Joseph Schooling dùng tiền thưởng để trả nợ

15:31 Thứ sáu 26/08/2016

Rất nhiều người sẽ ngạc nhiên với cách dùng số tiền thưởng 1 triệu SGD (gần 16 tỷ đồng) của thần đồng bơi lội Joseph Schooling người Singapore.

Tại Olympic Rio 2016, Schooling đánh bại Michael Phelps huyền thoại ở nội dung 100 m bướm để giành huy chương vàng. Chiến tích đó giúp anh nhận được số tiền thưởng kếch xù lên tới 1 triệu SGD (gần 16 tỷ đồng) từ Ủy ban Olympic Singapore (SNOC).

Theo Straitstimes, 20% của 1 triệu SGD mà kình ngư 21 tuổi nhận được sẽ chuyển cho Hiệp hội bơi lội Singapore để trang trải chi phí tập luyện và phát triển. Đây là quy định của SNOC. Số còn lại sau khi khấu trừ thuế còn 661.650 SGD (10,9 tỷ đồng).

Cha mẹ của Joseph Schooling dùng tiền thưởng 1 triệu SGD để trả nợ cho chi phí đầu tư cho con trai. Ảnh: Internet.

Khi được phóng viên nước nhà đặt câu hỏi sẽ làm gì với số tiền thưởng lớn như vậy, Schooling rất thành thật, anh nói: "Tôi thật sự không biết. Cha mẹ quản lý tài chính của tôi và bản thân sẽ để họ quyết định điều cần phải làm."

Cha của Schooling, ông Colin Schooling, còn thẳng thắn hơn khi trình bày: "Chúng tôi mượn tiền từ ngân hàng để trang trải chi phí học hành và tập luyện của Schooling. Vì vậy, số tiền thưởng này sẽ giúp thanh toán khoản nợ còn thiếu. Joseph Schooling cũng ủng hộ chúng tôi sử dụng tiền thưởng để trả nợ."

Để tạo ra một Schooling thành công như hôm nay, gia đình kình ngư này phải đầu tư rất nhiều tiền, với tổng chi phí lên tới 1 triệu SGD (gần 22 tỷ đồng). Khoản tiền này gồm chi phí học tại trường Bolles (Mỹ) và Texas Longhorns, với mỗi năm dao động từ 62.980 SGD tới 68.811 SGD (hơn 1 tỷ đồng/năm).

Tuần rồi, trang News.Asiaone cho biết tổng chi phí đi lại, ăn ở và trang thiết bị tập luyện của Joseph Schooling từ trước tới nay lên tới 824.696 SGD (hơn 13 tỷ đồng). Dù số tiền đầu tư cho kình ngư người Singpore rất tốn kém, tuy nhiên, gia đình của anh chưa từng kêu ca hay than vãn vì điều đó.

Theo TodayOnline, mục tiêu của Joseph Schooling trong thời gian tới là tốt nghiệp chương trình học tại Mỹ, và tiếp tục phát triển sự nghiệp bơi lội. Gia đình có niềm tin rất lớn với chủ nhân huy chương vàng nội dung 100 m bướm tại Olympic Rio 2016. Ông Colin Schooling tuyên bố cậu con trai sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Nguyên Trí | 14:56 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục