Joe Ingles tỏa sáng, Utah Jazz bắn hạ “Tên lửa” ngay trên sân khách

11:42 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu thăng hoa với 27 điểm, 2 kiến tạo cùng tỷ lệ bắn 3 điểm lên đến gần 78%, Joe Ingles đã khiến Houston Rockets phải chịu thất thủ ngay tại sân nhà Toyota Center.

Chìa khóa để giúp Utah Jazz giành chiến thắng trong trận đấu này chính là ở khả năng ném xa siêu phàm. Đoàn quân của huấn luyện viên Quinn Snyder đã thực hiện thành công tổng cộng 15 pha bắn 3, đạt hiệu suất lên đến gần 47%. Trong khi đó, Houston Rockets với những “xạ thủ” khét tiếng như Chris Paul hay James Harden lại gây thất vọng với tỷ lệ ném 3 chỉ là 27%.

Thực hiện so sánh cụ thể, trong khi Joe Ingles đã ghi đến 21 điểm từ những lần thử sức ở ngoài vòng bán nguyệt thì James Harden, siêu sao bên phía “Gấu xám” chỉ có đúng 2 lần đưa bóng đi chính xác trong tổng số 10 lần ném. Rất may là “thần Râu” vẫn còn giữ được sự tinh quái trong các pha xử lý đi kèm với những tình huống đột phá hiệu quả của mình.

Trận này, Harden có tổng công 32 điểm, 6 rebounds cùng 11 kiến tạo. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp Houston Rockets giành được chiến thắng. Đặc biệt khi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội, đỉnh điểm là trong 12 phút cuối cùng.

joe-ingles-toa-sang-anh-1

James Harden cùng các đồng đội đã có một trận đấu không tốt.

Đội chủ sân Toyota Center đã để Utah Jazz ghi đến 30 điểm và thiết lập ưu thế dẫn trước suốt hiệp 4. Trong khi đó, James Harden và các đồng đội chỉ có cho mình 23 điểm cùng hiệu suất ném 24% (6/25). Với tỷ lệ ghi điểm thấp như vậy, thật khó để các cổ động viên của Houston Rockets có thể trông đợi vào một chiến thắng cho đội nhà trong hiệp cuối.

Ngoài ra, việc “Gấu xám” không phân bố đều hỏa lực khi tấn công cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ. Theo thống kê, phía Utah Jazz có đến 6 cầu thủ ghi trên 10 điểm và 5 cái tên có trên 15 điểm. Cùng với Joe Ingles, Donovan Mitchell (17 điểm, 11 kiến tạo), Rudy Gobert (15 điểm, 14 rebounds) và Jae Crowder (15 điểm, 10 rebounds) chính là những gương mặt đã góp công lớn vào chiến thắng của đội bóng miền hoang mạc.

Trong khi đó bên phía Houston Rockets, dẫn đầu vẫn là bộ ba quen thuộc James Harden (32 điểm), Chris Paul (23 điểm) và Clint Capela (21 điểm). Tuy nhiên, trên băng ghế dự bị, ngoại trừ Eric Gordon (15 điểm) thì không còn cái tên nào có thể đảm nhận vai trò “tiếp lửa” cho hàng công của “Gấu xám”.

joe-ingles-toa-sang-anh-2

Joe Ingles đã chơi rất hay trong game 2.

Tỷ số của trận bán kết giờ đây đã là 1-1 và game 3 giữa hai đội sẽ diễn ra tại sân nhà Vivint Smart Home Arena của Utah Jazz. Trận đấu sẽ bắt đầu vào 9h30 sáng ngày 5/5 tới.

Thông số của hai đội Utah Jazz và Houston Rockets:

joe-ingles-toa-sang-anh-3

Thông số của Utah Jazz. 

joe-ingles-toa-sang-anh-4

 Thông số của Houston Rockets.

joe-ingles-toa-sang-anh-5

 Thông số của 2 đội.

Xem Highlights trận đấu giữa Utah Jazz và Houston Rockets:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:10 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục