Junior Messias: Từ nhân viên giao tủ lạnh đến người hùng C1 của Milan

16:48 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ 30 tuổi đã có trận ra mắt giải châu Âu đáng nhớ từ băng ghế dự bị khi anh ghi bàn thắng duy nhất trong một cuộc đấu căng thẳng với Atletico Madrid.

Junior Messias của AC Milan đã đánh dấu một cột mốc mới trong câu chuyện đáng kinh ngạc của mình khi rực sáng bằng cách ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận ra mắt Champions League, qua đó giúp Rossoneri giữ lại hy vọng giành vé dự vòng loại trực tiếp. Messias, 30 tuổi, vào sân từ ghế dự bị ở phút thứ 64, ghi bàn ở phút 87 để giúp Rossoneri giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid tại Wanda Metropolitano.

Former fridge delivery man Messias keeps AC Milan's Champions League dream alive with stunning late winner - Bóng Đá

 Messias ăn mừng bàn thắng quan trọng của Milan.

Đó là một bước ngoặt khó tin đối với cuộc đời cầu thủ người Brazil, người chỉ vài năm trước còn chơi ở cấp độ nghiệp dư và sống bằng các công việc khác như nhân viên tủ lạnh. Anh nói sau trận: "Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn này và với chiến thắng, điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn còn cơ hội, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm."

"Tất cả chỉ là bản năng, tôi chỉ làm theo động tác và giữ bình tĩnh khi trái bóng bay đến vị trí của mình. Khi bạn bình tĩnh, bạn có thể làm được những điều tuyệt vời. Những gì vừa xảy ra là thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, nhưng sự khiêm tốn vẫn rất quan trọng. Tôi không được thất vọng với những lời chỉ trích, cũng như không được phấn khích trước những lời khen ngợi. Tôi dành tặng bàn thắng này cho gia đình tôi và tất cả những người đã tin tưởng vào tôi."

Messias được mượn về từ Crotone hè này, chỉ có 2 lần ra sân cho Rossoneri trước khi trở thành vị cứu tinh của họ ở Champions League.

Ngày còn thiếu niên, anh được đào tạo bởi Cruzeiro ở quê nhà Brazil, cầu thủ này chuyển đến Ý tìm việc vào năm 2011 và sống yên ổn với công việc giao hàng cho một cửa hàng thiết bị ở Turin. Mối liên hệ duy nhất của anh với bóng đá là ở một giải nghiệp dư, nơi anh thành lập một đội cùng với các công dân Peru cư trú tại Turin.

Former fridge delivery man Messias keeps AC Milan's Champions League dream alive with stunning late winner - Bóng Đá

 Pha lập công ấn tượng của cầu thủ người Brazil.

Tuy nhiên, tài năng của Messias sớm gây chú ý, anh đã được cựu ngôi sao Torino, Ezio Rossi, tiếp cận để mang về đội hạng 5 Casale, tuy nhiên anh từ chối cơ hội vì việc tập luyện và thi đấu sẽ ảnh hưởng đến lịch trình làm việc. Rossi vẫn nhất quyết không chịu thua và cuối cùng Messias cũng đã đồng ý, sau đó là hành trình leo lên kim tự tháp bóng đá Ý, từ giải hạng 5 lên Serie D, Serie C, và đỉnh cao là giúp Crotone thăng hạng từ Serie B vào mùa giải 2019/2020 và bước lên Serie A.

Crotone xuống hạng ngay mùa sau, nhưng với 9 bàn thắng sau 36 trận, Messias đã thuyết phục Milan đưa anh về theo dạng cho mượn 1 năm, bao gồm tùy chọn mua vào cuối mùa này. Với bàn thắng mới đây, Messias có cơ hội bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao ở tuổi 30.

Nhìn lại ngày Messias đến Milan:

 
Thanh Vũ | 15:50 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục