Jude Bellingham: cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid

20:15 Thứ năm 08/06/2023

Jude Bellingham chính thức cập bến Real Madrid, là cầu thủ bóng đá 3 trong 1 để giúp tái thiết CLB từng 14 lần vô địch Cúp C1.

Borussia Dortmund một lần nữa cho thấy thành công về mặt kinh doanh cầu thủ, khi chiêu mộ các tài năng bóng đá từ khi còn trẻ với chi phí thấp rồi bán với giá bằng vàng vài năm sau đó.

Jude Bellingham: cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid - Bóng Đá

Bellingham vừa có mùa giải bùng nổ.

Sau các trường hợp Ousmane Dembele, Jadon Sancho, Christian Pulisic, Pierre-Emerick Aubameyang, thương vụ mới nhất là bán Jude Bellingham cho Real Madrid.

Chỉ 3 năm trước, Dortmund chuyển tổng cộng 25 triệu euro vào tài khoản của Birmingham để có được sự phục vụ của viên ngọc bóng đá Anh.

Bellingham trưởng thành vượt bậc trong thời gian thi đấu ở Signal Iduna Park, thực hiện bước nhảy vọt vào hàng ngũ những cầu thủ giỏi nhất châu Âu hiện nay.

Dortmund tạo được lợi nhuận lớn, trong khi Real Madrid có nhân tố quan trọng để mở ra một chu kỳ hoàn toàn mới.

Jude Bellingham: cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid - Bóng Đá

 

Ở tuổi 19, Bellingham đã sớm là một thủ lĩnh không thể tranh cãi trên sân cỏ, trong màu áo Dortmund cũng như đội tuyển Anh.

Bellingham được ví là sự tổng hợp của 3 cầu thủ trong một. Anh nổi bật với vai trò dẫn dắt, thu hồi và phân phối bóng, đặc biệt là khả năng quyết định trận đấu.

Sau mùa giải không thực sự thành công, với một loạt cuộc chia tay, Bellingham là người kế thừa lý tưởng nhất cho hàng tiền vệ lịch sử Real Madrid.

Jude Bellingham: cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid - Bóng Đá

 

Những con số không hề nói dối. Bellingham là tiền vệ thắng tranh chấp tay đôi nhiều nhất tại Bundesliga mùa giải vừa qua (482 lần).

Mặt khác, Jude ghi nhiều bàn thắng nhất cho nhà á quân bóng đá Đức trên mọi mặt trận. Anh có tổng cộng 14 pha lập công.

Trước khi gia nhập đội hình Real Madrid, Bellingham có 24 bàn thắng và 25 pha kiến tạo trong 3 mùa giải khoác áo Dortmund.

Anh ghi bàn sau mỗi 424 phút thi đấu. Ở Champions League, Bellingham có 6 bàn sau 23 trận, trung bình 303 phút lại thực hiện một pha lập công.

Jude Bellingham: cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid - Bóng Đá

Bellingham rất toàn diện.

Đây là hiệu suất ấn tượng với một cầu thủ thường đá phía trước hàng phòng ngự nhà.

Bellingham cho thấy anh là sự pha trộn giữa khả năng quấy rối của Casemiro, phân phối và chắt lọc bóng kiểu Toni Kroos, khả năng dứt điểm cùng với việc tìm ra lỗ hổng ở hàng thủ đối phương như Luka Modric.

"Ngoài những phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc, đức tính nổi bật khác của Jude là cậu ấy luôn muốn giành chiến thắng", hậu vệ Nico Schulz mô tả.

Bellingham đang tự tin bước vào cuộc phiêu lưu mới, với khát vọng giành những danh hiệu lớn nhất thế giới bóng đá ở sân Bernabeu.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 19:04 08/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục