John Terry: Băng thủ quân bị vấy bẩn vì scandal

13:27 Thứ tư 26/09/2012

Cuối cùng thì John Terry không chỉ tuyên bố rút lui khỏi cương vị đội trưởng đội tuyển Anh, mà anh còn từ giã luôn sự nghiệp thi đấu quốc tế, chấm dứt hơn nửa thập kỷ đầy tranh cãi về tấm băng thủ quân của anh. Một thủ lĩnh thật sự trên sân, nhưng cuộc sống ngoài đường piste của anh đã khiến tư cách đội trưởng của Terry luôn bị đặt trong hoài nghi.

Không ai nghi ngờ gì về tài năng và tầm ảnh hưởng của Terry. Đội trưởng của Chelsea và cựu đội trưởng đội tuyển Anh thực sự là điểm tựa vững chắc cho bất kỳ tập thể nào anh dẫn dắt, bằng sự điềm tĩnh, tinh thần thi đấu luôn ổn định, và phong thái chuẩn mực của một thủ lĩnh.

HLV Jose Mourinho đã từng bảo rằng “7 tuần vắng Terry dài đằng đẵng như 7 năm”, vào thời điểm mà trung vệ của Chelsea dính chấn thương lưng cuối năm 2007. Cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello đã phải thốt lên rằng “cậu ta đúng là một thủ lĩnh bẩm sinh”, sau khi Terry ghi bàn từ một quả phạt góc của David Beckham trong trận đầu tiên trung vệ Chelsea được đeo băng đội trưởng tuyển Anh dưới triều đại của ông, vào lưới Mỹ tại sân Wembley . Trận đầu tiên mang băng đội trưởng Tam sư, Terry cũng là người mở tỉ số vào lưới Hy Lạp, và anh cũng là người đầu tiên lập công trên sân Wembley mới, sau cú đánh đầu thành bàn ở trận giao hữu hòa Brazil 1-1. HLV Carlo Ancelotti từng so sánh anh với huyền thoại Paolo Maldini. Cựu trung vệ Chelsea Marcel Desailly từng ví một đội Chelsea thiếu Terry không khác gì rắn mất đầu.

Sự nghiệp của Terry gắn liền với những bê bối- Ảnh Getty

Nhưng một cầu thủ siêu hạng cũng có thể sở hữu một nhân cách tầm thường. Cuộc sống ngoài sân cỏ của Terry bị bao phủ bởi scandal, và đó không chỉ là những rắc rối đơn thuần liên quan đến chuyện ăn chơi của giới cầu thủ, mà còn mang trong đó sự giả dối.

Trăng hoa, cờ bạc và côn đồ

Tháng 6/2009, Terry nhận danh hiệu “Ông bố của năm” theo cuộc thăm dò của hãng nước sốt Daddies, và anh đã bảo rằng “Gia đình với tôi là cả thế giới”. Một năm sau, Terry bị phát hiện ngủ với vợ của anh bạn thân Wayne Bridge, một người mẫu gốc Pháp có tên Vanessa Perroncel. Các tờ báo lá cải của Anh sau đó đã phanh phui ra tất cả: Terry đã ngủ với tổng cộng 9 phụ nữ khác nhau trước khi cưới cô vợ hiện tại là Toni Poole, trong đó có cả một… cựu ngôi sao khiêu dâm Karina Clarke, và thậm chí, gái vị thành niên cũng không thoát khỏi tầm mắt của anh. Tháng 11/2005, một cô gái 17 tuổi có tên Jenny Barker đã tố cáo Terry gửi những tin nhắn kích dục cho cô sau khi được… hỏi xin chữ ký trong một bãi đỗ xe: “Chúng tôi không quan hệ tình dục, vì tôi không phải là loại gái có thể để cho anh ta muốn làm gì thì làm như các cô gái khác”.

Không chỉ trăng hoa, Terry còn là một tay cờ bạc. Năm 2004, anh cùng Scott Parker và Wayne Bridge (khi ấy vẫn là bạn thân) bị các báo lá cải “tố” rằng đã đốt 40 nghìn bảng trong một tuần vào các cuộc đua ngựa. Chưa hết, cả ba bị cho là đã mất đến 13 nghìn bảng trong sòng bài tại Las Vegas ngay sau đêm mà Terry làm đám cưới với Toni Poole.

Nhưng cũng thật đáng ngạc nhiên là bất chấp sự phung phí ấy, và thu nhập 140 nghìn bảng/ tuần, Terry sẵn sàng “kiếm chác” những món lợi nhỏ như cái móng tay của anh. Tháng 12/2009, 6 tháng sau khi nhận giải “Ông bố của năm”, Terry bị phát hiện thu phí 10 nghìn bảng với một số phóng viên để dẫn họ tham quan sân tập và phòng thay đồ của Chelsea. Terry bảo với các phóng viên rằng anh sẽ dùng tiền này để làm từ thiện, nhưng không hiểu sao vẫn rỉ tai họ “đừng để CLB phát hiện ra nhé, không thì…”.

Trung vệ của Chelsea cũng đã đánh mất hết sự điềm tĩnh đáng nể của anh trên sân cỏ trong những cuộc vui. Tháng 6/2002, anh và đồng đội ở tuyển Anh Jody Morris đã bị loại khỏi danh sách dự World Cup 2002 vì cáo buộc hành hung một người bảo vệ hộp đêm. Đầu năm ấy, Terry cũng bị bảo vệ khống chế và tống ra khỏi hộp đêm Envy tại Romford, Essex, sau khi "tiểu tiện" vào một cốc bia và đổ nó đầy ra sàn trong cơn say.

Và cuối cùng thì Terry cũng không “tha” cho sân cỏ, nơi duy nhất anh còn là một biểu tượng. Những cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, em trai của người đồng đội một thời Rio tại tuyển Anh, đã khiến anh đưa ra quyết định giã từ màu áo Tam sư, sau hai lần bị tước băng thủ quân vì những scandal. Chấm dứt nửa thập kỷ mà tấm băng đội trưởng ấy luôn bị bủa vây trong nghi ngờ, giữa một trung vệ thép quả cảm, một chỗ dựa cho các đồng đội trên sân, và một con người giả dối, thiếu kiềm chế và bị ám ảnh quá nhiều bởi tình dục ngoài cuộc sống.

Nhà Terry có “gen” phạm tội?

Ông Ted Terry (trái), bố của trung vệ John Terry, trong một kỳ nghỉ với con trai

Terry trưởng thành trong một gia đình mà ai cũng có thể vi phạm pháp luật. Vào tháng 3/2008, mẹ anh và mẹ chồng của bà bị bắt quả tang đã ăn cắp một lượng hàng hóa có giá trị 800 bảng trong hệ thống siêu thị của Tesco. Sau đó, Tesco đã đưa vụ này ra tòa dân sự. Điều đáng nói là Tesco chính là nhà tài trợ chính thức cho tuyển Anh. Nhưng đó chưa phải là vụ việc đáng xấu hổ nhất. Tháng 11/2009, ông Ted Terry, cha của John Terry, bị camera tại hộp đêm Essex thu được cảnh đang bán cocaine. Thật không may là ông Ted lại bán cocaine cho một… phóng viên trá hình với giá 120 bảng cho 3 gram, kèm theo lời cảnh báo: “Đây là chuyện riêng giữa tôi với anh thôi nhé. Đừng có nói với ai tôi là cha của John Terry đấy”. Hai năm trước, một thủ môn trẻ có tên Dale Roberts đã tự vẫn vì bạn gái mình ngủ với một đồng đội trong đội bóng Rushden & Diamonds ở giải hạng Năm. Bạn thử đoán xem người đồng đội ấy là ai? Trả lời: Paul Terry, anh trai của John Terry!
Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục