Joel Embiid: “Tôi là cầu thủ phòng ngự hay nhất giải đấu”

18:10 Thứ tư 24/04/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Philadelphia 76ers, Joel Embiid tin rằng anh chính là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất của NBA hiện tại.

Joel Embiid thường xuyên tạo ra những tranh cãi trái chiều vì những phát ngôn có phần “ngông” của mình. Và mới đây trung phong của Philadelphia 76ers tiếp tục là chủ đề được bàn tán khi Embiid khẳng định anh chính là cầu thủ phòng ngự hay nhất của giải đấu lúc này.

1

 Embiid tin rằng anh chính là cầu thủ phòng ngự hay nhất của NBA hiện tại

Chia sẻ với Ben Golliver của The Washington Post, Embiid cho biết: “Tất cả các đội bóng khi đối đầu với 76ers đều phải tìm cách đối phó với tôi. Kế hoạch trong mọi trận đấu là mang những kẻ thách thức đến trước mặt tôi và tôi sẽ cho tất cả thấy ai là cầu thủ phòng ngự hay nhất giải đấu”.

“Nếu đó là một phần của trận đấu, tất cả họ phải cố gắng giữ bóng thật chặt trước khi tôi đến và đoạt lại bóng”, Embiid tự tin chia sẻ thêm.

Quả thực khả năng phòng ngự của Embiid chính là một trong những điểm mấu chốt mang về tấm vé tham dự vòng 2 trước đối thủ khó chịu Brooklyn Nets. Trung phong người Cameroon đã có đến 5 blocks trong game 1 và 6 blocks ở game 4. Chính khả năng phòng thủ khó chịu cùng khả năng rebounds tuyệt vời của Embiid đã mang lại sự ổn định đáng kinh ngạc cho 76ers ở những trận đấu vừa qua với Nets.

2

 Embiid thực sự là nỗi khiếp sợ ở khu vực dưới rổ thời điểm hiện tại

Sau 4 trận đấu ở vòng playoff năm nay, Embiid đang có trung bình 24,8 điểm, 13,5 rebounds và 2,8 blocks với trung bình 24,3 phút mỗi trận. Sau những khởi đầu tương đối chật vật vì chấn thương, giờ đây Embiid và 76ers đang dần tìm lại được nhịp điệu của mình và sẵn sàng cho các thử thách tiếp theo.

Ở trận đấu gần nhất với Nets, Embiid tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi ghi đến 23 điểm và 13 rebounds chỉ sau 20 phút thi đấu. Qua đó cùng với 76ers đánh bại đối thủ với tỷ số 122-100, đồng thời dành quyền tham dự bán kết miền Đông với tổng tỷ số 4-1 sau cùng.

3

Đối thủ ở bán kết của 76ers sẽ là Toronto Raptors

Đối thủ của 76ers tại bán kết sẽ là hạt giống số 2, Toronto Raptors. “Bầy khủng long” cũng đã xuất sắc vượt qua Orlando Magic với tổng tỷ số 4-1 chung cuộc. Với ưu thế xếp trên ở mùa giải thông thường, Raptors sẽ là đội bóng có được ưu thế sân nhà trong màn thư hùng giữa cả hai. 

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục