Juventus không còn Ronaldo để đổ lỗi

12:06 Chủ nhật 12/09/2021

TinTheThao.com.vnJuventus đang có chuỗi bắt đầu Serie A vô cùng tệ hại. Họ sẽ không thể đổ lỗi cho Cristiano Ronaldo vì màn trình diễn thất vọng vừa qua.

3 trận, Juventus hòa 1 và thua 2, xếp thứ 14 trên BXH trước thời điểm các cuộc đối đầu vào ngày chủ nhật diễn ra. Thay vì ở vị thế đứng trên tất cả, Lão bà xếp đang "đàm đạo" với những CLB trung bình yếu tại Serie A. Chuyện gì đang xảy ra với đội bóng thành Turin?

Sau mỗi lần Juventus thất bại, dư luận từng lấy Cristiano Ronaldo làm cái cớ bào chữa. Họ mỉa mai Ronaldo đang khiến Juventus trở nên quá phụ thuộc. Mọi đường bóng đều dồn vào CR7 và bỏ qua các nhân tố khác. Họ đặt ra một giả thiết nếu Ronaldo không xuất hiện trên sân, Juventus sẽ thi đấu đồng đều hơn. Các mắt xích được dịp gắn kết để chơi bóng đúng như một tập thể đích thực thay cho cảm giác rời rạc vì phải hầu bóng cho mỗi Ronaldo. 

Ronaldo đã đi, Juventini lấy ai để đổ lỗi? - Bóng Đá

 Ronaldo từng là nhân vật bị chỉ trích cho mỗi thất bại của Juventus.

Đó là cảm giác chung cho các đội bóng sở hữu Ronaldo. Từ Man Utd, Real, BĐN và Juventus, 4 tập thể này đều phải nhận câu chuyện 2 chiều về ngôi sao 36 tuổi. Nói là 2 chiều bởi với việc sở hữu Ronaldo, đội bóng này có một cá nhân lập công đều đặn, tỏa sáng trong những khoảnh khắc quan trọng nhất.

Juventus vốn bước vào trải nghiệm ấy khi Ronaldo lập cú hat-trick vào lưới Atletico, giúp CLB lội ngược dòng ở Champions League mùa giải 2018/19. Chỉ có điều, khác với Man Utd, Real hay BĐN, Juventus chưa thể giành được thành công lớn nhất cùng Ronaldo. Juventus - Ronaldo không thể chinh phục Champions League thì là một sự thất bại. Và vì thất bại nên Ronaldo trở thành nguyên nhân che đậy những khuyết điểm của Juventus. 

Mùa giải năm nay, Juventini sẽ chẳng thể đổ lỗi cho Ronaldo. Anh đã rời Turin để về lại Man Utd, nơi siêu sao người Bồ ghi dấu ấn bằng cú đúp trong ngày trở lại. Trên đất Ý, Juventus tiếp tục sa lầy. Họ thua Napoli ở một trận đấu bị đối thủ dồn ép. Họ về nhà tay trắng vì hàng loạt sai lầm cá nhân từ Wojciech Szczesny hay Moise Kean. Phong độ của Szczesny đang trong trạng thái báo động. Ở vòng 1 trước Udinese, thủ thành người Ba Lan mắc 2 sai lầm, khiến Juventus chỉ giành được trận hòa.

Ronaldo đã đi, Juventini lấy ai để đổ lỗi? - Bóng Đá

 Không Ronaldo, Juventus vẫn gây thất vọng, lỗi tại ai?

2 cái tên vừa nêu chỉ là cá nhân phạm sai lầm trực tiếp. Thực tế trên sân còn cho thấy sự thiếu nhuệ khí với lối đá bạc nhược của các cầu thủ Juventus. Bianconeri đang trở nên vô hồn sau 3 trận vừa qua. Juventus thua, chưa ai bị điểm mặt hay rơi vào sức ép nặng nề như Ronaldo trước đó. Bởi đơn giản, họ không phải là Ronaldo.

Video Juventus chia tay Ronaldo:

 
Lữ Phong | 11:08 12/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục