Josep Bartomeu: “Thật sai lầm khi để Messi ra đi”

12:24 Thứ bảy 16/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu chủ tịch Barcelona – Josep Bartomeu đã chỉ trích người kế nhiệm vị ông là Joan Laporta vì để Lionel Messi gia nhập PSG.

Mùa Hè vừa qua, siêu sao người Argentina buộc phải chia tay đội chủ sân Camp Nou vì Luật công bằng tài chính của La Liga không cho phép anh gia hạn với Barcelona. Đây không chỉ là cú sốc với người hâm mộ Barca, mà chính Messi cũng không ngờ đến kết cục này. Tiền đạo 34 tuổi sau đó đã gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đúng như dự đoán, Gã khổng lồ xứ Catalunya đang vô cùng chật vật trong kỷ nguyên hậu Messi. Họ hiện đang xếp thứ 9 trên BXH La Liga, và để thua cả 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League.

Letting Messi leave Barcelona was a mistake, says Bartomeu, as Argentine 'should only have gone to MLS or Asia' - Bóng Đá

 Lionel Messi khóc trong ngày chia tay Barca.

Blaugrana dưới thời Josep Bartomeu đã tạo ra khoản nợ khổng lồ, đẩy CLB rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính. Thế nhưng mới đây, Bartomeu đã lên tiếng chỉ trích tân chủ tịch Joan Laporta: “Tôi luôn nghĩ rằng điều cần thiết là Messi phải ở bên chúng tôi, không chỉ vì anh ấy là người giỏi nhất thế giới, mà còn vì những đóng góp về kinh tế và thể chế của anh ấy.

Thật là sai lầm khi để Messi ra đi. Anh ấy đại diện cho nhiều thứ hơn là một cầu thủ bóng đá.”

Khi được hỏi về vụ Burofax khét tiếng vào năm 2020, trong đó Messi lần đầu tiên yêu cầu rời Barca, Bartomeu tiết lộ: “Messi muốn rời CLB, chúng tôi đã nói về điều đó và tôi đã nói không.

Tôi luôn nghĩ rằng Messi rất quan trọng đối với câu lạc bộ của chúng tôi, Barca cũng rất quan trọng với anh ấy và sẽ là một vấn đề nghiêm trọng nếu anh ấy ra đi, và nó đã trở thành sự thật.

Letting Messi leave Barcelona was a mistake, says Bartomeu, as Argentine 'should only have gone to MLS or Asia' - Bóng Đá

 Bartomeu chỉ trích Laporta.

Tôi đã nói với Messi rằng nếu anh ấy muốn ra đi như Xavi và Iniesta, đến Qatar, Trung Quốc hoặc Hoa Kỳ, chúng tôi có thể bàn về điều đó và CLB sẽ gửi lời lời tri ân cùng buổi lễ chia tay. Nhưng Messi vẫn chưa có điểm đến và anh ấy chỉ muốn được tự do.

Chúng tôi nói với anh ấy: 'Chúng tôi muốn Barca là câu lạc bộ duy nhất của cậu ở châu Âu. Nếu cậu muốn chơi bóng ở châu lục khác, không vấn đề gì, nhưng chúng tôi muốn cậu tiếp tục gắn bó với CLB.

Đó là một chút câu chuyện của mùa Hè năm 2020 - chúng tôi nói với Messi rằng CLB muốn anh ấy tiếp tục và anh ấy nói rằng anh ấy muốn rời đi, nhưng không biết đi đâu. Tôi luôn quan tâm Messi muốn làm điều gì tiếp theo.”

Hậu trường Lionel Messi ký hợp đồng với PSG

 
Endo | 11:54 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục