Josh Smith tỏa sáng giúp Atlanta Hawks vượt qua Oklahoma City Thunder

16:24 Chủ nhật 04/03/2012

Josh Smith đã kịp tỏa sáng đúng thời điểm để giúp Atlanta Hawks giành chiến thắng 97-90 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch NBA năm nay, Oklahoma City Thunder.

Trong khi cây ghi điểm hàng đầu của Atlanta Hawks là Joe Johnson phải ngồi ngoài với cái đầu gối bị chấn thương, Smith hiểu rõ màn trình diễn của mình có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của The Hawks trước Thunder. Smith đã ghi được 30 điểm, trong số đó có 13 điểm rất quan trọng trong hiệp đấu cuối cùng. Jeff Teague đóng góp 16 điểm để giúp Atlanta Hawks cắt đứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Oklahoma City Thunder với chiến thắng 97-90 trên sân nhà vào tối thứ Bảy. Những cầu thủ khác là Kirk Hinrich và Zaza Pachulia mỗi người đóng góp 10 điểm.

Vẫn chơi tốt như thường lệ, Kevin Durant đóng góp 35 điểm cho đội bóng của mình, nhưng không thể giúp Thunder vượt qua thử thách trên sân khách. Russell Westbrook ghi được 25 điểm. Thất vọng với trận thua của đội nhà, HLV của Oklahoma City Thunder, ông Scott Brooks, nói: "Chúng tôi cần phải sửa chữa. Chúng tôi cần phải tiếp tục nói về nó và tiếp tục làm việc. Nhưng cả đội cần phải nhận ra rằng không thể giành chiến thắng liên tiếp nếu cứ để mất bóng như vậy".

Oklahoma City Thunder (áo xanh) gục ngã trước Atlanta Hawks. Ảnh: Internet.

Trong tâm trạng vui mừng, Smith cho biết: "Tôi đã rất tập trung, tôi muốn trở thành người giúp đội bóng chiến thắng. Tôi đã phát hiện những sơ hở trong cách phòng thủ của họ và tận dụng nó".

Atlanta Hawks đã nhập cuộc với tinh thần rất cao. Họ đã giành chiến thắng trong 2 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số lần lượt là 27-24 và 26-23. Không dễ dàng chấp nhận một trận thua, Oklahoma City Thunder phát huy sức mạnh của họ trong hiệp 3 để tìm cách lội ngược dòng. Họ san bằng cách biệt 11 điểm và sau đó vượt lên với 2 cú ném phạt của Cole Aldrich để biến tỉ số thành 71-70 khi hiệp 3 gần kết thúc. Nhưng Hawks đã kịp lấy lại thế dẫn điểm và kết thúc hiệp đấu với tỉ số 76-75 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Trong hiệp đấu quyết định, sự xuất sắc của Josh Smith đã không cho đội khách một cơ hội nào để lội ngược dòng. Với những pha bắt bóng bật bảng và tiếp theo là những cú dunk dũng mãnh, Smith giúp nâng khoảng cách giữa hai đội lên thành 8 điểm, 87-79, khi hiệp 4 chỉ còn 4 phút 43 giây nữa là kết thúc. Anh cũng khiến các ngôi sao Durant và Serge Ibaka bên phía Thunder cực kỳ vất vả. Kết cục Thuder bị đánh bại với tỉ số chung cuộc 97-90.

Một trận đấu xuất sắc của Smith và Hawks. Còn đối với Thunder, trận thua này cho thấy họ đã thấm mệt sau những chuyến hành trình dài để thi đấu khắp nước Mỹ. Durant nói rằng thật khó để chấp nhận thất bại này nhưng anh và cả đội Thunder cần phải hướng về phía trước. Tuy nhiên, dù để thua trận này nhưng thành tích đối đầu của Thunder với các đội bóng thuộc Khu vực miền Đông vẫn rất tốt, 8 trận thắng và 2 trận thua. Chỉ có điều đội bóng của HLV Scott Brooks cần một chút nghỉ ngơi trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo.

Kết quả một số trận đấu diễn ra vào ngày 04/03:

Atlanta Hawks 97– 90 Oklahoma City Thunder

Orlando Magic 114– 98 Milwaukee Bucks

Washington Wizards101– 98 Cleveland Cavaliers  

Memphis Grizzlies100– 83 Detroit Pistons  

New Orleans Hornets 84– 102 Indiana Pacers       

Dallas Mavericks102– 96 Utah Jazz

Portland Trailblazers110– 122 Minnesota Timberwolves

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục