Jose Mourinho có thể giải quyết vấn đề lớn nhất của PSG

21:03 Thứ hai 06/06/2022

TinTheThao.com.vnCó thông tin cho rằng PSG muốn bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Mauricio Pochettino từ mùa giải tới.

 

Jose Mourinho được cho là mục tiêu của PSG để thay thế Mauricio Pochettino nếu nhà vô địch Ligue 1 chia tay huấn luyện viên người Argentina vào mùa hè này. Ý tưởng bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ Đào Nha, hiện dẫn dắt Roma và đã giành chức vô địch UEFA Conference League, đến từ tân Giám đốc thể thao Luis Campos.

Campos từng có khoảng thời gian làm việc với Mourinho tại Real Madrid và có mối quan hệ thân thiết với cựu huấn luyện viên của Chelsea, Inter và Manchester United. Điều đó cho thấy Mourinho có thể là một lựa chọn đáng để PSG để mắt tới.

Jose Mourinho có thể giúp PSG vô địch Champions League? - Bóng Đá

 Mourinho là HLV phù hợp với PSG.

Trên lý thuyết, sự kết hợp giữa Mourinho và PSG mang lại nhiều ý nghĩa. "Người đặc biệt" đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng ông sẽ mang về những chiếc cúp. Mourinho đưa Roma vào trận chung kết châu Âu đầu tiên của họ kể từ năm 1991 và phong cách quản lý giúp Mourinho đặc biệt phù hợp với một phòng thay đồ đầy những ngôi sao bao gồm Leo Messi, Kylian Mbappe, Neymar và Sergio Ramos.

Mourinho cũng đã quá quen với việc gặp áp lực từ các chủ sở hữu yêu cầu cao, cũng như luôn biết cách thu hẹp khoảng cách giữa phòng thay đồ mà ít ai có thể làm được. Điều quan trọng, Mourinho có một thành tích vững chắc tại Champions League, vô địch giải đấu này 2 lần và là huấn luyện viên duy nhất giành được danh hiệu châu Âu với 4 câu lạc bộ khác nhau.

Jose Mourinho có thể giúp PSG vô địch Champions League? - Bóng Đá

 Mourinho luôn mang về những chiếc cúp.

Một trong những vấn đề lớn nhất của PSG ở mùa giải trước là thiếu sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Mourinho có đủ khả năng giải quyết vấn đề này. Vị HLV người Bồ Đào Nha cũng không bị hạn chế trong việc ký hợp đồng với những cầu thủ mong muốn, vốn đã là chủ đề lặp đi lặp lại trong các cuộc họp báo sau trận đấu của Mourinho tại Roma.

Mourinho chắc chắn sẽ tận hưởng cơ hội giành cú ăn 3. Ông chưa bao giờ coi thường các giải đấu cúp quốc nội và PSG hẳn sẽ không gặp khó khăn ở Ligue 1 mùa tới.

Mourinho khẳng định sẽ ở lại Roma, nhưng viễn cảnh trở lại đấu trường lớn nhất châu Âu và cơ hội vô địch Champions League thêm lần nữa đủ sức hấp dẫn ông. Khi ấy, Mourinho có thể là HLV duy nhất trong lịch sử vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau.

Sau khi gia hạn với Mbappe, PSG chắc chắn cần một HLV tài năng và cá tính như Mourinho.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 20:33 06/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục