John Terry giã từ đội tuyển: Một kết cục không trọn vẹn

14:26 Thứ ba 25/09/2012

Cuối cùng thì John Terry, một trong những trung vệ đẳng cấp nhất mà bóng đá Anh đã từng sản sinh ra cũng đã nói lời chia tay đội tuyển sau 78 trận đấu cho đội tuyển quốc gia.

Một quyết định khá bất ngờ?

Việc Terry tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình đã làm không ít người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cảm thấy bất ngờ. Sự bất ngờ đó trước hết đến từ chính phong độ của anh. Mặc dù gánh nặng tuổi tác đã làm cho đội trưởng của Chelsea không còn giữ được phong độ đỉnh cao như vài năm về trước, nhưng nếu xét một cách toàn diện, anh vẫn xứng đáng là chốt chặn số 1 trong màu áo của Tam sư hiện tại. Kinh nghiệm, tinh thần chiến đấu bền bỉ của Terry sẽ là thứ vô cùng quý giá để những đàn em như Phil Jone, Lescott, Smalling… học hỏi. Bất ngờ thứ hai chính là việc chưa bao giờ Terry bày tỏ ý định chia tay đội tuyển trong tương lai gần. Nhưng rồi tất cả đã hoàn toàn thay đổi khi anh chính thức thông báo chia tay đội tuyển quốc gia để dành sức cho Chelsea. Một quyết định bất ngờ nhưng cũng không kém phần hợp lý. Nhất là trong vài năm trở lại đây, Terry liên tục dính vào những scandal cả trong và ngoài sân cỏ. Có lẽ chính những vụ “bê bối” đó đã làm trung vệ này cảm thấy mệt mỏi và đi đến quyết định chia tay đội tuyển.

Kết cục không trọn vẹn

Terry đã chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ảnh: Gettty.

Terry đã chia tay sắc áo đội tuyển sau rất nhiều thăng trầm, nhưng có thể khẳng định đó là một kết cục không hề trọn vẹn đối với người đội trưởng tài năng này.

Sẽ không quá khi cho rằng Terry chính là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh đã từng sản sinh ra. Và chính xác là trong suốt gần một thập kỷ qua chính Terry và Rio Ferdinand là cặp trung vệ số 1 của Tam sư và là một trong những chốt chặn an toàn nhất trong thế giới bóng đá.

Tài năng là có thừa, nhưng điều đáng buồn cho Terry nói riêng và bóng đá Anh nói chung là cũng như những Beckham, Paul Scholes, Owen… trước đây, Terry chưa bao giờ tỏ ra có duyên với đội tuyển quốc gia. Dù đã tham gia rất nhiều giải đấu lớn khác nhau như EURO hay World Cup nhưng những gì mà Terry gặt hái được với đội tuyển chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Nằm trong thế hệ “vàng” của Tam sư nhưng anh và các đồng đội khác chưa bao giờ đem lại niềm vui trọn vẹn cho các cổ động viên nhà.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều đáng buồn là trong sự nghiệp quốc tế của mình Terry đã không ít lần dính vào những scandal lùm xùm nhất nhì trong lịch sử bóng đá. Đó là việc “vụng trộm” với bạn gái của người đồng đội Wayne Bridge. Cuộc tình đó đã làm Terry không chỉ đánh mất đi tình bạn thân thiết với Bridge, mà còn làm hoen ố hình ảnh của đội tuyển quốc gia và cá nhân anh. Và mới đây nhất là vụ kiện tụng liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand. Chính vụ bê bối đó đã khiến Terry mất băng đội trưởng và cũng mất điểm trầm trọng trong mắt những người hâm mộ.

Nhưng cho dù là thường xuyên dính vào những scandal thì không một cổ động viên nào của xứ sở Sương mù không ghi nhận những đóng góp của anh cho sắc áo đội tuyển. Một trung vệ hàng đầu, với những tố chất của một người thủ lĩnh đích thực… và vượt lên tất cả là tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp và bền bỉ đã làm nên thương hiệu của anh. Giờ đây không còn Terry nữa, chắc chắn Tam sư sẽ gặp không ít khó khăn với “bài toán” ở trung tâm hàng phòng ngự.

Nhưng bóng đá là như vậy, quy luật đào thải không tha thứ bất kỳ ai. Và dĩ nhiên Terry không phải là ngoại lệ. Một chặng đường đời đã khép lại và trước mắt là một chặng đường đời khác. Trước mắt Terry sẽ là Premier League, là Champions League và những giải đấu đỉnh cao khác trong màu áo The Blues. Xét một cách toàn diện, việc Terry rút lui khỏi đội tuyển quốc gia cũng là một kết cục hợp lý. Chỉ có điều nó đã khong trọn vẹn.

Tạm biệt Terry, người đội trưởng tài năng và đầy cá tính góc cạnh của Tam sư. Chức anh sẽ tiếp tục thành công trên chặng đường còn lại của sự nghiệp…

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục