Jose Manuel Lara bị loại vì caddie gian lận

14:50 Thứ tư 27/06/2012

Người vác túi gậy của Jose Manuel Lara bị cấm ở European Tour sau khi bị phát hiện dấu một gậy golf thừa ở túi của Lara vào bụi cây tại giải BMW International Open tại Đức.

John Paramor, trưởng ban trọng tài của European Tour đã quyết định loại José Manuel Lara và caddie của anh ta sau vụ gian lận. Hình chụp: David Cannon/ Getty Images

Lara bị loại sau khi ban tổ chức phát hiện người vác túi của anh là Mathias Vinson tìm cách giấu cây gậy thứ 15 trong túi của Lara ở lỗ thứ hai. Điều này khiến hai người chơi cùng nhóm là Damien McGrane và Peter Hedblom nghi ngờ. Câu chuyện sau đó được John Paramor, trưởng ban trọng tài của European Tour kể với Sky Sports: “Họ đã đi theo và hỏi caddie: ‘Anh đang làm gì thế?’. Tay caddie lúng túng một hồi rồi trả lời: ‘Tôi đã phạm sai lầm, tôi đã làm điều xấu, tôi ước gì điều đó đã không diễn ra…Tương tự thế.”

Jose Manuel Lara tại giải Austrian Golf Open. Hình chụp: Stuart Franklin/Getty Images Europe

Bình thường, một người chơi sẽ bị phạt hai gậy trên mỗi lỗ golf có thừa gậy trong túi golf. Trong trường hợp này, Lara không bị phạt vì ban tổ chức không xác định được liệu anh ta có liên quan đến việc gian lận của caddie hay không. Nhưng Lara vẫn bị loại khỏi giải vì kết quả sai lệch và phải chịu trách nhiệm cho hành động gian lận của caddie. John Paramor nói thêm về vấn đề này: “Rõ ràng là tay caddie đó đã làm điều anh ta cho là đúng ở thời điểm đó, nhưng đó là điều sai trái. Anh ta là loại người không được chào đón trở lại, vấn đề đã được giải quyết xong.”

Moon | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục