John Terry: Luôn lỡ hẹn với lịch sử

14:09 Thứ ba 14/05/2013

John Terry đã giành được hầu như mọi danh hiệu cao quí nhất cùng Chelsea, đội bóng mà anh đã gắn bó từ năm 1995 đến nay. Nhưng bi kịch thay, anh luôn không gặp may trong những thời khắc quan trọng nhất của “The Blues”.

John Terry đã có một sự nghiệp thành công ở Chelsea. Anh trưởng thành từ đội trẻ của Chelsea, đã ở Stamford Bridge trước khi tỷ phú Roman Abramovich tìm đến. Chelsea đổi đời với Abramovich, từ một đội bóng hạng khá thành một đại gia của Anh. Trong màu áo “The Blues”, anh đã đoạt 3 Premier League, 5 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn, 2 Siêu Cúp Anh và 1 chức vô địch Champions League. Đó là một bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước.

Terry nhiều khả năng ngồi ngoài trận chung kết Europa League.

Dù rằng đã gây ra không ít scandal làm ảnh hưởng đến đội bóng, Terry vẫn luôn được các CĐV yêu mến, tôn vinh là một huyền thoại, một biểu tượng của đội. Nhưng trong tất cả những niềm vui, những thành công đó, vẫn có những khoảng lặng dành cho Terry, mà sau này nhìn lại anh hẳn sẽ rất tiếc nuối: anh không có duyên với những thời khắc lịch sử của CLB.

Từ Moskva đến Munich…

Tháng 5 năm 2008, một chiều mưa tầm tã ở Moskva. Đó là trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử Chelsea. Ngay cả dưới thời Mourinho trước đó, Chelsea cũng chưa bao giờ vượt quá vòng bán kết. Bởi vậy, đó là một trận đấu cực kì quan trọng đối với “The Blues”. Trận chung kết với M.U kết thúc với tỉ số hòa 1-1 trong cả 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ. Bước vào loạt đá luân lưu, Ronaldo đã đá hỏng 1 quả penalty. Terry là người thực hiện cú sút cuối cùng, và nếu thành công, anh sẽ mang về chiến thắng cho đội bóng.

Nhưng thật trớ trêu, Terry đã trượt chân. Sau đó, Van der Sar cản phá thành công cú sút của Anelka để giúp M.U chiến thắng. Hình ảnh Terry bật khóc nức nở trên vai HLV Avram Grant sau trận khiến trái tim người hâm mộ Chelsea như thắt lại. Không thể trách Terry được, bởi nếu không phải nhận thẻ đỏ, Drogba mới là người thực hiện cú sút đó. Nhưng Terry vẫn cảm thấy vô cùng tiếc nuối và buồn bã, bởi đáng ra anh đã có thể mang về danh hiệu vô địch cho Chelsea.

Phải đến 4 năm sau, Chelsea mới lọt được vào trận chung kết Champions League lần nữa. Lần này, họ không còn mạnh như năm 2008 nữa, nhưng với HLV tạm quyền Roberto Di Matteo, Chelsea là một đối thủ cực kì khó đánh bại. Chiến thắng ấn tượng nhất của Chelsea là việc hạ gục đội bóng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ Barcelona. Họ đánh bại đội bóng của Pep Guardiola 1-0 trên sân nhà, và hòa 2-2 trên sân khách.

Một lần nữa, Terry lại lỗi hẹn với lịch sử. Chiếc thẻ đỏ “ngu ngốc” của anh sau pha đánh nguội với Alexis khiến đội nhà phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian. Chelsea sau đó xuất sắc lội ngược dòng dù bị dẫn trước 2 bàn, cảm giác tội lỗi của Terry phần nào giảm đi. Nhưng anh vẫn không thể góp mặt trong trận chung kết ở Allianz Arena mà sau đó, Chelsea lần đầu tiên trở thành "Vua" của Châu Âu.

Lại lỗi hẹn với Amsterdam

Vận rủi vẫn chưa chịu buông tha Terry. Mùa giải năm nay, anh không còn được HLV tạm quyền Benitez trọng dụng, chỉ cho ra sân chủ yếu ở Europa League. Nhưng khi Chelsea lọt vào đến trận chung kết với Benfica, có cơ hội giành được 1 danh hiệu an ủi sau một mùa giải thất bại, Benitez lại tuyên bố anh sẽ không được đá chính.

Ít ra thì Terry sẽ góp mặt trên băng ghế dự bị ở Amsterdam Arena, và có thể được tung vào sân trong thời điểm nào đó. Nhưng cuối tuần qua, anh lại dính chấn thương trong trận đấu gặp Aston Villa, và gần như không còn cơ hội được góp mặt trong trận chung kết nữa. Lần thứ 3, Terry vô duyên với những trận chung kết cúp Châu Âu với “The Blues”. Đó thực sự là một bi kịch với đội trưởng của Chelsea, và chắc chắn sẽ là điều tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

1 Chiếc thẻ đỏ mà Terry phải nhận trong trận đấu với Barcelona năm ngoái là chiếc thẻ đỏ duy nhất trong sự nghiệp của anh ở Champions League.

5 Terry là người thực hiện lượt sút penalty thứ 5 của Chelsea trong trận chung kết với M.U năm 2008, nhưng đã sút hỏng, gián tiếp khiến The Blues thất bại.

8 John Terry đã thi đấu đủ cả 8 trận của Chelsea từ vòng knock-out của Europa League, nhưng nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận chung kết với Benfica.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục