John Terry 'bít cửa' trở lại Tam Sư

10:30 Chủ nhật 28/04/2013

Vào thứ 7 tuần trước, trung vệ kì cựu John Terry đã bất ngờ tiết lộ khả năng quay trở lại thi đấu cho tuyển Anh. Nhưng mong muốn của đội trưởng Chelsea nhiều khả năng sẽ không thành hiện thực.

Hiện FA đang thảo luận về việc trừng phạt nặng tay hơn với những cầu thủ mắc lỗi phân biệt chủng tộc. Trước đây với tội danh này, các cầu thủ sẽ bị phạt cấm thi đấu và nộp tiền. Điển hình như Terry từng bị phạt cấm thi đấu 4 trận và nộp 220.000 bảng vì tội phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand hay Suarez bị phạt cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng.

Hình ảnh này đã quá xa vời với NHM. Ảnh: Internet

Án phạt trên đã là rất nặng nhưng FA đang muốn phạt nặng hơn nữa nhằm nâng cao hành động không thể tha thứ này. Thời gian qua, nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang diễn ra khá thường xuyên tại các giải đấu của nước Anh. Theo luật mới đang được thảo luận, những cầu thủ người Anh mắc lỗi phân biệt chủng tộc sẽ bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia suốt đời.

Như vậy, cho dù Terry có đồng ý trở lại, anh cũng sẽ bị cấm lên tuyển theo luật mới của Tam Sư. Trước đó hồi tháng 9 năm ngoái, chính Terry cũng đã chủ động từ giã tuyển quốc gia như một hành động… giận lẫy FA vì đã tiến hành điều tra và sau đó là phạt cấm thi đấu trung vệ này dù anh đã được tòa án tuyên bố vô tội.

Về phía cá nhân HLV Hodgson, ông rất muốn Terry trở lại trong bối cảnh hàng thủ Tam Sư đang gặp khủng hoảng. Tuy nhiên điều luật mới của FA sẽ ngăn cản chiến lược gia này triệu tập trở lại một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục