John Terry chuẩn bị được Chelsea gia hạn hợp đồng

22:46 Thứ tư 02/10/2013

Trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea đang đứng trước viễn cảnh được đội bóng đề nghị gia hạn hợp đồng.

Chelsea ở mùa giải trước đã gia hạn hợp đồng với tiền vệ huyền thoại Frank Lampard, qua đó tự phá vỡ dự án trẻ hóa của đội bóng vì phong độ quá ấn tượng của anh. Với màn trình diễn tương đối thuyết phục trong thời gian qua, John Terry cũng hoàn toàn có thể được tiếp tục gắn bó với Chelsea, giống như những gì Frank Lampard đang làm được.

Terry đang có phong độ tốt trong thời gian qua

Giống như Lampard, Terry cũng là một huyền thoại ở sân Stamford Bridge, anh đã gắn bó với câu lạc bộ từ năm 1995 và vào sân thi đấu trận đầu tiên vào năm 1998. Mourinho được xem là người rất thân thiết với Lampard lẫn Terry, nhiều khả năng ông sẽ góp một tiếng nói quan trọng vào dự án này.

Terry là một điểm sáng trong đội hình của Chelsea từ đầu mùa giải. Đội bóng thành London đang tỏ ra sa sút phong độ so với thời huấn luyện viên tạm quyền Benitez còn tại vị. Mourinho vẫn đang loay hoay trong việc lắp ráp và định hình bộ khung chiến thuật của đội bóng. Trong các trận đấu gặp Man United và Tottenham, có cảm giác như họ thi đấu mà thiếu đi sự gắn kết. Có lẽ Mourinho nên thay đổi triết lí, vì nhân lực Chelsea ngày nay đã không còn giống như Chelsea trong quá khứ. Khó có thể bắt ép đội hình hiện tại chơi trực diện và sức mạnh giống như ông yêu cầu.

Bất chấp những scandal, Terry vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần của các đồng đội

Bất kể triết lý của Mourinho có thay đổi ra sao, Terry vẫn luôn là một chốt chặn an toàn. Terry đã có 78 trận thi đấu cho đội tuyển Anh, anh nhận băng đội trưởng sau khi Beckham chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Terry cũng luôn là cầu thủ góp nhiều công sức trong ba chức vô địch Ngoại Hạng Anh của Chelsea. Tuy nhiên, nếu quyết định gia hạn hợp đồng với anh, những trung vệ trẻ tuổi còn lại như Cahill, Luiz và Ivanovic hẳn sẽ bị hạn chế đất diễn đi nhiều.

Trong thời gian qua, Terry cũng gây nên nhiều chấn động cũng như những lùm xùm ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh đã có mối quan hệ tình ái với vợ chưa cưới của người bạn thân Wayne Bridge. Ngoài ra anh còn bị phạt do có những hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand. Nếu Mourinho có thể đảm bảo được rằng Terry sẽ giữ được phong độ cũng như hình ảnh của mình, thì việc gia hạn hợp đồng với anh là một quyết định hợp lý của BLĐ Chelsea.

Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục