John Terry: 'Bàn thắng của tôi đã giết chết Schalke 04'

06:22 Thứ năm 27/11/2014

Đội trưởng của Chelsea John Terry cùng các đồng đội lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League sau khi hạ nhục Schalke 5 bàn không gỡ ngay tại nước Đức vào rạng sáng 26.11 (giờ VN). Hậu vệ 33 tuổi này cho rằng chính bàn mở tỷ số của mình đã 'giết chết' đối phương ngay từ đầu.

Việc Chelsea đoạt vé vào vòng sau trước 2 vòng đấu sẽ giúp Jose Mourinho có thời gian để tập trung vào Premier League, nơi The Blues đang bất bại với ngôi đầu bảng chắc chắn.

Terry mở tỷ số cho Chelsea ngay phút thứ 2 - Ảnh: Reuters

Sau bàn mở tỷ số của Terry, Willian, Didier Drogba và Ramires ghi thêm tên mình lên bảng điểm. Đội chủ nhà cũng có 1 cái tên xuất hiện trên bảng điểm nhưng đó là cú đánh đầu vào lưới nhà ở phút 44 của Jan Kirchhoff, thậm chí cú đánh đầu này còn đẹp hơn cú đánh đầu mở tỷ số của Terry.

Cú đánh đầu phản lưới nhà của Kirchhoff (số 3) còn đẹp hơn bàn của Terry - Ảnh: Reuters

Hàng thủ Chelsea đang chơi kín kẽ, họ giúp thủ môn giữ sạch lưới trong hai trận đấu gần nhất (thắng West Brom 2-0, thắng Shalke 5-0), Terry thì vừa trở thành hậu vệ thứ năm ghi 10 bàn thắng tại Champions League.

Terry cùng với Gary Cahill biến Chelsea có một trong những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu. Phòng ngự là vậy, cặp đôi này còn phối hợp tốt với Eden Hazard, Diego Costa và Cesc Fabregas trên hàng công.

Một đêm quá buồn so của người hâm mộ Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu đêm qua, đội trưởng của Chelsea nói trên Sky Sports: "Chúng tôi có màn trình diễn tuyệt vời. Bàn thắng đầu tiên của tôi gần như dập tắt nỗ lực của Schalke ngay khi họ chưa kịp làm nóng, đến bàn thứ 3 thì mọi chuyện coi như xong. Trận đấu này thật tuyệt vời, chúng tôi luôn gây nguy hiểm cho đối phương mỗi khi lên bóng và bảo vệ tốt thành quả của mình".

Giờ Chelsea có thể yên tâm bay về nhà để chuẩn bị cho cuộc hành quân đến Sunderland vào cuối tuần, trận đấu mà huấn luyện viên Mourinho hy vọng chiến thắng để nới rộng khoảng cách với Southampton, đội bóng vừa bị Aston Villa thủ hòa 1-1 vào tối 24.11.
Kim Chao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục