Julian Alvarez có gì đặc biệt khiến hai đại gia châu Âu thèm khát?

11:38 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Argentina liên tục được báo chí xứ sương mù cập nhật thông tin về tương lai trong bối cảnh Man City, Man United sẵn sàng trải thảm đỏ đón chào.

 

Thomas Tuchel nhận xét về Man City

Tiền đạo trẻ Julian Alvarez đang gây sốt tại châu Âu. Julian Alvarez lọt vào mắt xanh của cả hai đội bóng thành Manchester là Man City và Man United. Sao mai 21 tuổi gây ấn tượng mạnh khi có màn trình diễn chói sáng cùng CLB River Plate. 

Theo báo chí xứ sương mù, Man City sẵn sàng chi 20 triệu bảng Anh để thuyết phục River Plate nhả người. Ít ai biết rằng, Alvarez từng thử sức ở lò đào tạo trẻ Real Madrid năm 11 tuổi. Đáng tiếc, các quy định nghiêm ngặt đã ngăn Los Blancos chiêu mộ tài năng trẻ người Argentina vào học viện của mình.

Man City target Julian Alvarez is the heir to Aguero - Bóng Đá

Alvarez làm mưa làm gió trong màu áo River Plate.

Giới chuyên môn nhận định, Alvarez đủ sức thay thế khoảng trống mà người đàn anh Sergio Aguero để lại nếu anh cập bến sân Etihad. Sau khi bị Real Madrid từ chối, Alvarez trưởng thành và từng bước thăng tiến trong màu áo River Plate.

Trong màu áo CLB Argentina, Alvarez vô địch cúp Copa Libertadores. Mùa giải năm ngoái, Alvarez là một trong những cây săn bàn hàng đầu của giải VĐQG Argentina. Tố chất chơi bóng đã được sao mai 21 tuổi thể hiện từ rất nhỏ.

Alvarez sinh ra ở thị trấn Calchin, phía bắc tỉnh Cordoba, Argentina. CLB bóng đá địa phương Atletico Calchin là cái nôi đầu tiên nuôi dưỡng tài năng của Alvarez. Sau khi thử việc ở Boca Juniors, Alvarez quyết định tìm kiếm thử thách ở học viện danh tiếng của Real Madrid.

Man City target Julian Alvarez is the heir to Aguero - Bóng Đá

Ngôi sao người Argentina từng thử sức ở lò đào tạo trẻ Real Madrid. 

"Tôi từng thi đấu ở đội trẻ Real Madrid năm 11 tuổi. Thế nhưng đội bóng chỉ có thể ký hợp đồng khi tôi bước sang tuổi 13. Điều đó đòi hỏi cả gia đình tôi phải di dân sang Tây Ban Nha. Tôi đã lựa chọn quay trở lại Cordoba," Alvarez chia sẻ với tờ báo Clarin của Argentina.

Năm 2016, Alvarez gia nhập đội trẻ River Plate và góp công lớn giúp đội nhà vô địch giải Adidas Cup trong 2 năm liên tiếp. Màn trình diễn xuất sắc giúp anh ghi điểm mạnh với HLV đội 1 Marcelo Gallardo.

Năm 2018, Alvarez có trận đấu ra mắt đội 1 khi được tung vào sân ở chiến thắng 1-0 của River Plate trước Aldosivi. Vài tháng sau đó, chân sút 21 tuổi được góp mặt ở trận chung kết Copa Libertadores giữa River Plate và Boca Juniors.

Man City target Julian Alvarez is the heir to Aguero - Bóng Đá

Tiền đạo 21 tuổi lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn.

Kết quả chung cuộc, River Plate giành chức vô địch khi vượt qua đối thủ nặng ký với tỷ số 5-3. Sự nghiệp của chân sút 21 tuổi bước sang trang sử mới khi anh có bàn thắng đầu tiên cho đội nhà vào năm 2019. Alvarez đóng góp một pha lập công khi River Plate hạ gục Independiente với tỷ số đậm 3-0.

Alvarez thăng tiến chóng mặt dưới sự dẫn dắt của HLV Gallardo, người được mệnh danh Pep Guardiola của bóng đá Nam Mỹ. Năm 2020, Alvarez ghi 5 bàn sau 6 trận đấu vòng bảng cúp Copa Libertadores.

Man City target Julian Alvarez is the heir to Aguero - Bóng Đá

Alvarez là tương lai hàng công tuyển Argentina.

Mùa giải năm ngoái, chân sút người Argentina tiếp tục cải thiện mình. Anh đóng góp 18 bàn thắng sau 21 trận đấu cho River Plate. Sau hàng loạt màn trình diễn thuyết phục, Alvarez được giao giải thưởng Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất. Giải thưởng từng vinh danh những tên tuổi lừng lẫy như Pele, Diego Maradona và Neymar.

Với tiềm năng lớn đó, Alvarez trở thành một gương mặt hot trên TTCN vào lúc này. Man City, Man United sẽ có cuộc chiến không khoan nhượng để sở hữu chữ ký của chân sút 21 tuổi. Quyết định còn lại sẽ phụ thuộc vào cá nhân Alvarez.

Anh Nguyễn | 11:08 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục