Jorginho tự biến mình thành trò cười trước buổi lễ trao Quả bóng Vàng

14:15 Thứ hai 29/11/2021

TinTheThao.com.vnCó lẽ những người ủng hộ Jorginho cũng đã vơi dần đi sau sai lầm thảm họa của tiền vệ này trong trận đấu với Man Utd đêm qua.

Jorginho được xem là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2021. Tiền vệ 29 tuổi trải qua một năm cực kỳ thành công khi giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea, và đăng quang tại VCK EURO 2020 cùng ĐT Italia. Phát biểu với Placar hồi đầu tháng, Jorginho vô cùng tự tin: “Đúng vậy, tôi coi mình là một ứng cử viên.

Vì thành tích và màn trình diễn của tôi ở mùa giải trước. Tôi đã vô địch 2 giải đấu lớn nhất châu Âu, điều mà rất ít cầu thủ khác từng làm được. Tôi bị thuyết phục về những gì mình đã làm và tôi chắc chắn rằng mình có đủ tư cách tốt để cạnh tranh Quả bóng vàng.”

 - Bóng Đá

 Jorginho mắc sai lầm tai hại.

Tuy nhiên nhìn vào tình cảnh hiện tại, không rõ liệu Jorginho còn giữ được niềm tin đó? Đối đầu Man Utd đêm qua, từ một pha phá bóng lên của đối thủ, tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm, khi mà các đồng đội chờ một đợt triển khai tấn công mới, số 5 lại có pha khống chế bóng vô cùng nghiệp dư, tạo điều kiện cho Jadon cướp được, thoát xuống và dễ dàng hạ gục Edouard Mendy.

Những fan hâm mộ ủng hộ Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Karim Benzema… lại có dịp hả hê, “dìm hàng” tiền vệ người Italia. Thay vì tiếp tục duy trì phong độ ổn định, cho thấy bản thân xứng đáng với Quả bóng Vàng 2021, thì Jorginho lại thể hiện sự thất thường.

Sau VCK EURO 2020, đội tuyển Italia của Jorginho đã sa sút không phanh. Họ đang đứng trước nguy cơ rất lớn không thể góp mặt tại World Cup 2022 khi phải đá vòng play-off. Jorginho cũng phải chịu một phần trách nhiệm, bởi anh bỏ lỡ 2 quả phạt đền trong 2 trận đấu gặp Thụy Sỹ - đội đã giành vé trực tiếp đến Qatar bằng ngôi đầu.

 - Bóng Đá

Jorginho liệu có xứng đáng với Quả bóng Vàng? 

Trong trận bán kết Nations League 2021, ĐT Ý cũng để thua ĐT Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà Jorginho hoàn toàn bị Sergio Busquets làm lu mờ. Đẳng cấp của ngôi sao thuộc biên chế Barca đã được thừa nhận rộng rãi, nhưng tiền vệ này thậm chí chưa bao giờ lọt vào top 20 trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng.

Cho dù Jorginho có một năm thi đấu khá thành công, anh là một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, nhưng hẳn lượng người ủng hộ tiền vệ 29 tuổi được France Football xướng tên có lẽ đã giảm đi ít nhiều.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 13:17 29/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục