Jupp Heynckes, Van Bommel, Jose Mourinho và những "ký ức Italia" tại Allianz Arena

11:19 Thứ ba 17/04/2012

Vòng Bán kết Champions League mùa này chứng kiến cặp đấu đầy duyên nợ giữa Real Madrid với Bayern Munich. Họ là đối thủ truyền thống của nhau ở đấu trường danh giá nhất châu Âu và điều đặc biệt là một số người sẽ góp mặt trong trận bán kết này, hoặc những cuộc đối đầu giữa họ trong quá khứ đều dính dáng tới “chất Italia”.Champions League, Jupp Heynckes, Van Bommel, Jose Mourinho,Allianz Arena

* Heynckes và Real Madrid chiến thắng trước Juventus trong trận CK năm 1998

Jupp Heynckes hiện đang dẫn dắt Bayern Munich và được coi là một trong số những HLV giỏi nhất châu Âu. Nhưng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Heynckes là khi ông cùng… Real Madrid đăng quang chức vô địch châu Âu năm 1998. Khi đó, Heynckes đã cùng Real đánh bại Juventus của Italia 1-0 trong trận CK Champions League tại Amsterdam nhờ pha lập công duy nhất của Mijatovic.

Bàn thắng nổi tiếng của Mijatovic giúp Real đăng quang năm 1998 - Ảnh Getty

Đây là một kỷ niệm buồn cho Juve khi Del Piero, Zidane cùng các đồng đội đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng cuối cùng phải nhận thất bại bởi một bàn thắng gây tranh cãi. Trận CK này một lần nữa chứng tỏ rằng, ở Champions League, một chi tiết nhỏ hay một sự may mắn có thể quyết định số phận của một đội bóng.

* Van Bommel khiến sân Bernabeu nổi điên năm 2007

Lần gần nhất Real Madrid đối đầu Bayern Munich ở Champions League xảy ra năm 2007 khi hai đội phải loại nhau ở vòng 1/8. Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Real đã dẫn trước 3-1 cho tới phút 88 nhờ các pha lập công của Raul (cú đúp) và Van Nistelrooy. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 2 phút là kết thúc, Van Bommel đã ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng trên sân khách bằng một cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, ấn định tỷ số 3-2 nghiêng về Real Madrid.

Van Bommel và màn ăn mừng đầy khiêu khích tại Bernebeu năm 2007 - Ảnh Getty

Sau khi ghi bàn, Van Bommel đã khiến cả sân Bernabeu sôi sục bởi màn ăn mừng hết sức kích động của mình. Trong trận lượt về tại Allianz, Bayern đã hoàn tất cú lội ngược dòng bằng chiến thắng 2-1, qua đó giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 chung cuộc). Trận lượt về trên sân Allianz còn được ghi nhớ bởi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League của Roy Makaay (được ghi ở ngay giây thứ 10).

* Mourinho cùng Inter Milan đánh bại Bayern tại Bernabeu năm 2010

Trong lần gần nhất đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League, Bayern Munich đã gục ngã trước Inter Milan của Italia tại Bernabeu. Đặc biệt hơn nữa, dẫn dắt Inter khi đó là một Mourinho với phong cách bóng đá còn mang đậm chất Italia hơn cả bóng đá Italia chính gốc.

Mourinho trong trận CK năm 2010 tại Bernabeu - Ảnh Getty

Ở trận đấu đó, Diego Milito đã ghi cả 2 bàn giúp Inter giành chiến thắng 2-0, qua đó hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Trùng hợp thay, sau trận CK tại Bernabeu, Mourinho đã rời Inter để gia nhập Real Madrid còn Louis Van Gaal cũng không trụ lại được tại Bayern tới hết mùa sau đó.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục