John Wall: De'Aaron Fox sẽ tốt hơn cả Lonzo Ball và Markelle Fultz

00:46 Thứ sáu 02/06/2017

TinTheThao.com.vnNgôi sao Washington Wizards John Wall vừa có nhận định khá bất ngờ khi cho rằng De'Aaron Fox sẽ có sự nghiệp tốt hơn so với những cái tên khác tại NBA Draft năm nay kể cả Lonzo Ball và Markelle Fultz.

Trong một cuộc trò chuyện với Chris Miller của tờ CSN Mid Atlantic, ngôi sao đang thi đấu cho Washington Wizards John Wall đã đưa ra những nhận định cá nhân về kỳ NBA Draft 2017.

De-Aaron-Fox-1

 De'Aaron Fox liệu có thể trở thành hậu vệ ghi điểm sáng giá ở NBA?

Theo đó một chút bất ngờ khi hậu vệ ghi điểm sinh năm 1990 này cho rằng De'Aaron Fox sẽ có sự nghiệp tại NBA tốt hơn cả những tài năng được đánh giá rất cao hiện nay như Lonzo Ball và Markelle Fultz.

"Sẽ có người cho rằng tôi thiên vị vì cậu ta đến từ Kentucky, nhưng theo tôi De'Aaron Fox sẽ trở thành hậu vệ ghi điểm tốt nhất trong lứa này." John Wall nói tiếp: "Cậu ta nhắc tôi về rất nhiều thứ,"

Những nhận xét của Wall rõ ràng không chỉ mang tính chủ quan đơn thuần nếu bạn nhìn vào sự trùng hợp đáng ngạc nhiên của cả hai.

Cả John Wall và De'Aaron Fox đều xuất thân từ Kentucky Wildcat dưới sự dẫn dắt của HLV John Calipari. Và dưới đây là những con số thống kê trong cùng điều kiện ngữ cảnh.

De'Aaron Fox: Trung bình mỗi game 16,7 điểm, 4,6 kiến tạo, 1,5 steal, hiệu suất ném rổ là 47,8%, 3 điểm là 24,6%, 22,6 phút.

John Wall: 16,6 điểm, 6,5 kiến tạo, 1,8 steal, hiệu suất ném rổ thành công 46,1%, 3 điểm 32,5%, 22,3 phút.

Dù hiệu suất ghi điểm không thực sự ấn tượng nhưng Fox được các chuyên gia nhận định có thể trở thành một tay ghi điểm tốt tại NBA với những thế mạnh riêng.

Theo đó, hậu vệ sinh năm 1997 hoàn toàn có thể khiến các cầu thủ theo kèm bị lỡ nhịp bằng các động tác chuyển hướng đột ngột rồi tận dụng khả năng ném cực tốt ở khu vực gần mép vòng 6,25m (hiệu suất lên tới 64,2% theo thống kê của Hoop-Math).

Nếu Fox có thể tận dụng được kỹ năng đó của mình, tương lai của hậu vệ ghi điểm này là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 00:45 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục