Jrue Holiday tỏa sáng, Bồ Nông nhọc nhằn đánh bại dàn sao trẻ Sixers

13:37 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnJrue Holiday đã tỏa sáng đúng ở những thời điểm quan trọng để đem về chiến thắng sân nhà 131-124 cho New Orleans Pelicans trước các vị khách Philadelphia 76ers.

Anthony Davis lên tiếng, Bồ Nông giành chút lợi thế

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, cả New Orleans PelicansPhiladelphia 76ers đã trình diễn một lối chơi đôi công đầy hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Anthony Davis giúp đội chủ sân Smoothie King Center giành chiến thắng ở pha nhảy tranh bóng để rồi chính anh kết thúc tình huống tấn công đầu tiên với một cú ném trung bình chuẩn xác mở điểm trận đấu. Ngay lập tức, các vị khách đến từ bang Pennsylvania có câu trả lời. từ khu vực hình thang sân nhà, Ben Simmons nhận thấy Timothe Luwawu-Cabarrot đang ở vị trí thuận lợi thế là một đường chuyền dài vượt tuyến cho số 7 của đội bóng áo xanh được thực hiện. Không phụ lòng mong đợi, Cabarrot có pha xông thẳng vào dưới rổ rồi layup quân bình tỷ số.

PS-NOP-11

 Anthony Davis (áo trắng số 23) đã có một game đấu khá hay.

Một sự bất ngờ nho nhỏ là dù sở hữu hai cầu thủ rất mạnh ở khu vực vòng trong là Anthony Davis vị trí tiền phong phụ và DeMarcus Cousins trung phong, nhưng những chú Bồ Nông thành New Orleans lại để Sixers có tới 6 tình huống bắt bóng bật bảng tấn công. Chính việc kiểm soát bảng rổ tốt hơn đã giúp Sixers có phần nhỉnh hơn ở nửa đầu hiệp đấu. Nhưng phong độ ấn tượng của Anthony Davis (11 điểm, 1 kiến tạo, 2 rebounds) đã giúp đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và vượt lên dẫn điểm trước khi Darius Miller khép lại hiệp đấu với tỷ số 32-26 bằng một pha bắn ba chuẩn xác ở điểm gần góc phải sau đường kiến tạo thuận lợi của Anthony Davis.

DeMarcus Cousins và những quả bắn ba

Cách biệt 6 điểm mà đội chủ nhà tạo ra nhanh chóng bị san lấp chỉ sau hơn hai phút thi đấu của hiệp hai. Dario Saric mở đầu hiệp bằng một pha lên rổ dễ dàng sau đường kiến tạo của JJ Redick. Để rồi hai quả bắn ba của Furkan Korkmaz và Amir Johnson đã giúp đội bóng đến từ thành Philadelphia quân bình tỷ số 34-34 đầu phút thứ ba.

PS-NOP-16

 DeMarcus Cousins cũng thể hiện không tồi.

Nhưng những quả bắn ba cũng chính là lợi khí đem về rất nhiều lợi thế cho chủ nhà ở hiệp đấu thứ hai. Trước sự tập trung phần đông nhân lực trong việc ngăn chặn những pha xâm nhập và đột phá ở khu vực vòng trong của Sixers, đội bóng với linh vật là những chú Bồ Nông đã có nhiều tình huống dứt điểm từ ngoài vòng 3 điểm. Kinh ngạc hơn khi DeMarcus Cousins (2/2), E'Twaun Moore (1/2), Dante Cunningham (1/1), Ian Clark (1/1) đã tận dụng khá tốt những quả bắn ba như thế. Ngược lại dù kiểm soát bảng rổ tốt với 11 rebounds trong hiệp hai trong đó có tới 5 tấn công nhưng việc không tận dụng tốt những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng 3 điểm của mình (3/8) đã khiến các cầu thủ trẻ bên phía Sixers dần rơi vào tình cảnh phải rượt đuổi về mặt tỷ số. Đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế dẫn trước 11 điểm sau chuỗi 8 điểm liên tiếp chỉ trong hơn 1 phút cuối hiệp. Cousins chính là cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho đội chủ sân Smoothie King Center ở hiệp đấu thứ hai với 13 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block.

Chủ nhà bị choáng bởi màn vùng lên mạnh mẽ của Sixers

Một lần nữa sự yếu kém đến từ cách phòng ngự lại khiến đội chủ nhà đánh mất đi lợi thế giành được. Philadelphia 76ers đã vươn lên đầy mạnh mẽ với những pha phối hợp chớp nhoáng đến thẳng bảng rổ đối phương rồi thực hiện tình huống lay-up không thể đơn giản hơn trước sự bất lực của chủ nhà để dần thu ngắn cách biệt. Để rồi đầu phút thứ tư ở góc chính diện so với bảng rổ, JJ Redick đã rất tự tin thực hiện cú bắn ba vô cùng chuẩn xác đưa các vị khách áo xanh vượt lên dẫn 71-70. Dù Jrue Holiday và E'Twaun Moore giúp đội chủ nhà có hai tình huống ghi điểm sau đó nhưng trong một hiệp đấu mà New Orleans Pelicans đã không còn duy trì được hiệu suất ghi điểm như hai hiệp đấu đầu tiên 35.3% (6/17) so với 57.1% nửa đầu game. Thầy trò HLV Alvin Gentry dần trở thành kẻ phải bám đuổi về mặt tỷ số.

PS-NOP-18

 Sixers có những thời điểm vùng lên đầy mạnh mẽ.

Ngược lại, Philadelphia 76ers đã gần như vượt trội hoàn toàn ở hầu hết các thông số quan trọng. Field goal 46.4% (13/28), khả năng kiểm soát bảng rổ tốt 19 rebounds trong đó có tới 10 lần ở các tình huống tấn công giúp đội khách có thêm nhiều cơ hội dứt điểm. Đội chủ nhà cũng mắc tới 8 Turnovers chỉ trong hiệp đấu bản lề này khiến tình thế của họ càng trở nên ảm đạm hơn. Từ thế dẫn 11 điểm đầu hiệp, Pelicans khép lại hiệp thi đấu thứ ba với 8 điểm kém hơn 87-95. Amir Johnson (8 điểm, 1 kiến tạo, 2 rebound, 1 steal), JJ Redick (11 điểm, 1 kiến tạo, 1 rebound), Dario Saric (3 điểm, 2 kiến tạo, 4 rebounds)... là những cái tên nổi bật của 76ers trong hiệp đấu này.

Jrue Holiday sáng rực rỡ, nhà thi đấu Smoothie King Center như nổ tung

Nhưng có vẻ màn vùng lên đầy mạnh mẽ ở hiệp thứ ba đã lấy đi những gì tinh túy nhất của Sixers. Đội khách đã không còn duy trì được thế trận lấn lướt đó trong hiệp cuối. Thay vào đó, một thế trận có lợi  nghiêng về New Orleans Pelicans đã xuất hiện trong 12 phút cuối trận này. Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên, Anthony Davis thực hiện pha post up khéo léo rút ngắn tỷ số 89-95. Sau đó chưa đến 30 giây chính anh là người có pha nhả bóng cho Rajon Rondo để cầu thủ này chạy cắt vào khu vực dưới rổ rồi chuyền cho E'Twaun Moore đang ở vị trí trống trải thực hiện pha bắn ba ở vị trí gần điểm góc cánh phải thu ngắn cách biệt xuống còn 92-95.

PS-NOP-21

 Jrue Holiday sáng rực rỡ trong hiệp đấu quyết định.

Dù những quả bắn ba của Jerryd Bayless và JJ Redick cùng với 3 quả ném phạt chuẩn xác của JJ Redick đã đưa 76ers vượt lên dẫn 103-96 hơn 1 phút sau đó. Nhưng phong độ chói sáng của Anthony Davis (9 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals) và đặc biệt là Jrue Holiday (19 điểm, 1 kiến tạo trong đó có tới 5 cú bắn ba chuẩn xác) đã giúp cho đội chủ sân Smoothie King Center có được tới 44 điểm trong hiệp đấu quyết định này. Trong khi đó Ben Simmons cũng có một hiệp đấu đầy nỗ lực với 9 điểm cá nhân, 1 kiến tạo nhưng từng đó là chưa đủ để giúp các vị khách áo xanh giữ lại được chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay nhất là những phút cuối, Pelicans đã chơi rất tập trung trong các tình huống phòng ngự. Những quả ném phạt của Jrue Holiday và DeMarcus Cousins ở đã đập tan những nỗ lực gỡ điểm của đội chủ nhà trong phút cuối cùng. Chung cuộc New Orleans Pelicans giành chiến thắng 131-124. Kết quả này giúp thầy trò HLV Alvin Gentry tạm thời xếp thứ 7 khu vực miền Đông với game thắng thứ 13, trong khi Sixers đã có 4 game thua liên tiếp và ngậm ngùi nhận vị trí thứ 8 khu vực miền Đông.

Jrue Holiday là MVP của game đấu hôm nay với 34 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals, 2 blocks. Anthony Davis (29 điểm, 8 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal, 5 blocks), DeMarcus Cousins (23 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal, 1 block), Rajon Rondo (13 điểm, 2 rebounds, 18 kiến tạo, 5 steals, 1 block) cũng là những cái tên góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội chủ sân Smoothie King Center. Bên kia chiến tuyến, JJ Redick (28 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo), Ben Simmons (27 điểm, 5 rebounds, 10 kiến tạo, 1 block) là hai cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

PS-NOP-10

 

Box Score:

PS-NOP-08

 

PS-NOP-09

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:45 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục