Joly chấn thương, Tâm Đinh giúp Cantho Catfish có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

23:56 Thứ năm 14/09/2017

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng thuyết phục 76-68 trước Danang Dragons trên sân nhà, Cantho Catfish cho thấy họ là một đội bóng không thể bị đánh giá thấp ở mùa giải VBA 2017.

Sau chiến thắng ấn tượng 79-71 trước Hanoi Buffaloes ngay tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa, Cantho Catfish có dịp trở về sân nhà để tiếp đón đương kim vô địch Danang Dragons. Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, hiệp đấu thứ nhất diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều pha ba điểm đẹp mắt. Tâm Đinh với hai tình huống bắn ba chính xác đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 8-5 ở - 7 phút 40 giây. Nhưng Horace Nguyễn giúp nhà ĐKVĐ có những pha đáp trả tương tự. Điểm số được quân bình 10-10 sau pha bắn ba ở -4 phút 37 giây của số 0. Nhưng cái tên ấn tượng nhất của những chú rồng miền Trung phải là Joly Rudolphe. Không chỉ làm tốt ở những tình huống phòng ngự, ngoại binh Danang Dragons còn đem về những điểm số quan trọng giúp Danang Dragons có thế trận sòng phẳng trước chủ nhà. Pha bắn ba khi thời gian của hiệp đấu còn 25 giây của cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn giúp đoàn quân của HLV Donte Hill tạm dẫn 21-19 sau hiệp một.

VBA-CT-DN-05

 Thế trận cân bằng được duy trì trong phần lớn thời gian game đấu.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra khá cân bằng. Hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Những tưởng các vị khách sẽ có thế trận tốt hơn khi DeAngelo Hamilton được HLV Kevin Yurkus rút ra khỏi sân vì đã phạm đến 3 lỗi cá nhân. Đúng là kể từ thời điểm -4 phút 19 giây đó Joly Rudolphe có thể thoải mái tung hành khu vực dưới rổ nhưng sự xuất sắc của anh em Tâm Đinh và Sang Đinh đã giúp Cantho Catfish kịp quân bình tỷ số 39-39 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

VBA-CT-DN-03

 Ngoại binh Rudolphe Joly thi đấu nổi bật ở khu vực dưới rổ.

Bước ngoặt của game đấu diễn ra khi Joly Rudolphe tái phát chấn thương ở giữa phút thứ sáu và buộc phải chính thức rời sân ở -4 phút 14 giây. Gần như ngay lập tức, lối chơi vốn dựa quá nhiều vào ngoại binh Joly 'bé bỏng' của Danang Dragons gặp khủng hoảng. Không có bất kỳ cầu thủ nào có thể gây áp lực ở vị trí dưới rổ. Trong khi đó, HLV Donte Hill cũng chẳng có phương án hiệu quả nào để ngăn chặn các đường phản công của Cantho Catfish. Chỉ có sự vô duyên của các tay ném chủ nhà mới giúp cho nhà ĐKVĐ không bị kéo dãn khoảng cách ra xa trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên. 59-58 là tỷ số trước khi hai đội bước vào hiệp đấu quyết định.

VBA-CT-DN-04

 Chấn thương của Rudolphe Joly là bước ngoặt của game đấu.

Không có Rudolphe Joly, Danang Dragons dần hụt hơi trong hiệp bốn. Hàng thủ áo trắng nhiều lần bất lực trước các tình huống ghi điểm của Cantho Catfish. Bất chấp việc Nguyễn Hoàng Tuấn rất nỗ lực ở những phút còn lại nhưng như vậy là không đủ giúp đoàn quân của HLV Donte Hill tạo ra sự khác biệt. DeAngelo Hamilton và Tâm Đinh thay nhau đập tan những nỗ lực của nhà ĐKVĐ trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi chung cuộc 76-68.

VBA-CT-DN-06

 Dù vất vả nhưng Cantho Catfish đã có chiến thắng quan trọng trước Danang Dragons.

Với chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã trả được món nợ để thua kịch tính trong trận đấu vớt chiếc vé playoff mùa giải VBA 2016. Dù vậy cũng phải nhìn nhận Cantho Catfish còn tồn tại một số vấn đề nhất định. Đặc biệt trong các phương án phòng ngự đối với các cầu thủ có thể hình vượt trội như Joly Rudolphe ngày hôm nay. Nhưng dù sao với hai chiến thắng liên tiếp, đại diện miền Tây đang có sự khởi đầu không đến nỗi nào ở mùa giải VBA 2017. Còn về phần Danang Dragons, những chú rồng 'Sông Hàn' còn quá nhiều việc phải làm trước khi nghĩ đến cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình. Các học trò của HLV Donte Hill vẫn chưa cho thấy sự gắn kết cần thiết. Quá nhiều các pha bóng lỗi trong các game đấu vừa qua và lối chơi dựa hoàn toàn vào Joly cũng là một phần nguyên nhân khiến đại diện miền Trung nhận 3 game toàn thua ở mùa giải năm nay.

VBA-CT-DN-07

 MVP của game - Tâm Đinh.

Với 24 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 8 rebound Tâm Đinh được chọn là MVP của game. Trong khi đó người đồng đội DeAngelo Hamilton cũng có một ngày thi đấu xuất sắc với 21 điểm, 13 rebound, 7 kiến tạo, 4 steal. Dù phải sớm rời sân vì chấn thương nhưng Joly Rudolphe cũng đã để lại dấu ấn đậm nét với 31 điểm, 15 rebound cho Danang Dragons.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:00 14/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục