Jota bùng nổ, Liverpool sẵn sàng với bộ ba mới

22:25 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnDiogo Jota ngày càng thể hiện tầm quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Liverpool thời điểm này.

Roberto Firmino dính chấn thương tạo điều kiện để Jurgen Klopp đưa ra quyết định sử dụng Diogo Jota một cách không cần suy nghĩ. Sau vài trận đấu đã qua, hẳn khi Firmino trở lại, anh đứng trước nguy cơ phải ngồi dự bị nhiều hơn. Diogo Jota đang chơi ấn tượng, và thật khó để Klopp hạn chế sử dụng ngôi sao người BĐN bất chấp Firmino tái xuất.

Bàn thắng trước Everton chỉ là một khoảnh khắc trong nhiều khoảnh khắc xuất sắc của Jota ở mùa giải này. 3 trận gần đây chơi cho Liverpool. cầu thủ sinh năm 1996 nổ súng 4 lần. Trước Everton, Arsenal và Southampton là nạn nhân của cựu tiền đạo Wolves. Trong đó, Southampton nhận lấy 2 bàn thua.

Jota sẵn sàng đánh bật Firmino - Bóng Đá

 Jota đang chơi xuất sắc.

Rõ ràng, xét về khả năng nhả đạn, Jota đang ăn đứt Firmino. Đó là cơ sở đầu tiên để Jota vượt mặt đồng đội, trở thành sự lựa chọn đầu tiên sát cánh cùng Mohamed Salah và Sadio Mane.

Mọi thứ chưa dừng lại. Klopp yêu cầu cao ở vị trí số 9. Ông thích cầu thủ tấn công pressing quyết liệt, chịu khó áp sát và thậm chí giỏi ở khoản phòng ngự. Klopp có thể tin tưởng Firmino ở điểm này nhưng hiện tại, chiến lược gia người Đức sẽ bắt đầu sử dụng Jota. Jota cho thấy anh là mẫu cầu thủ tấn công mà Klopp cần.

Vài hạng mục trước Everton của Jota sẽ khiến dư luận bất ngờ. Ngôi sao người BĐN tạo ra 11/15 tình huống tranh chấp thành công. Anh đồng thời thực hiện 3/4 nỗ lực chuồi bóng chuẩn xác. Tần suất gây áp lực, hỗ trợ phòng ngự của Jota không chỉ nhiều mà nó còn cho thấy sự hiệu quả khi tỷ lệ thành công ở mức lý tưởng.

Chính sự năng nổ của Jota là nguyên nhân tạo điều kiện để Liverpool dồn ép Everton nghẹt thở. Cứ mỗi khi Everton có bóng, Jota đều xông xáo, hoạt động năng nổ gây áp lực nhằm giúp CLB chủ quản giành lại quyền kiểm soát, qua đó bắt đầu triển khai tấn công chớp nhoáng.

Jota sẵn sàng đánh bật Firmino - Bóng Đá

 Anh sẵn sàng đánh bật Firmino.

Jota thể hiện sự toàn diện, anh vừa giỏi ghi bàn, vừa giỏi đóng góp và hỗ trợ vào lối chơi chung của Liverpool. Với tất cả những lý do này, cầu thủ 24 tuổi sẵn sàng đánh bật Firmino để cùng Salah - Mane tạo thành tam tấu mới ở Anfield.

Liverpool có thể sẽ thay đổi nhân sự trên hàng công, và đó là một sự lựa chọn nâng cấp để, biến The Kop thành CLB sở hữu khả năng sát thương nguy hiểm.

Video Klopp ca ngợi Jota:

 
Lữ Phong | 21:27 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục