John Terry: Người viết giai thoại cho 'màu áo xanh'

11:39 Thứ hai 08/10/2018

TinTheThao.com.vnDù đi đâu hay làm gì, John Terry vẫn mãi là huyền thoại bất tử trong màu áo The Blues.

Hôm nay (8/10), John Terry chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Sau 23 năm thăng trầm với đủ buồn vui, tự hào cũng như tủi hổ, danh thủ người Anh cuối cùng đã khép lại cuộc đời cầu thủ. Người buồn nhất ắt hẳn là cổ động viên Chelsea khi người đội trưởng tài ba của họ sẽ không còn khoác chiếc áo xanh một lần nào nữa.

John Terry - Bóng Đá

 John Terry là người đội trưởng tài ba của Chelsea.

Ở Stamford Bridge, CLB không thiếu những danh thủ nổi tiếng. Họ có một thủ môn lừng danh mang tên Petr Cech, một tiền đạo đình đám là Didier Drogba và cả một tiền vệ ghi danh lịch sử Frank Lampard. Nhưng "Đội trưởng, thủ lĩnh, huyền thoại" chỉ thuộc về John Terry. 

Carlo Ancelotti từng bông đùa rằng: "Terry sinh ra đã có tấm băng thủ quân ở trên tay". Nhưng với The Blues, đó là sự thật. Trên sân, cựu trung vệ 37 tuổi là một cầu thủ đáng sợ. Với kĩ năng phòng ngự tuyệt đỉnh, anh không hề ngán bất cứ tiền đạo nào. Cùng với Ricardo Carvalho, đội trưởng người Anh từng trở thành lá chắn thép giúp đội nhà có mùa giải 2004/2005 tuyệt vời tại Premier League khi chỉ để thủng lưới 15 bàn.

Chưa kể, tài năng của Terry còn được chứng minh qua hàng loạt con số và giải thưởng. Anh là một trong những hậu vệ hiếm hoi được vinh danh liên tục ở các giải thưởng. Sau 22 năm khoác áo đội bóng bắc London, anh là hậu vệ giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của CLB nhiều nhất hay hậu vệ có số lần được vào đội hình tiêu biểu của UEFA nhiều nhất.

John Terry - Bóng Đá

 Giai thoại mang tên John Terry trở thành một phần lịch sử ở The Blues.

Không chỉ vậy, khả năng săn bàn của Terry cũng thuộc hạng ưu tú khi có tới 41 pha lập công sau 488 trận. Đây là cột mốc lịch sử với một hậu vệ kể từ khi giải đấu đổi tên thành Premier League. 

Bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để nâng tầm John Terry. Một điều nữa khiến anh khác biệt so với phần còn lại chính là lòng trung thành với CLB. Vòng xoáy kim tiền khiến bao trái tim thay đổi, người đến, kẻ đi nhưng cựu đội trưởng 37 tuổi vẫn ở đó, thi đấu và bảo vệ pháo đài Stamford Bridge.

Trong ngày vinh quang hay năm tháng lụi tàn, những đêm đông giá rét hay những ngày hè gắt gỏng, anh như người hùng không biết mệt mỏi hoàn thành sứ mệnh của một người đội trưởng. 22 gắn bó, 13 năm mang băng thủ quân, Terry đã làm hơn trách nhiệm của một cầu thủ. 

Anh không phải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh không có Quả bóng vàng, anh không có quá nhiều nhưng anh đủ tất cả để trở thành một tượng đài ở Chelsea, một góc lịch sử tươi đẹp của Stamford Bridge và một cầu thủ vĩ đại trong trái tim hàng triệu người.

Anh đã bước qua những khó khăn, chiến đấu với sự cám dỗ, mặc kệ người ta nói, anh đã học người đi trước và dạy kẻ đi sau ý nghĩa của từ trung thành. 14 chiếc Cup của The Blues trong 22 năm qua đều mang hình ảnh đậm nét của cựu danh thủ xứ sở sương mù. Không ngoa khi nói rằng, John Terry thật sự đã tạo nên một giai thoại mang tên anh trong lịch sử đội nhà.

Bạch Băng | 11:26 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục