Jonny Evans lại mắc lỗi: Bao giờ anh mới chịu lớn!

09:09 Thứ năm 27/12/2012

Dù không thể phủ nhận rằng Evans đã khá trưởng thành từ khi được đá chính thay cho đội trưởng Vidic, nhưng các fans hâm mộ Man Utd vẫn chưa thực sự đặt niềm tin vào hậu vệ trẻ này khi anh liên tục vấp phải những sai lầm cơ bản trong phòng ngự. Niềm tin đó lại càng có cơ sở hơn khi ngay sau khi đệm bóng gỡ hòa, hậu vệ người Bắc Ireland lại "giúp" Newcastle vươn lên dẫn trước với tình huống đá phản lưới Degea trong trận đấu tối nay.

Rõ ràng, dù muốn hay không thì người ta vẫn phải công nhận chàng trung vệ trẻ tuổi này đã thi đấu khá hay trong mùa giải 2011 - 2012 và cả đầu mùa giải này. Thậm chí mới đây BLĐ Quỷ đỏ còn dành cho anh bản hợp đồng mới với thời hạn tận 5 năm. Tuy nhiên, đối với fans hâm mộ thì mỗi lần nhắc đến cái tên này, người ta lại chỉ có ấn tượng về một trung vệ vụng về và rất hay phạm phải những sai lầm không đáng có. Tất nhiên, xét một cách tổng thể thì Evans vẫn có những trận đấu khá hay, nhưng lại có những trận anh chơi như mơ ngủ. Và trận đấu tối nay trước Newcastle ngay trên Old Trafford là một trận như vậy.

Ngay sau khi đệm bóng cận thành cân bằng tỉ số 1 - 1 đều cho Man Utd, Evans đã lại khiến cho ông thầy Sir Alex thêm một phen ngán ngẩm khi nâng tỉ số của trận đấu lên 2 - 1 cũng bằng một pha đệm bóng. Chỉ có điều anh đệm bóng vào lưới đội nhà chứ không phải là khung thành của đối phương.

Hình ảnh quay chậm từ camera cho thấy lúc Danny Simpson đưa bóng vào vòng cấm của Man Utd, tiền đạo Cisse bên phía Newcastle đã rơi vào tư thế việt vị và bóng đã đi qua 2 chân của cầu thủ này. Rio Ferdinand đoán được tình huống nên đã chủ động dừng lại để chờ tiếng còi của trọng tài biên cất lên. Đáng tiếc thay, Evans lại quá nhiệt tình lao vào "phá bóng" về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Sau vài phút tranh luận, trọng tài Mike Dean đã công nhận bàn thắng cho đội khách.

Tình huống Evans "giúp" đội khách Newcastle nâng tỉ số lên 2 - 1

Tất nhiên, người ta không thể trách sự nhiệt tình của trung vệ 24 tuổi này khi anh đã lập công để rồi sau đó lại vội vàng "phá bóng" giúp đội bạn nâng tỉ số. Cái đáng trách ở đây là việc anh đã thi đấu thiếu tính gắn kết với đồng đội và không chịu để ý đến xung quanh. Hẳn những người theo dõi trận đấu này đã chững kiến được cảnh Ferdinand bực bội như thế nào sau pha bóng đó. Những pha mắc lỗi một cách bất cẩn như vậy thường sẽ chỉ xuất hiện ở những cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm mà thôi. Đằng này, Evans lại là cầu thủ được "xem như thay thế cho Vidic" và là trụ cột hàng thủ tương lai Man Utd.

Như ban đầu đã nói, người viết bài không hề có ý đánh giá quá tiêu cực về những gì mà trung vệ này đã thể hiện. Chỉ có điều, nếu nhìn pha phá bóng bất cẩn của Evans trong trận mà Man Utd phải làm khách trên sân nhà của CFR Cluj mới đây tại Champions League, hẳn độc giả cũng đồng tình với ý kiến này. Thông thường, một hàng phòng ngự chắc chắn bao giờ cũng phải có hai mẫu trung vệ khác nhau. Một sẽ lo càn quét và dâng cao đánh chặn như Vidic. Mẫu trung vệ còn lại sẽ đá theo dạng bọc lót lúc đồng đội dâng lên như Ferdinand.

Rõ ràng, với việc được đá cặp quá nhiều lần với Ferdinand từ mùa năm trước đến đầu mùa năm nay, người ta không thể nói Evans thiếu kinh nghiệm. Cái mà trung vệ này còn thiếu là sự chắc chắn trong cách phòng ngự. Cầu thủ người Bắc Ireland rất yếu trong những pha tranh cướp bóng, đánh chặn và tranh chấp tay đôi. Thậm chí anh còn trở nên vụng về như một đứa trẻ khi phải đối đầu với những tiền đạo to cao dù xét về mặt này, Evans chẳng thua kém một ai cả.

Năm nay đã 24 tuổi, và Evans đã được trao niềm tin. Thế nhưng, nếu cứ tiếp tục mắc phải những sai lầm như vậy, khả năng phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc phải bán xới khỏi sân Old Trafford sẽ rất dễ xảy ra dù anh đã được ký một hợp đồng dài hạn.

Hữu Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục