John Terry vẫn là thủ lĩnh hàng phòng ngự: Không ai được quyền quên anh

13:16 Thứ hai 01/10/2012

Các CĐV Chelsea tại Emirates đã được chứng kiến những bàn thắng cùng lối chơi tấn công đẹp mắt và rực lửa đến từ bộ ba Oscar – Hazard – Mata. Nhưng sẽ không thừa khi nhắc về một nhân vật đã làm chao đảo dư luận suốt những ngày qua: thủ quân John Terry.

Chelsea hoàn toàn có quyền tự hào về sức mạnh hủy diệt nơi tuyến giữa. Họ có một Mata tỏa sáng, một Oscar với năng lực kỹ thuật không chê vào đâu được, một Hazard với những động tác chạm bóng đầy tinh tế. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận Terry là một báu vật không thể bị bỏ rơi. Nó không đơn thuần nằm ở tấm băng thủ quân nơi cánh tay của anh. Với việc người đá cặp David Luiz có tần suất rủi ro cao trong những tình huống tranh chấp, tầm quan trọng của Terry với Chelsea là điều không cần bàn cãi. Hơn thế, anh còn có khả năng hỗ trợ tốt cho vị trí hậu vệ cánh trái của Ashley Cole khi cầu thủ này băng lên tấn công. Đơn giản bởi hai người rất hiểu và ăn ý nhau, từ trên sân bóng cho đến tận..cánh cửa tòa án nữa.

John Terry vẫn xứng đáng với vai trò thủ lĩnh- Ảnh Getty

Khoảnh khắc duy nhất để người ta trách cứ Terry đó là tình huống gỡ hòa của Arsenal. Trước tình huống này, trung vệ 31 tuổi đã có một pha ngăn cản kịp thời cú đánh đầu của Gervinho. Chỉ ngay sau đó 1 phút, anh lại là nguyên nhân chính dẫn đến bàn thua khi bị số 27 của Arsenal vượt mặt trong một tình huống tranh chấp. Tiếp theo, Oxlade – Chamberlain đưa bóng vào từ bên cánh phải, Gervinho xâm nhập vòng cấm địa. Đáng ra với kinh nghiệm của một hậu vệ trứ danh, Terry phải biết nhiệm vụ của mình. Tiếc thay, anh đã không theo sát chân sút người Bờ Biển Ngà và Petr Cech không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Ngoại trừ sai lầm đáng tiếc này, Terry có một buổi chiều thi đấu thành công. Anh đã chọn vị trí rất tốt ở hầu hết những tình huống quan trọng, thường xuyên hỗ trợ hành lang cánh trái mỗi khi Ashley Cole băng lên tấn công. Đặc biệt, Terry đã vô hiệu hóa thành công mối nguy hiểm từ tân binh mới nổi Santi Cazorla.

Tạm gạt một bên vấn đề chuyên môn, chúng ta hãy bàn về sự xuất hiện của Terry trong trận derby London. Scandal phân biệt chủng tộc của cầu thủ này ai cũng biết quá rõ. Điều đáng thắc mắc ở đây là tại sao một đội bóng đang trong quá trình xây dựng hình ảnh và tiếng tăm như Chelsea lại sẵn sàng trao cơ hội cho anh, bất chấp những hệ lụy khôn lường. Câu trả lời nằm ở những hành động mang đúng chất thủ lĩnh nơi Terry bất chấp những lời chế nhạo từ phía các CĐV Arsenal. Anh không tiếc gì cái ôm nồng ấm dành cho những đồng đội như Ashley Cole, Ramires hay Mikel. Khi Torres ghi bàn mở tỷ số, thủ quân của The Blues đã chạy đến chia vui. Rồi sau đó, Terry lại tìm đến một góc khán đài nơi những làn sóng màu xanh ít ỏi xuất hiện, giơ nắm đấm lên không khí ba lần như một cách thể hiện tâm trạng hưng phấn. Anh sẵn sàng cởi đôi tất của mình ra và trao nó cho một cổ động viên nhí.

Chừng ấy thôi đủ khiến chúng ta thấy trong dòng chảy của những đổi thay trong lối chơi của The Blues, Terry vẫn là một con người không thể thiếu, cả về mặt chuyên môn lẫn tư chất của một người đàn anh.

Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục