Jurgen Klopp đã sai vì quá tự tin trước "đền thiêng" Camp Nou?

15:28 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đã nếm trải mọi thứ ở Camp Nou trong một đêm mà họ thua đến 3 bàn không gỡ.

Liverpool đã thất bại thảm hại với tỉ số 0-3 trên sân nhà Camp Nou của Barcelona. 3 bàn thắng, 1 của Luis Suarez và cú đúp của Lionel Messi nhấn chìm hoàn toàn đoàn quân Jurgen Klopp. Người ta đã mong chờ nhiều hơn những gì mà The Kop có thể làm được ở xứ Catalan, như thuyền trưởng người Đức từng tuyên bố "Camp Nou đặc biệt, nhưng không phải ngôi đền bóng đá". Bởi thế, thất bại của Liverpool phải chăng chỉ đến từ sự tự tin "thái quá" của HLV Jurgen Klopp?

Tự tin làm nên sức mạnh của Jurgen Klopp

Không quá nếu nói, tinh thần chiến đấu, sự "điên cuồng" trên băng ghế huấn luyện đã là bản sắc lâu năm làm nên tên tuổi HLV Jurgen Klopp. Từ những phát biểu tự tin, lối chơi giàu cống hiến đến những pha ăn mừng không thể cuồng nhiệt hơn, vị chiến lược gia người Đức cho thấy nguồn năng lượng dồi dào luôn chảy trong ông từng ngày.

Thành công của Liverpool ngày hôm nay không đơn giản đến từ một tập thể gắn kết, hiểu ý và đồng đều. Bên cạnh đó, quyết tâm chinh phục ngọn núi Ngoại hạng Anh và đưa The Kop trở lại với vị thế số 1 xứ sở sương mù của HLV Klopp, mới là động lực lớn nhất mà Quỷ đỏ vùng Merseyside đã thể hiện được một cách rõ nét ở hai mùa giải đã qua, đặc biệt là Ngoại hạng Anh mùa này.

Jurgen Klopp đã sai vì quá tự tin trước

Tự tin làm nên sức mạnh của Jurgen Klopp.

Chỉ có Jurgen Klopp mới có thể khiến Pep Guardiola "điêu đứng" như vậy, trong bối cảnh Manchester City từng cho thấy chức vô địch tuyệt đối ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Vị chiến lược gia người Đức của Liverpool luôn là "lá bùa hộ thể", thổi sức mạnh từ sự tự tin lẫn niềm tin chiến thắng của mình vào các cầu thủ. Bởi thế, có thể khẳng định rằng, tự tin đã làm nên sức mạnh của Jurgen Klopp và điều này cũng giúp Liverpool trở lại thành thế lực đáng sợ ở nước Anh như ngày hôm nay.

Liverpool không chỉ đối đầu với Barcelona, họ còn phải chống lại "vị thánh"

Thực tế, phát biểu của HLV Jurgen Klopp về việc "Camp Nou không phải ngôi đền bóng đá" là hoàn toàn có cơ sở. Bởi nhiều đội bóng cũng từng đánh bại được Barcelona ở sân đấu nóng bỏng nhất hành tinh này. Liverpool có sự tự tin nhất định cùng tinh thần quyết tâm cao độ. Lữ đoàn đỏ đã "băng băng" trên đường đua Champions League cho đến trước khi gặp Barca.

Những diễn biến trên sân đêm qua cho thấy, Jurgen Klopp không hề "khinh xuất". Ngược lại, thuyền trưởng Liverpool đã cắt cử nhiều cầu thủ theo kèm Lionel Messi, như cách mà HLV Jose Mourinho từng nói là làm "chiếc lồng" để khuất phục chân sút người Argentina. Mặc dù vậy, mọi thứ đến cuối cùng với The Kop là vô nghĩa.

Jurgen Klopp đã sai vì quá tự tin trước

Klopp đành chịu thua "tâm phục khẩu phục" trước Messi.

Messi cho thấy anh là "vị thánh" tại Camp Nou, nơi mà số 10 chơi theo cách mình muốn, áp đặt thế trận, ghi bàn và toả sáng rực rỡ. Jurgen Klopp cũng như hậu vệ Virgil Van Dijk hiểu rõ tầm quan trọng lẫn sự nguy hiểm của Messi, tuy nhiên chẳng có cách nào ngăn được siêu sao này bùng nổ. Trong đêm Camp Nou huyền ảo, thêm một lần đội trưởng của Barcelona cứa lòng hiểm hóc từ chấm đá phạt đánh bại đối thủ của mình một cách chóng vắng.

Dù sao, Liverpool cũng rất xứng đáng được nhìn nhận tích cực trong cách tiếp cận thế trận, mở ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên sự phung phí cơ hội của các chân sút bên phía The Kop cùng màn trình diễn của Lionel Messi đã khiến họ phải trả giá. Jurgen Klopp đã không tự tin thái quá, ông cũng không khinh xuất. Nhưng rõ ràng, đánh bại một Barcelona có sự xuất hiện của thiên tài Messi là quá khó vào lúc này.

Minh Trí | 14:20 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục