John Terry: Như những phút ban đầu

22:52 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã lâu lắm rồi Terry mới lại đánh đầu dũng mãnh ghi bàn ở Champions League, thế nhưng điều đó không có nghĩa là dấu ấn cũng anh lên thành công của The Blues ngày càng phai nhạt. Trái lại càng thi đấu trung vệ 34 tuổi như càng hồi xuân và đang thách thức cả châu Âu cùng Chelsea.

John Terry vẫn cực kỳ sung sức ở tuổi 34

Trong danh sách đăng kí thi đấu của Chelsea mùa này, ngoại trừ 2 cầu thủ trẻ Andreas Christensen và Lewis Baker chỉ thêm vào cho đủ người thì chỉ có duy nhất đúng John Terry là cầu thủ “cây nhà lá vườn” trưởng thành từ học viện đào tạo của The Blues. Còn nếu xét từ “đế chế” Mourinho 1.0 tại Chelsea thì bây giờ chỉ còn sót lại 2 người cùng với Terry là P.Cech và Drogba tuy nhiên cả 2 bây giờ chỉ còn đóng vai trò dự phòng cho các ngôi sao trẻ trung sung sức hơn.

Riêng Terry thì vẫn sừng sững đứng đó, 16 năm qua ở Chelsea biết có bao nhiêu trung vệ đến rồi đi riêng Terry thì vẫn ở lại mặc cho có những lúc người ta hoài nghi cực độ về phong độ của trung vệ sinh năm 1980 này, đặc biệt là sau chức vô địch Champions League 2011-2012. Đã có những luồng ý kiến cho rằng thủ quân của Chelsea nên ra đi để nhường đất cho những người trẻ. Thế nhưng từ khi Mourinho trở lại, một Terry hoàn toàn khác cũng đã quay lại, anh dường như lột xác quay lại như tuổi đôi mươi mới khoác áo Chelsea năm nào.

Mùa hè vừa qua, Mourinho đã đẩy đi một trung vệ đầy sáng giá là David Luiz chỉ bởi anh này không hợp với tư duy chiến thuật của Người đặc biệt, cựu huấn luyện viên của Real Madrid cần một trung vệ quyết đoán, dũng mãnh và biết hô hào các đồng đội như Terry chứ không thích mẫu cầu thủ lãng tử thích dâng cao quá đà như Luiz.

Tại Premier League mùa này, Terry là 1 trong 4 cầu thủ hiếm hoi đá chính đủ cả 12 trận cho đội chủ sân Stamford Brigde cùng với Gary Cahill, N.Matic và Thiabat Courtois. Đây đều là những vị trí then chốt cho tuyến phòng ngự thép khó xuyên phá của The Blues. Ở tuổi 34, Terry không hề cho thấy gánh nặng tuổi tác khi hợp cùng với Gary Cahill thành cặp trung vệ số 1 Premier League hiện nay và là ám ảnh đối với mọi hàng tiền đạo.

Đối với một trung vệ vào tuổi 34 lại có phong cách thi đấu dũng mãnh nhưng vẫn giữ được phong độ như Terry không phải là điều dễ dàng. Trung vệ đang khoác áo Inter Milan, Nemanja Vidic (1981) đã rơi phong độ thê thảm trong 2 năm gần đây, còn nhiều trung vệ tên tuổi dù nhỏ tuổi hơn rất nhiều nhưng đã sớm thể hiện phong độ phập phù như Pique, Mertesacker hay Bonucci.

Gắn bó với Chelsea hàng chục năm qua không ngạc nhiên khi Terry đã sưu tập được khá nhiều danh hiệu từ Champions League, Europa League tới Premier League,… nhưng những nỗi đau cũng không thiếu đối với cầu thủ này. Đỉnh điểm là pha sút trượt luân lưu định mệnh trong đêm mưa Moskva 2008. Cú trượt chân ấy đã khiến Chelsea phải đợi thêm 4 năm mới chạm được vinh quang còn với Terry thì đến bây giờ có lẽ giọt nước mắt năm ấy vẫn chưa thể xóa nhòa trong lòng cầu thủ này.

Sau khi Lampard rời đi thì Terry đang trở thành biểu tượng hàng đầu trong lòng các người hâm mộ The Blues. Mùa hè vừa qua, trung vệ 34 tuổi này đã được gia hạn thêm 1 năm đến hết mùa giải này. Tất nhiên, những ai yêu mến Terry và Chelsea đều muốn nhiều hơn thế nữa. Nhìn Lampard vẫn tung hoành ngang dọc trong màu áo kình địch Man City có lẽ không ai muốn chịu đựng hình ảnh đó tái lập thêm một lần nữa với John Terry. Đó không đơn giản chỉ là vì ân tình sâu nặng giữa Terry với câu lạc bộ mà còn bởi anh đang thi đấu với khát khao vẹn nguyên như những phút ban đầu cơ mà.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục