"Jota cố ý chạy thẳng vào thủ môn"

06:49 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnCựu sao Leeds United Noel Whelan cho rằng trọng tài đã phạm sai lầm khi cho Liverpool hưởng phạt đền trong trận gặp Crystal Palace.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trên sân tập

Vừa qua, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp cho The Kop rút ngắn khoảng cách với Manchester City trong cuộc đua đến ngai vàng Ngoại hạng Anh 2021/22. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ xếp thứ 2 trên BXH, kém The Citizens 9 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Diogo Jota va chạm với thủ thành Guaita.

Trận đấu giữa Liverpool và Palace lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều về công tác điều hành trận đấu. Các cựu trọng tài và chuyên gia chỉ ra những sai sót của các ông vua áo đen trong 2 tình huống dẫn đến bàn thắng cho đoàn quân HLV Jurgen Klopp (bàn thứ 2 và thứ 3), đặc biệt là quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính Kevin Friend.

Mới đây, trên Football Insider, cựu cầu thủ Noel Whelan cho rằng Diogo Jota đã cố tình di chuyển thẳng vào người của thủ thành Vicente Guaita để kiếm penalty.

"Đó hoàn toàn không phải là một quả 11m, thật là một quyết định tồi tệ. Đó chưa bao giờ là một quả phạt đền cả, Jota đã chạy thẳng vào thủ môn. Trong tình huống đó Jota sẽ không bao giờ kiểm soát được bóng. Thế nên cậu ta đành thay đổi hướng chạy để tạo nên tình huống va chạm với thủ môn.

Các trọng tài cần có kinh nghiệm khi tham khảo VAR và hiểu được cầu thủ lúc đó đang nghĩ gì."

Đăng Huy | 05:51 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục