Jordon Ibe - Người ‘làm loạn’ derby Merseyside là ai?

21:48 Chủ nhật 08/02/2015

Liverpool bị Everton cầm chân 0-0 trong trận đấu vô cùng chặt chẽ nhưng “tân binh” Jordon Ibe vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ The Kop. Vậy anh chàng thấp thấp tóc xoăn này là ai?

HỒ SƠ

Tên đầy đủ: Jordon Femi Ashley Ibe
Ngày sinh: 8/12/1995
Nơi sinh: London, Anh
Chiều cao: 1m76
Vị trí: Cầu thủ chạy cánh, tiền đạo

Trưởng thành từ Football League (các giải hạng thấp của Anh)

Ibe trưởng thành từ Wycombe Wanderers, đội đang chơi ở giải hạng 4 Anh. Sau 7 trận đấu cho Wycombe ở mùa giải 2011/12, khi chưa đầy 17 tuổi, Ibe đã thuyết phục được Liverpool chiêu mộ anh. Sau 2 năm tập luyện ở The Kop, Ibe được tạo cơ hội thi đấu ở Championship (hạng nhất Anh) và nhanh chóng tỏa sáng.

Đầu mùa giải này, Ibe thi đấu cho Derby County, chơi 20 trận ở Championship và ghi được 5 bàn. Chính sự tiến bộ mạnh mẽ đó giúp Ibe được HLV Rodgers gọi trở lại Liverpool. Trận đấu với Everton tối qua chính lần đầu tiên Ibe được đánh chính ở Premier League mùa này, và là lần thứ 5 anh được ra sân ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Tại sao Rodgers gọi Ibe trở lại?

Phong độ xuất sắc ở Derby là nguyên nhân đầu tiên. Nguyên nhân thứ hai quan trọng không kém là ngoại trừ Sturridge các tiền đạo của Liverpool đều không đạt yêu cầu. Cả Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini đều thi đấu rất kém ở mùa giải này. Ngoài ra, việc thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-2-1, Rodgers cần một cầu thủ chạy cánh có khả năng tạo đột biến cao như Ibe để dự phòng cho Markovic.

Bất ngờ ở derby Merseyside

Ngay cả những người hâm mộ Liverpool cũng ngạc nhiên khi thấy tên Ibe trong đội hình xuất phát trước Everton. Đây là quyết định rất bất ngờ của Rodgers, đặc biệt khi Markovic và Sturridge đều phải ngồi trên ghế dự bị.

Sau cùng, Rodgers chứng minh ông đã đúng. Ibe thi đấu như thể anh là ngôi sao hàng đầu của Liverpool từ lâu. Tự tin, xông xáo và đầy đột biến, cầu thủ 19 tuổi này chính là người nổi bật nhất trận derby đêm qua. So với “cậu bé vàng” Sterling, Ibe rõ ràng không kém cạnh nhiều. Nếu may mắn hơn, Ibe đã có thể mang về một chiến thắng quan trọng cho Liverpool.

Rodgers định giữ Ibe từ đầu mùa

HLV Liverpool thừa nhận ông từng có ý định giữ Ibe cho mùa giải này ngay từ đầu. Tuy vậy, ông cần đảm bảo sự phát triển cho Ibe và giải pháp cho mượn là khả dĩ nhất. Sau trận derby với Everton, Rodgers cho biết: “Jordon Ibe là một tài năng lớn, tôi đã rất phân vân trong việc giữ cậu ấy lại hay không trong mùa hè trước. Cuối cùng, tôi nghĩ cậu ấy cần ra sân và làm quen với áp lực của bóng đá chuyên nghiệp.

Ibe đã thi đấu tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của Steve McClaren tại Derby và tôi hiểu rằng cậu ấy đã sẵn sàng chơi cho Liverpool. Nếu may mắn hơn, cậu ấy đã có bàn thắng đêm nay. Cậu ấy mang đến sự thay đổi cho đội bóng và chắc chắn, cậu ấy chỉ có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục