John Terry: Tình yêu trong lòng tôi

11:43 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Để trở thành một cầu thủ là một điều không đơn giản, nhưng khi trở thành cầu thủ rồi lại để trở thành một đội trưởng, trở thành một biểu tượng, một huyền thoại của cả một đội bóng là một đều mà ít cầu thủ nào có thể làm được, nhưng John Terry đã làm được đều đó.

Anh ấy đến Chelsea khi còn rất trẻ, anh ấy đã chinh chiến cho câu lạc phố Tây thành Luân Đôn hơn 15 năm qua, có thể nói rằng anh ấy là một biểu tượng sống của đội bóng.Người đội trưởng ấy đã từng từ chối sang khoác áo Manchester City với một mức lương khủng, anh ấy đã từ chối ra đi vì anh ấy biết rằng nơi đây, mọi người cần anh, đội bóng cần anh, anh sẽ chiến đấu sẽ cống hiến để bước vào căn phòng huyền thoại của đội bóng.

Tôi vẫn nhớ như in vào cái đêm buồn năm ấy, hình ảnh anh, một con người cao lớn vạm vỡ, là đội trưởng của cả một đội bóng lại ngồi khóc như một đứa trẻ, đến nổi Avram Grant phải đến dỗ dành, anh ấy đã sút hỏng quả sút quyết định, anh ấy đã không thể giúp đội bóng của mình đăng quang ngôi vô địch Champion League đầu tiên trong lịch sử. Hình ảnh ấy không thể phai nhạt trong tâm trí tôi và nhiều người khác nữa. Nhiều người gọi anh ấy là kẻ “phá hoại” là kẻ “tội đồ”, nhưng liệu có bao nhiêu cầu thủ dám sút quả Penalty thứ 5, quả Penalty luôn mang tính chất quyết định trong loạt “đấu súng cân não”, nhưng chính anh đã nhận, chính anh đã “xin” cho mình được sút quả đó, bởi vì anh ấy là đội trưởng, anh ấy tự cảm thấy mình phải có trách nhiệm làm việc ấy, nhưng rồi thần may mắn đã không đứng về phía anh. Anh trượt chân và Chelsea đành ngậm ngùi nhìn Man United lên ngôi vô địch, liệu có bao nhiêu người hiểu được đều đó.

 John Terry - Một đội trưởng vĩ đại là một huyền thoại, một tình yêu. Ảnh: Internet.

Terry là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Stamford Bridge, nơi đây tiếng nói của anh luôn có trọng lượng, anh không chỉ là một lá chắn thép ở hàng phòng ngự, là chỗ dựa tinh thần của cả đội bóng, anh luôn thi đấu bất chấp chấn thương nguy hiểm và trong một lần như thế anh đã suýt chết, đó là trận chung kết Cúp Liên đoàn năm 2007 giữa Arsenal và Chelsea, anh ấy lăn ra bất tỉnh sau một nỗ lực cứu bóng. Abou Diaby đã vô tình sút thẳng vào cằm của người đội trưởng Chelsea. Terry lập tức rời sân bằng xe cấp cứu, trong tình trạng khí quản bị nghẽn tạm thời, hay trong trận đấu với Reading vào năm 2006, khi mà cả Cech và Cudicini đều phải nhập viện vì chấn thương, Chelsea cũng hết quyền thay người, anh ấy đã tình nguyện sỏ găng để làm thủ môn bất đắc dĩ cho đội bóng trong những phút còn lại, những hình ảnh đẹp của một người đội trưởng vĩ đại.

Có lẽ ngoài sân anh ấy là một kẻ cướp bồ bạn, nhưng anh ấy là một người cha tốt, sáng đưa con đi học, chiều lại đón về, đó là một công việc mà anh ấy thường làm mỗi khi nghỉ thi đấu, thậm chí anh còn thể bỏ “đập phá” một đêm, chỉ để ngồi ở nhà dạy con học toán hay thậm chí là ở nhà “chỉ vì con muốn thế ”. Chưa bao giờ anh ấy cho đồng đội của mình bị ăn hiếp, nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh anh xông vào can ngăn Jonathan Walters của Stoke City, khi gã này muốn ăn thua với David Luiz, anh ấy thực sự là một chỗ dựa cho cả đội bóng.

Terry gia nhập học viện đào tạo trẻ của Chelsea năm 16 tuổi, và bây giờ anh ấy đã 32 tuổi, có nghĩa rằng, hơn một nửa cuộc đời mình, anh đã gắn bó với nơi đây, nhắc đến Chelsea là người ta nhớ đến Terry và khi nhắc đến Terry người ta lại nhắc đến Chelsea.

Bây giờ khi đã bước sang sườn bên kia của sự nghiệp nhưng anh vẫn là một trụ cột trong đội hình, vẫn thi đấu hết mình mỗi khi được ra sân. Kinh nghiệm với sự chắc chắn cộng với tiếng nói có ảnh hưởng trong phòng thay đồ luôn làm cho anh được trọng dụng dưới thời nhiều HLV đã và đang đến The Blues. Anh, một con người suốt đời chỉ trung thành với một đội bóng.

Với nhiều người Terry là một kẻ xấu, là một kẻ thích nổi loạn, nhưng đối với tôi và nhiều người khác anh ấy là một đội trưởng vĩ đại là một huyền thoại, một tình yêu.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục