ảnh một ông lớn. CĐV của đội bóng cũng không còn nhiều kiên nhẫn với HLV Allegri. Dòng hashtag "#Allegriout" đang tràn ngập trên mạng xã hội. Nhiều CĐV Juventus muốn HLV Allegri bị sa thải để đội bóng có cơ hội vực dậy trước khi quá muộn.

JuveFC, trang thể thao thân với Juventus, chỉ ra hai ứng viên thay HLV Allegri là Roberto De Zerbi và Paolo Montero. Ngoài ra, Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane cũng là những sự lựa chọn sáng giá. Tuy nhiên, CLB thành Turin chưa đặt vấn đề với bất kỳ chiến lược gia nào.

Allegri từng được chính CĐV ca ngợi khi có công giúp Juventus vào đến chung kết Champions League 2 lần trong 3 năm (2015 và 2017). Tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ. Juventus cần một cuộc lột xác toàn diện. Việc HLV Allegri rời đi có thể khởi đầu mới cho những sự thay đổi của CLB thành Turin.

Duy Luân - Zing.vn | 16:00 17/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục