Johanna Konta trước cơ hội hóa giải "lời nguyền" ở Roland Garros

12:02 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnNữ hoàng quần vợt Anh sẽ lần đầu tiên tận hưởng cảm giác chiến thắng ở Paris nếu vượt qua tay vợt người Đài Loan - Hsieh Su-wei ở vòng một Roland Garros.

Vắng mặt những tên tuổi như Serena Williams hay Sharapova vì những lý do khác nhau nhưng không vì thế mà Roland Garros nội dung đơn nữ năm nay trở nên kém hấp dẫn. Theo đó, những Simona Halep, Elina Svitolina hay nhà ĐKVĐ Garbine Muguruza cũng đủ sức tạo nên cuộc đua kịch tích và nhiều thú vị.

aa

Nhà vô địch Miami Masters đứng trước cơ hội hóa giải "lời nguyền" ở Roland Garros năm nay. Ảnh: Telegraph.

Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Johanna Konta - nhà vô địch Miami Masters đang quyết tâm phá dớp đáng buồn tại Paris: chưa bao giờ có được một chiến thắng ở vòng đấu chính.

Năm 2012, Konta vắng mặt. Năm 2013 và 2014, tay vợt người Anh dừng bước ở lần lượt ở vòng loại thứ 2 và 3. Ở 2 giải sau đó, Konta góp mặt ở vòng đấu chính thức song lại dừng bước ngay tại đây.

Ở Roland Garros năm nay, tay vợt 26 tuổi này đang đứng trước cơ hội phá dớp đáng buồn trên khi đối thủ ở vòng một chỉ là tay vợt vô danh người Đài Loan - Hsieh Su-wei.

Trở ngại lớn nhất của Konta lúc này chính là sân đất nện, nơi cô chỉ có được 2 chiến thắng trong 3 lần thi đấu trên mặt sân này kể từ đầu mùa.

Nếu phá vỡ "lời nguyền" Roland Garros thành công, Konta sẽ đối đầu với tay vợt người Mỹ Taylor Townsend hoặc Miyu Kato của Nhật Bản ở vòng hai.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:45 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục